Theo ông Charles Sanderson - Kỹ sư trưởng dự án R1T, lý do khiến Tank Turn chưa được tung ra vì hãng cần thời gian để phát triển thêm nhằm đảm bảo sự an toàn cho khách hàng. Về cơ bản, R1T có thể quay tại chỗ do 4 động cơ điện trang bị cho mỗi bánh xe quay trái chiều nhau: một bên thân xe quay xuôi và bên còn lại xoay ngược. Tuy nhiên ở thời điểm công bố Tank Turn, ông RJ Scaringe - Giám đốc điều hành Rivian cũng lưu ý rằng Tank Turn được thiết kế nhằm sử dụng chỉ trên các điều kiện đường trơn trượt.
Nhưng ngay cả ở điều kiện đường trơn trượt, vấn đề cũng sẽ xảy ra nếu như bề mặt đường có độ ma sát hay chênh lệch chiều cao khác nhau giữa các khu vực. Ngoài ra việc sử dụng Tank Turn trên dốc nghiêng cũng đặt ra nhiều câu hỏi về sự an toàn. Ngay cả khi những cảm biến và phần mềm tính toán có thể phát hiện ra những sự bất thường nêu trên, việc chiếc xe không thể quay đầu tại chỗ một cách chính xác và liên tục trong những không gian hẹp cũng sẽ gây ra không ít nguy cơ tai nạn.
Chính vì vậy tạm thời Rivian vẫn chưa tích hợp Tank Turn vào R1T, và hãng cũng không hứa trước thời điểm tính năng này xuất hiện trên xe. Nhưng một khi đã sẵn sàng, Tank Turn có thể dễ dàng được tích hợp thông qua các bản cập nhật phần mềm qua mạng. Hiện chưa rõ mọi phiên bản của chiếc xe đều có thể được tích hợp Tank Turn hay chỉ có các bản cao cấp nhất vì dù mọi phiên bản của Rivian R1T đều có hệ dẫn động 4 bánh, nhưng chúng lại được trang bị dung lượng pin và mô-tơ công suất khác nhau.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)