Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, OPPO Find X còn đột phá trong thiết kế với cụm camera ẩn vào trong thân máy cực kỳ độc đáo và sở hữu màn hình không viền thật sự với tỷ lệ khung hình so với thân máy chiếm đến 92.25%. 

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Thiết kế sang trọng, độc đáo, không đụng hàng

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ khung hình so với thân máy lên đến 92.25%.

Để có được điều này, OPPO đã làm cho viền trên của chiếc Find X mỏng chỉ 1.91mm, trong khi độ dày viền bezel hai bên là 1.65 mm và viền dưới là 3.4 mm. Dĩ nhiên là với thiết kế này, máy sẽ không có phần “tai thỏ” để tối ưu không gian hiển thị giống như trên chiếc iPhone X của Apple. 

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là điểm nhấn lớn nhất trên chiếc Find X khi sản phẩm này còn sở hữu cụm camera trước, sau được thiết kế ẩn vào thân máy và chỉ trồi lên khi người dùng sử dụng. Thiết kế cụm camera độc đáo này khá giống với mẫu smartphone Vivo NEX từng được giới thiệu trước đó. Nhưng so với đối thủ thì ngoại hình của OPPO Find X có phần ấn tượng và thời thượng hơn với không gian dành cho cụm camera khá rộng rãi và có thiết kế như cạnh trên của điện thoại. 

Ngoài ra, màn hình trên Find X được thiết kế theo kiểu tràn ra 4 cạnh và bo cong giống như trên dòng Galaxy S9 của Samsung. Chưa kể mặt lưng của máy cũng được gia công bằng chất liệu kính, còn phần khung được làm từ kim loại nên nhìn tổng thể máy rất sang trọng và thời thượng. 

Tuy nhiên, để có thể tạo ra một thân hình mảnh mai và toàn diện như Find X, OPPO đã phải hy sinh cổng tai nghe 3.5 mm truyền thống, và điều này sẽ phần nào ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. OPPO Find X sẽ có hai tùy chọn màu sắc: Đỏ Bordeaux và Xanh Glacier.

Camera AI với thiết kế trượt ấn tượng

Như đã đề cập ở phần thiết kế, Find X được OPPO trang bị hệ thống camera module trượt vô cùng thú vị. Trong đó, cụm kép ở mặt sau có cảm biến chính 16MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ lấy nét theo pha, có sự hỗ trợ của công nghệ ổn định ảnh quang học OIS và camera phụ có độ phân giải 20MP, khẩu độ f/2.0. Hai camera này khi kết hợp với nhau sẽ mang đến cho người dùng những bức ảnh chân dung với khả năng xóa phông, tạo hiệu ứng bokeh chuyên nghiệp. 

Đặc biệt, camera còn có tính năng nhận dạng cảnh AI có thể xác định 21 môi trường khác nhau, tự động điều chỉnh cài đặt máy ảnh, mang đến cho người chụp những bức ảnh đẹp hơn. Tính năng này hiện này đang được Hauwei và LG áp dụng trên các dòng smartphone của mình. 

Trong khi đó, camera trước 25MP, f/2.0 cùng hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D O-Face của Find X không chỉ giúp mang đến những hình ảnh selfie ấn tượng mà còn được sử dụng như giải pháp bảo mật dành cho chủ nhân của chiếc flagship này.

Tuy nhiên, máy không được trang bị cảm biến vân tay. Thay vào đó, như nhắc đến phía trên, máy có máy quét khuôn mặt 3D được đặt ở phần camera bật lên. Tất cả những gì người dùng cần làm là bật điện thoại, vuốt lên màn hình khoá và hệ thống bảo mật sinh trắc học này sẽ hoạt động. Và theo OPPO, người dùng chỉ cần đợi có 0.5 giây kể từ khi nhấn vào icon chụp ảnh trên máy là hệ thống camera đã trượt lên hoàn toàn để phục vụ nhu cầu chụp ảnh của người dùng.

 

Hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin lớn

Bên cạnh thiết kế độc đáo, Find X có tất cả những gì bạn kỳ vọng ở một thiết bị Android cao cấp khi dùng màn hình OLED 6.42 inch, độ phân giải Full-HD+, chip Snapdragon 845, kết hợp với dung lượng RAM 8GB và có bộ nhớ trong lên đến 256GB. Do đó, người dùng sẽ không phải lăn tăn quá nhiều đến hiệu năng khi máy có thể dễ dàng “chiến” tốt tất cả các tựa game đồ họa nặng nhất hiện này trên chợ ứng dụng Google Play mà không có hiện tượng lag, giật xảy ra. 

Ngoài ra, trên thực tế thì với dung lượng RAM khủng đến thế sẽ chẳng mấy cần thiết trong nhiều trường hợp, nhưng nhờ vậy sẽ giúp Find X hoạt động mượt mà hơn cùng với đó là giao diện Color OS 5.1 được tối ưu dựa trên nền tảng Android 8.1 Oreo. Đó là chưa kể, người dùng Find X có thể đăng ký trải nghiệm chương trình Android P Beta sẵn có trên máy trước khi nền tảng này được phát hành chính thức. 

Find X được trang bị viên pin có dung lượng 3,730 mAh đi kèm với công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền của OPPO, sạc thông qua cổng USB-C. Đáng tiếc là OPPO lại không tích hợp tính năng sạc không dây thời thượng cho mẫu flagship mới nhất của hãng, dù máy sử dụng mặt lưng kính. Có thể công ty muốn tiết kiệm chi phí.

Giá bán và ngày lên kệ 

Tại thị trường châu Âu, OPPO Find X có giá lên tới 999 Euro (khoảng 25.6 triệu đồng) cho phiên bản bộ nhớ trong 256 GB. Mức giá này là không hề dễ chịu khi máy chỉ có màn hình Full HD+ thay vì 2K nhưng điều này cũng khá dễ hiệu bởi các nước châu Âu phải chịu các loại thuế phí khá cao. Do đó, nhiều khả năng ở các thị trường khác mẫu flagship này sẽ chỉ có giá khoảng 999 USD (tương đương 22.7 triệu đồng). Ngày lên kệ OPPO Find X được dự kiến rơi vào tháng 8.

 

Kết luận 

Nhìn chung, có thể thấy OPPO Find X là một chiếc smartphone flagship không chỉ sở hữu phần cứng mạnh mẽ mà còn có thiết kế đột phá cùng nhiều tính năng thời thượng, nên đây được xem là đối thủ đáng gờm đối với Samsung và Apple ở phân khúc cao cấp trong thời gian tới.

Tuy nhiên, mẫu di động của OPPO còn tồn tại một vài yếu điểm không được lòng một số người dùng khó tính như màn hình độ phân giải Full-HD+, thiếu sạc không dây, loa stereo và cả jack cắm tai nghe 3.5 mm. Ngoài ra, cũng không thấy OPPO giới thiệu về bất kỳ khả năng chống thấm nước, bụi nào cho mẫu Find X.

Vậy liệu với thiết kế camera trượt độc đáo, màn hình gần như không viền ở mặt trước, bảo mật bằng khuôn mặt 3D và cấu hình đầu bảng thì OPPO Find X đã đủ “kích thích” bạn?

Theo: Techradar

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện 2 smartphone OPPO Find S và Find N, có thể là phiên bản giá rẻ của OPPO Find X

Tuy nhiên hôm nay, 2 model mới thuộc dòng OPPO Find-series gồm Find S, Find N đã bị phát hiện, nhiều khả năng đây là các biến thể giá rẻ hơn của Find X.

Smartphone cao cấp OPPO Find X4 sẽ có tốc độ sạc gấp đôi Find X3 Pro

Find X3 Pro hỗ trợ sạc có dây tốc độ tối đa 65 W nhưng có vẻ như model kế nhiệm của chiếc smartphone này sẽ cung cấp một sự nâng cấp đáng kể.

Lý do thay vì đặt tên là Find 9 thì OPPO lại chuyển thành Find X

Mới đây, OPPO đã tiết lộ lý do tại sao hãng lại chọn cái tên Find X thay cho Find 9. Shen Yiren, Phó Chủ tịch của OPPO, cho biết Find series là khái niệm không giới hạn và trí tưởng tượng cho tương lai của smartphone OPPO.

Hé lộ hình ảnh Oppo Find 7

Mới đây, những hình ảnh về Find 7- mẫu smartphone mới nhất của Oppo đã bị rò rỉ.

Rò rỉ hình ảnh concept Oppo Find 9 đẹp và thu hút

Hình ảnh concept của Oppo Find 9 đã lộ diện, đây là một trong những smartphone cực kỳ đẹp mắt và thu hút được nhiều người dùng mong chờ dù cho nó bị trì hoãn ra mắt khá lâu rồi.

Lộ diện thiết kế Oppo Find 9: Viền mỏng và phím Home cứng

Những thiết kế rò rỉ cho thấy Oppo Find 9 viền mỏng và phím home cứng hoàn toàn mới lạ.

Concept Oppo Find 9 với thiết kế tuyệt tác và cấu hình tuyệt đỉnh

Theo những rò rỉ Oppo Find 9 mới nhất, mẫu flagship đang được chờ đợi của Oppo sẽ sở hữu thiết kế đẹp long lanh chưa từng có và cấu hình siêu khủng chưa từng thấy.

Rò rỉ nhiều ảnh của dòng OPPO Find X3, bao gồm X3 Pro, X3 Neo và X3 Lite

Cho đến nay, đã có một số rò rỉ về dòng OPPO Find X3 và giờ đây chúng ta có những hình ảnh cực kỳ rõ nét, cũng như ảnh thực tế của máy. Được cung cấp bởi leaker Evan Blass đáng tin cậy, anh đã chia sẻ ảnh render toàn bộ dòng sản phẩm Find X3, bao

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Cách tối ưu dung lượng ảnh và video trên máy tính hiệu quả nhất 2023

Mỗi hình ảnh và video chất lượng cao có thể chiếm rất nhiều không gian trên ổ cứng của bạn, đặc biệt công việc phải sử dụng hình ảnh và video 4K hoặc 1080p. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tối ưu hoá hình ảnh và

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Cách chuyển văn bản có dấu thành không dấu bằng Unikey

Ngoài việc hỗ trợ gõ tiếng Việt, Unikey còn có nhiều công dụng hỗ trợ văn phòng khác như chuyển mã văn bản, chuyển từ chữ hoa sang chữ thường và ngược lại, chuyển từ chữ có dấu thành không dấu...

Ưu điểm các dòng laptop Dell - Laptop Dell nào tốt nhất !

Dell là thương hiệu laptop được lựa chọn hàng đầu ở Việt Nam khi một người mới lần đầu tìm mua laptop. Có rất nhiều dòng máy nhỏ trong thương hiệu Laptop Dell và mỗi dòng hầu như sẽ có những ưu, nhược điểm riêng dành

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh

Đánh giá camera Asus ZenFone 3 ZE552KL

Asus ZenFone 3 đã có sự cải tiến vượt bậc về camera, hãy cùng đánh giá xem sự cải tiến đó mạnh mẽ đến mức nào, liệu có đủ để xếp vào hàng tốt nhất

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu