Hướng dẫn bạn cách để dịch tin nhắn trên Messenger

Theo cách thủ công và truyền thống trước đây, nếu bạn cần nhắn tin với người nước ngoài thông qua ứng dụng Messenger, thường sẽ mất nhiều thời gian để sử dụng Google Translate và dịch từng tin nhắn. Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng điện thoại Android, có thể sử dụng tính năng dịch tích hợp trên bàn phím để dịch ngay lập tức tin nhắn Messenger khi gõ vô cùng thuận tiện. 

Cách dịch tin nhắn trên Messenger

Bước 1. Trước khi thực hiện việc dịch tin nhắn trên Messenger, đầu tiên bạn cần phải truy cập vào ứng dụng CH Play. Sau đó sử dụng thanh tìm kiếm và tìm kiếm từ khóa Gboard-Bàn phím Google. Sau đó bấm nút Cập nhật để tiến hành tải và cập nhật ứng dụng cho điện thoại.


Hướng dẫn bạn cách để dịch tin nhắn trên Messenger

 

Bước 2. Truy cập vào ứng dụng Cài đặt, sử dụng thanh tìm kiếm phía trên và nhập từ khóa ngôn ngữ sau đó chọn tùy chọn Ngôn ngữ và nhập liệu hoặc Ngôn ngữ và bàn phím hoặc tùy chọn tương tự.


Bước 3. Sau đó chọn tùy chọn Quản lý bàn phím dưới mục Phương thức nhập và chọn tùy chọn bàn phím là Gboard. Tùy chọn này sẽ thiết lập ứng dụng này làm bàn phím mặc định trên điện thoại Android của bạn.


Bước 4. Kích hoạt ứng dụng Messenger trên điện thoại Android. Từ danh sách bạn bè, bạn kích chọn tài khoản của người nước ngoài muốn trò chuyện với họ.

Bước 5. Khi vào cửa sổ chat, bạn kích vào khung nhập nội dung ở dưới cùng như bình thường. Thao tác này sẽ kích hoạt bàn phím trên điện thoại Android.

Bước 6. Bây giờ bạn bấm nút ba chấm ngang (ở giữa nút Settings và nút micro). Sau đó chọn Dịch trong các tùy chọn hiển thị.


Như vậy ngay lập tức bạn sẽ thấy một thanh công cụ dịch hiển thị phía trên bàn phím.

Bước 7. Mặc định bạn sẽ thấy trên thanh công cụ dịch có hai tùy chọn là Phát hiện ngôn ngữ và bên kia là Tiếng Anh.


Nhiệm vụ của bạn là bấm chọn Phát hiện ngôn ngữ, trong menu hiển thị kéo xuống phía gần dưới cùng và chọn Tiếng Việt. Đây chính là ngôn ngữ nguồn cần dịch. Tiếp theo bấm chọn Tiếng Anh, trong menu hiển thị chọn ngôn ngữ đích muốn dịch sang. 


Bước 8. Sau khi chọn xong, bạn nhập nội dung tin nhắn cần gửi như bình thường vào khung trống dịch phía dưới thanh công cụ dịch. Ngay lập tức nội dung tin nhắn sẽ được dịch theo thời gian thực sang ngôn ngữ đích mà bạn đã chọn ở khung tin nhắn phía trên.


Bước 9. Cuối cùng bạn chỉ cần bấm nút Send (nút mũi tên) để gửi tin nhắn đó cho bạn của mình là xong.

Trên đây là những bước để dịch tin nhắn trên Messenger và cách này hiện chỉ áp dụng cho điện thoại Android. Các nền tảng khác như iOS hay máy tính bạn có thể tiếp tục sử dụng Google Translate bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi ngôn ngữ trên Facebook Messenger dành cho người dùng Android và iOS

Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trên Messenger, dưới đây là hướng dẫn nhanh để lựa chọn thay đổi các ngôn ngữ trên Messenger dành cho người dùng Android và iPhone.

Hướng dẫn tải file ghi âm trên Messenger về điện thoại và máy tính

Nhắn tin bằng cách ghi âm đang rất phổ biến với nhiều người dùng khi họ không đủ thời gian hoặc không tiện tay để soạn thảo. Sau khi nhắn tin thoại, một số người dùng muốn lưu trữ tin nhắn bằng cách tải xuống điện thoại vậy đâu là cách

Cách sử dụng camera điện thoại để dịch nhanh với công cụ dịch Google Translate

Đừng lo lắng! Phiên bản mới nhất của Google Translate trên thiết bị di động cho phép bạn sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Hướng dẫn cách cài đặt Messenger hiển thị trên màn hình khóa

Việc tin nhắn Messenger khi gửi đến không hiển thị trên màn hình khóa khiến bạn vô cùng khó chịu vì phải mở ứng dụng Messenger để xem tin nhắn đến là gì, làm cho bạn bị gián đoạn việc học tập cũng như công việc.

Chia sẻ bạn cách gửi file qua Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger chắc không còn quá xa lại đối với mọi người. Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện,… Messenger còn được nhiều người dùng yêu thích bởi khả năng gửi được file trên điện thoại và máy tính.

Cách khóa ứng dụng Messenger trên điện thoại cực đơn giản, bạn không nên bỏ qua

Để bảo mật những thông tin riêng tư của các cuộc trò chuyện trên ứng dụng Messenger trên điện thoại thì cách khóa ứng dụng là một sự lựa chọn hàng đầu.

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Adobe Flash Player trên Chrome không hoạt động

Flash là một trong những chương trình quan trọng không thể thiếu đối với mỗi trình duyệt web. Tuy nhiên, nhiều khi chương trình này lại mắc những lỗi mà người dùng máy tính không bao giờ nghĩ tới và thực sự cảm thấy

Lấy lại ảnh thường từ ảnh xoá phông trên iOS 11

Trên iOS 11, Apple cho ra đời chế độ chụp ảnh xóa phông rất thú vị tuy nhiên không phải người dùng nào cũng thật sự thích thú với tính năng đó. Vậy khi bạn lỡi thực hiện một bức ảnh xóa phông thì làm cách nào có thể

5 bước đơn giản để bạn ẩn ngày sinh của mình trên Facebook

Thông báo ngày sinh trên Facebook là một tính năng khá hay. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tiết lộ thông tin cá nhân của mình với ngưới khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ẩn ngày sinh nhật trên

Cách giúp khóa màn hình trên smartphone Samsung không cần dùng phím cứng

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách giúp chúng ta khóa màn hình trên smartphone Samsung mà không cần dùng phím cứng, bên cạnh đó là những tiện...

1001 câu hỏi về lỗi bong bóng chat Zalo: Đâu là cách khắc phục tối ưu nhất?

Nếu bạn đang bị lỗi bong bóng chat trên Zalo và không thể sử dụng tính năng yêu thích này thì đừng vội lo lắng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Mobiistar LAI Zumbo J: Vừa đủ dùng

Mobiistar LAI Zumbo J là một sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt với hiệu năng khá, vừa đủ dùng trong hầu hết các trường hợp.

Trên tay Mi Mix 2: bản đặc biệt rất đẹp, chế tạo bằng cách nung 7 ngày ở 1400 độ

Theo mình, Mi Mix 2 bản tiêu chuẩn nên gọi là Mi Mix S vì Mi Mix 2 “xịn” phải là Mi Mix 2 bản đặc biệt. Bản tiêu chuẩn có thay đổi cả bên trong lẫn bên ngoài nhưng nhìn thoáng qua sẽ thấy không thật sự đặc biệt. Trong