MBV chưa rõ số lượng xe GLC bị nước vào cầu

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục có văn bản gửi cơ quan truyền thông nhấn mạnh tầm quan trọng của mức nước tối đa mà GLC có thể vận hành; đồng thời, nhấn mạnh việc miễn phí kiểm tra dầu cầu cho khách hàng, cùng với tuyên bố đã có đủ dầu cầu trước tại các đại lý để bán cho người tiêu dùng có nhu cầu.

MBV chưa rõ số lượng xe GLC bị nước vào cầu

MBV khẳng định: “Mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất. Lái xe qua vùng ngập nước sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến một số rủi ro nhất định, bao gồm khả năng nước lọt vào cụm vi-sai.”

Ngoài ra, MBV cũng loại trừ khả năng nước lọt vào cụm vi-sai cầu trước GLC khi rửa xe, xịt gầm, sau khi các chuyên gia kỹ thuật của hãng thực hiện một số thử nghiệm nội bộ để đánh giá. 

MBV chưa rõ số lượng xe GLC bị nước vào cầu

MBV không nhắc tới việc cung cấp thiết bị để nâng độ cao của van thông hơi cầu trước như phương án xử lý tạm thời từng được đưa ra hồi tuần trước.

Trả lời các câu hỏi của PV như: “Hiện tại, MBV đã ghi nhận có bao nhiêu trường hợp GLC bị nước vào cầu?”, “Hiện tượng này đã từng xảy ra với chiếc GLK?”, “Hiện tượng này có xảy ra trên tất cả các phiên bản khác nhau của GLC (250/300/200)?”, và “Có bao nhiêu trường hợp đã phải thay thế vi-sai?”, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết hiện hãng đang tập trung vào việc kiểm tra dầu cầu cho khách hàng trên cả nước nên chưa có số liệu cụ thể nào. Trong khi đó, MBV cho biết đã chuyển đủ số lượng dầu cầu cần thiết tới các đại lí trên toàn quốc để phục vụ khách hàng.

Đặc biệt, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục khẳng định, sẽ chỉ miễn phí công kiểm tra hiện tượng nước trong dầu cầu (thời gian chỉ kéo dài hết tháng 9); còn mọi chi phí liên quan đến việc thay dầu cầu (nếu bị nước vào) hay thay thế vi-sai mới (nếu bị phá hỏng) đều do khách hàng tự trang trải.

Đã có khách hàng đầu tiên kiến nghị chính thức việc bảo hành vi-sai bị phá hỏng

Ngày 27/8 vừa qua, đã có một khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC chính thức gửi tới An Du Hải Phòng – đại lí ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam, yêu cầu thực hiện việc bảo hành sản phẩm sau khi chiếc GLC 300 của khách hàng này bị nước vào cầu gây hỏng vi-sai.

Theo đó, anh Phạm Đ.T (Hải Phòng) cho biết, anh mua chiếc GLC 300 4Matic vào tháng 2/207 và trong suốt thời gian sử dụng, anh vẫn sử dụng bình thường và được bảo dưỡng định kỳ tại An Du (Hải Phòng) thường xuyên. Nhưng đến giữa tháng 8 vừa qua, khi phát hiện thấy có tiếng kêu ở cầu trước, anh mang xe tới đại lí An Du để kiểm tra thì phát hiện nước đã vào cầu trước và gây ra hỏng hóc bộ vi-sai cầu trước, với chi phí sửa chữa cho việc này lên tới hơn 170 triệu đồng (bao gồm VAT). Chính vì vậy, anh đã gửi bản chính thức tới An Du (Hải Phòng) yêu cầu bảo hành xe và cho biết nếu sự việc không được xử lí trong tháng 8/2018, sẽ khởi kiện ra toà. 

Văn bản mà anh Phạm Đ.T (Hải Phòng) cung cấp gồm: sách hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh cho chiếc xe anh sử dụng, hóa đơn sửa chữa thay vi-sai với giá trị trên 170 triệu đồng và đơn kiến nghị anh gửi đại lí ủy quyền của MBV tại Hải Phòng.

Lí do mà anh Phạm Đ.T gửi văn bản chính thức tới đại lí của MBV là do trong điều khoản hợp đồng mua bán xe, mục điều khoản bảo hành có ghi rõ điều kiện là khách hàng phải tuân theo sách Hướng dẫn sử dụng, trong khi cuốn sách này, khi anh nhận được là một quyển sách hướng dẫn bằng tiếng Anh (Owner’s manual), chứ không phải bằng tiếng Việt.

Hiện tại, vụ việc này đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng những khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC, khi cho rằng, sách hướng dẫn sử dụng cho người tiêu dùng Việt Nam bằng tiếng Anh thì không đủ điều kiện là một phần nằm trong quy định ràng buộc của hợp đồng mua bán xe), do đó cuốn sách bằng tiếng Anh này hoàn toàn không có giá trị pháp lí để người tiêu dùng Việt Nam phải tuân theo.

Trong khi đó, hiện nay, đang có nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân của hiện tượng nước vào cầu trước của Mercedes-Benz GLC là do việc người tiêu dùng vận hành xe ở điều kiện không cho phép (với mức nước vượt quá giới hạn 30cm) trong thời gian dài, mới chỉ là một khả năng, trong khi đó chưa có bất kì thông tin chính thống nào khẳng định; chiếc van thông hơi cầu trước trên những chiếc Mercedes-Benz GLC lắp ráp tại Việt Nam là hoàn toàn đáp ứng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Thực tế cho thấy, dù là lội vào vũng nước sâu hoặc cho rằng bị vào nước khi xịt nước rửa xe thì việc nước vào được cầu của Mercedes-Benz GLC cũng đều phải đi qua chi tiết này.

Theo Dân trí

Nguồn : http://topcarvn.com/mercedes-benz-viet-nam-chua-ro-co-bao-nhieu-xe-glc-bi-nuoc-vao-cau/

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz Việt Nma né nhắc đến biện pháp kỹ thuật lắp đặt ống thở GLC bị lọt nước

Chiều 27/8, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra thông cáo phản hồi chính thức đến truyền thông về vụ việc nhiều người dùng Việt phản ánh dòng xe GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước.

Người dùng xe Mercedes GLC nên lắp thêm phụ kiện phòng rủi ro khi đi đường ngập nước

Mercedes-Benz Việt Nam phát đi thông tin mới nhất thông báo giải pháp cho những khách hàng đi xe Mercedes GLC muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước. Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị khách hàng đang sử dụng xe Mercedes GLC nên mang

Mercedes-Benz Việt Nam: ‘Chúng tôi không muốn đổ thừa khách hàng’

Khi được hỏi về nguyên nhân Mercedes GLC bị nước vào cầu trước, ông Choi Duk Jun – Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ khá gọn gàng: “Vấn đề cốt lõi của trường hợp nước vào cầu thì đơn giản là xe được thiết kế để lội nước tối đa ở độ cao

Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị Mercedes GLC chỉ nên lội nước 30 cm

Liên tục trong những ngày qua, hàng loạt khách hàng sử dụng xe sang Mercedes GLC gặp phải hiện tượng nước vào cụm vi sai trước, nguy cơ gây hỏng xe và tai nạn. Được biết, vụ việc xuất phát từ việc một chủ sở hữu Mercedes GLC 300 phát hiện bị lọt

Độ sâu mực nước tối đa cho phép đối với xe GLC là 30cm

Với nhiệm vụ thực hiện công tác quản lý về an toàn chất lượng và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông vận tải, trong đó có phương tiện ôtô, đại diện cục Đăng kiểm Việt Nam đã có phản hồi xung quanh việc một số khách hàng đang

Mercedes khẳng định GLC bị vào nước cầu trước không phải lỗi kỹ thuật

Sau những phản hồi của người tiêu dùng về việc mẫu Mercedes GLC bị vào nước vi sai cầu trước, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức có phản hồi về sự việc.

Mercedes khẳng định việc rửa xe, xịt gầm không phải nguyên nhân khiến GLC bị vào nước

Hãng xe Đức cũng nhấn mạnh thêm, mực nước tĩnh tối đa GLC có thể đi qua là 300 mm so với mặt đất. Do đó, lái xe qua vùng ngập sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến những rủi ro nhất định, bao gồm khả năng lọt nước vào

Người dùng khó chứng minh Mercedes GLC bị nước vào cụm vi sai

Bắt đầu từ tháng 5.2018 nhưng chỉ thực sự rộ lên từ đầu tháng 8 khi nhiều chủ xe Mercedes GLC phát hiện cụm vi sai trước bị nước vào. Trong đó, có một số xe bị nước vào quá lâu dẫn tới nhớt mất tác dụng khiến các linh kiện bên trong bào mòn buộc

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đồng bộ hóa dữ liệu Google Chrome trên nhiều thiết bị

Nếu bạn chuyển giữa các thiết bị hoặc máy tính khác nhau, hẳn bạn rất khó chịu khi dự liệu trình duyệt của mình bị khóa trong khi chuyển thiết bị. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Chrome, bạn có thể sử dụng hệ thống đồng bộ

Cách chèn checkbox trong Excel mới nhất

Rất nhiều người đã từng đặt câu hỏi 'Làm sao để thêm một ô tick (checkbox) trong Excel?' hay 'Làm sao để thể hiện dữ liệu dưới dạng checkbox?'. Sau đây là một trong số rất nhiều giải pháp mà bạn có thể làm trong Excel.

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer

Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Làm thế nào để có thể sử dụng cùng lúc nhiều của sổ Droid4X?

Có thể nói đây là ưu điểm tuyệt vời nhất của Droid4X, bởi so với các giả lập khác (thậm chí với chính BlueStacks - được đánh giá là tốt nhất) thì có lẽ chỉ Droid4X mới hỗ trợ người dùng tính năng mở nhiều cửa sổ trên

Facebook trấn an người dùng về lỗ hổng bảo mật mới

Symantec mới đây đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng Facebook dành cho các thiết bị Android - ứng dụng này sẽ gửi số điện thoại và email của người dùng qua mạng tới các máy chủ Facebook khi người dùng kích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...

Toyota Rush 1.5 AT có những ưu, nhược điểm gì đáng chú ý

Được coi là chiếc xe đàn em của Innova, Toyota Rush 1.5 AT dành cho 7 người ngồi có đáng với mức giá 668 triệu đồng?