Mercedes khẳng định việc rửa xe, xịt gầm không phải nguyên nhân khiến GLC bị vào nước

Trước thông tin nhiều người sử dụng phản ánh các mẫu GLC 250 và GLC 300 có hiện tượng lọt nước vào vi sai cầu trước, Mercedes Việt Nam hôm 27/8 khẳng định thử nghiệm nội bộ của hãng cho thấy việc rửa xe, xịt gầm không phải nguyên nhân. Mercedes Đức cũng cho biết không ghi nhận trường hợp nào trên toàn cầu.

Hãng xe Đức cũng nhấn mạnh thêm, mực nước tĩnh tối đa GLC có thể đi qua là 300 mm so với mặt đất. Do đó, lái xe qua vùng ngập sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến những rủi ro nhất định, bao gồm khả năng lọt nước vào vi sai cầu trước.

Mercedes khẳng định việc rửa xe, xịt gầm không phải nguyên nhân khiến GLC bị vào nước

Kiểm tra dầu cầu trước xe GLC300 tại TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn.

Với thông báo này, việc khách hàng sử dụng GLC 250 và GLC 300 đi qua những khu vực ngập nước không đến 300 mm cũng cần hạn chế, bởi sóng nước do khác tạo nên có thể trên mức khuyến nghị và gây rủi ro.

Những chiếc xe bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước, nếu không phát hiện kịp thời, có thể làm mất tác dụng dầu cầu, khiến hỏng cụm vi sai. Chi phí thay thế bộ phận này là 160-170 triệu chính hãng.

Hiện tại, Mercedes Việt Nam đang thực hiện chương trình hỗ trợ kiểm tra dầu vi sai miễn phí đối với xe GLC. Tuy nhiên, với những xe đã bị lọt nước vào vi sai cầu trước, khách hàng sẽ phải chịu chi phí thay dầu. Hãng xe Đức cũng khuyến nghị khách hàng thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa tại các đại lý uỷ quyền, với phụ tùng chính hãng.

Van thở nguyên bản trên cụm vi sai cầu trước của GLC. Ảnh: Thành Nhạn.

Phản hồi của Mercedes Việt Nam gây phản ứng trái chiều của khách đi GLC. Nhiều chủ xe chia sẻ chưa từng điều khiển GLC qua những khu vực ngập nước, nhưng vẫn bị hiện tượng lọt nước vào cụm vi sai cầu trước. Trong quá trình sử dụng chỉ rửa xe và xịt gầm thông thường như các mẫu ôtô khác.

Nhiều chủ xe do lo ngại hiện tượng nước vào cầu trước đã tự khắc phục bằng cách lắp thêm ống thở cho van thông hơi trên cụm vi sai cầu trước. Việc này không nằm trong khuyến cáo của Mercedes Việt Nam và khách có thể chịu rủi ro từ chính việc tự khắc phục hiện tượng nước lọt vào vi sai cầu trước. Đại lý chính hãng cũng cung cấp dịch vụ nối ống thở.

GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước được người dùng phát hiện cách đây vài tháng dưới dạng lẻ tẻ, một tháng trước diễn ra trên diện rộng. Nhiều trường hợp nước lọt vào vi sai cầu trước gây mất tác dụng dầu cầu, dẫn đến hư hỏng cụm vi sai.

Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Người dùng xe Mercedes GLC nên lắp thêm phụ kiện phòng rủi ro khi đi đường ngập nước

Mercedes-Benz Việt Nam phát đi thông tin mới nhất thông báo giải pháp cho những khách hàng đi xe Mercedes GLC muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước. Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị khách hàng đang sử dụng xe Mercedes GLC nên mang

Sửa vi sai cầu trước Mercedes GLC từ 2 - 170 triệu đồng

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đưa ra giải pháp cho khách hàng sửa lỗi trên xe Mercedes GLC với thông báo trên trang Facebook của hãng, đề nghị các chủ xe thay van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá “hợp lý”. Liên hệ với đại

Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị Mercedes GLC chỉ nên lội nước 30 cm

Liên tục trong những ngày qua, hàng loạt khách hàng sử dụng xe sang Mercedes GLC gặp phải hiện tượng nước vào cụm vi sai trước, nguy cơ gây hỏng xe và tai nạn. Được biết, vụ việc xuất phát từ việc một chủ sở hữu Mercedes GLC 300 phát hiện bị lọt

Mercedes-Benz Việt Nam: ‘Chúng tôi không muốn đổ thừa khách hàng’

Khi được hỏi về nguyên nhân Mercedes GLC bị nước vào cầu trước, ông Choi Duk Jun – Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ khá gọn gàng: “Vấn đề cốt lõi của trường hợp nước vào cầu thì đơn giản là xe được thiết kế để lội nước tối đa ở độ cao

Mercedes-Benz Việt Nma né nhắc đến biện pháp kỹ thuật lắp đặt ống thở GLC bị lọt nước

Chiều 27/8, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra thông cáo phản hồi chính thức đến truyền thông về vụ việc nhiều người dùng Việt phản ánh dòng xe GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước.

MBV chưa rõ số lượng xe GLC bị nước vào cầu

MBV khẳng định: “Mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất. Lái xe qua vùng ngập nước sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến một số rủi ro nhất định, bao gồm khả năng nước lọt vào cụm vi-sai.”

Người dùng khó chứng minh Mercedes GLC bị nước vào cụm vi sai

Bắt đầu từ tháng 5.2018 nhưng chỉ thực sự rộ lên từ đầu tháng 8 khi nhiều chủ xe Mercedes GLC phát hiện cụm vi sai trước bị nước vào. Trong đó, có một số xe bị nước vào quá lâu dẫn tới nhớt mất tác dụng khiến các linh kiện bên trong bào mòn buộc

Mercedes khẳng định GLC bị vào nước cầu trước không phải lỗi kỹ thuật

Sau những phản hồi của người tiêu dùng về việc mẫu Mercedes GLC bị vào nước vi sai cầu trước, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức có phản hồi về sự việc.

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Unikey 4.3 RC3: khắc phục lỗi kinh điển gõ tiếng Việt trên Chrome, Edge

Mới đây, bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey đã bất ngờ được tác giả Phạm Kim Long cập nhật phiên bản 4.3 RC3. Phiên bản cập nhật mới này sẽ khắc phục toàn bộ lỗi mà người dùng phản hồi trong phiên bản 4.3 RC2, đặc biệt

Mẹo tăng tốc khởi động trình duyệt Google Chrome bằng Native Lazy Tabs

Trình duyệt Google Chrome bị chậm đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do trình duyệt khởi động lại tất cả các tab dù có đang sử dụng hay không, từ đó chiếm lấy tài nguyên xử lý và khiến

Cách khắc phục lỗi không vào được Cốc Cốc

Mới đây một số độc giả của chúng tôi có phàn nàn về việc máy tính của họ đột nhiên gặp lỗi không vào được Cốc Cốc cho dù đã tìm mọi cách. Qua tìm hiểu cũng như xác mình chúng tôi cũng đã có câu trả lời và sẽ hướng dẫn

Cách tạo thẻ MasterCard trên ứng dụng ViettelPay

Thường thì để tạo thẻ MasterCard, bạn phải mang Chứng minh thư đến ngân hàng để làm thủ tục mở thẻ, hoặc bây giờ đơn giản hơn thì bạn có thể tạo một thẻ MasterCard ảo trên điện thoại bằng ứng dụng ViettelPay, sau đó

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...