5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

iPhone bị mất âm thanh và bạn đang bối rối không biết nên làm như thế nào? Đừng lo! Hãy xem ngay những cách khắc phục dưới đây nhé!

 

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh
Chẳng còn lo lỗi iPhone mất âm thanh nữa nhé

 

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác. Bình tĩnh và làm theo 5 gợi ý sau đây, chiếc iPhone của bạn sẽ trở lại bình thường ngay lập tức.

Khắc phục lỗi iPhone mất âm thanh chỉ bằng 1 thao tác

Kiểm tra nút gạt im lặng xem chúng đã được gạt lên hay chưa chính là việc đầu tiên bạn cần làm khi iPhone bị mất âm thanh. Có thể, trong quá trình sử dụng, bạn đã vô tình gạt nút xuống khiến iPhone ở chế độ im lặng. Thế nên điều mà bạn nghĩ cực kì đơn giản này đôi khi lại chính là nguyên nhân khiến iPhone của bạn mất tiếng đấy.

 

Mẹo này dễ như ăn kẹo mà ai cũng làm được nhỉ?

 

Khởi động lại ứng dụng hoặc khởi động lại thiết bị

Nếu việc mất âm thanh chỉ xảy ra trên một số ứng ụng như Zing MP3, Youtube,…thì hãy khởi động lại ứng dụng. Nhấn 2 lần nút Home để kiểm tra các ứng dụng đang mở. Sau đó, bạn chỉ cần gạt sang hoặc gạt lên để tắt ứng dụng. Và cuối cùng là vào lại màn hình chính để mở lại ứng dụng đó một lần nữa.

 

Khởi động lại iPhone

 

Nếu khởi động ứng dụng vẫn không được, bạn có thể khởi động lại thiết bị. Đây là một trong số các mẹo khá hữu ích để khắc phục sự cố iPhone mất âm thanh. Ấn giữ phím nguồn sau đó kéo thanh trượt để tắt thiết bị. Vẫn thao tác đó, bạn hãy mở iPhone trở lại và kiểm tra xem âm thanh đã được chưa nhé.

Vệ sinh sạch sẽ các cổng phát âm thanh và kết nối

Hãy lấy một chiếc bàn chải có lông thật mềm hoặc thiết bị chuyên dùng vệ sinh smartphone và quét thật sạch nhưng thật nhẹ nhàng tại các vị trí loa ngoài, cổng lightning và loa ở cạnh đáy của máy. Đồng thời, hãy kiểm tra xem, chiếc ốp lưng của điện thoại có đang chắn mất loa không nhé. Nếu có thì mau bỏ chúng đi thôi. Vì sự thật là dùng ốp lưng sẽ khiến điện thoại của bạn nhanh hỏng hơn đấy.

 

Vệ sinh ngay những vị trí trên để iPhone trở lại bình thường nhé

 

Tắt BlueTooth

Việc bạn vô tình kết nối iPhone với một chiếc tai nghe Bluetooth gần đó cũng có thể là nguyên nhận mất âm thanh cho smartphone. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần vuốt từ cạnh dưới màn hình lên để truy cập vào Control Center và vô hiệu hóa Bluetooth.

 

Hãy thử tắt BlueTooth xem máy đã lên được âm thanh chưa nhé

 

Khôi phục cài đặt gốc

Thông thường, những biện pháp trên sẽ giúp bạn xử lí tình trạng mất tiếng của iPhone khá hiệu quả. Thế nhưng, nếu bạn đã thử đủ cách mà vẫn không được thì vẫn còn một cách đó là khôi phục lại cài đặt gốc trên iPhone. Bạn cần vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Reset All Settings (đặt lại tất cả cài đặt). Lưu ý rằng việc này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của bạn.

 

Hãy thử cách này chỉ khi nào các cách trên không có tác dụng thôi nhé!

 

Việc iPhone bị mất âm thanh thực sự là một điều vô cùng khó chịu và gây ra phiền toái. Do đó, với một vài mẹo nhỏ “dễ như ăn kẹo” trên, hy vọng đã giúp bạn giải quyết nhanh-gọn-nhẹ lỗi này, trước khi bắt buộc phải mang chiếc iPhone mất âm thanh đi bảo hành. Chúc bạn thành công!

 

Nguồn: Tổng hợp viết

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách khắc phục tình lỗi này như thế

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

Cách cài đặt hoặc tắt tính năng nhạc chuông iPhone nhỏ dần cực đơn giản

Hiện nay, nhiều người dùng đang sử dụng thiết bị iPhone sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng. Một trong những điều khiến bạn cảm thấy ảnh hưởng, không hài lòng đó là tiếng chuông iPhone bị nhỏ dần.

Cách đặt lại mật khẩu ghi chú trên iPhone nhanh chóng và chính xác nhất

Ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad, Mac (Apple Note) được người dùng ưa chuộng vì nó có mật khẩu riêng bảo mật từng ghi chú. Nếu một ngày bạn bỗng nhiên quên mất mật khẩu ghi chú của mình thì đừng lo lắng, bạn vẫn có thể đặt lại mật khẩu một cách

Hướng dẫn cách sửa lỗi iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi đến

iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi đến là một lỗi khá phổ biến mà người dùng thường xuyên gặp phải. Vậy sửa lỗi iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi như thế nào? Chiếc điện thoại của bạn đang sử dụng nghe gọi bình thường, nhưng bỗng nhiên bạn

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi 3G thường gặp trên iPhone SE nhanh gọn nhất

Vào một ngày đẹp trời, bỗng nhiên iPhone SE của bạn không thể kết nối 3G làm bạn không thể truy cập internet mỗi khi không có Wi-Fi. Đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng các ứng dụng hấp dẫn như FaceBook, Zalo, Instagram… Đừng lo lắng nhé,

Sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhất

Màn hình iPhone 7 Plus bị đơ là điều không tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhanh nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách quay màn hình trên điện thoại Huawei, liệu bạn đã biết chưa?

Quay màn hình trên điện thoại Huawei giúp bạn ghi lại được nhiều khoảnh khắc. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách quay màn hình trên điện thoại Huawei...

Cách chơi Đột Kích CF trên máy tính

Game Đột Kích không còn là cái tên xa lạ với bất cứ game thủ nào yêu thích thể loại game bắn súng FPS nữa. Cho đến tận bây giờ sức hút của Đột Kích vẫn là chưa giảm và có rất nhiều người chơi Game Đột Kích trên máy

Cách bật, tắt plugin Adobe Flash Player trên Chrome

Mặc dù máy tính đã cài đặt Flash Player hoặc cập nhật Flash Player mới nhất nhưng khi chơi game hay duyệt web, trình duyệt vẫn báo lỗi Flash, vậy phải làm sao đây?

Tạo mô hình và sử dụng tính năng Mixed Reality của Microsoft Paint 3D hiệu quả

Microsoft Paint 3D là phần mềm vẽ đồ họa 3D tuyệt vời của Microsoft với rất nhiều tính năng tuyệt vời. Đặc biệt, bạn có thể đưa tác phẩm vào “đời sống” bằng Mixed Reality.

Hướng dẫn loại bỏ khung thông tin Game khỏi Facebook nhanh chóng

Nếu bạn là người ghét những thể loại game trên Facebook và không muốn nhìn thấy nó, thì đây là bài viết dành cho bạn. Hôm nay, admin group facebook J2Team đã chia sẻ cho mọi người một thủ thuật nhỏ nhằm ẩn thông tin

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Sharp Aquos S2 mới ra mắt giá 7 triệu đồng

Sharp từ trước đến nay được nhiều anh em đam mê công nghệ biết đến những sản phẩm có màn hình viền siêu mỏng từ năm 2013. Và Aquos S2 cũng giữ vững ấn tượng ấy cho đến tận hôm nay.

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...