Độ sâu mực nước tối đa cho phép đối với xe GLC là 30cm

Sự việc nước vào cầu trước của Mercedes-Benz GLC đã được báo cáo với Cục Đăng kiểm Việt Nam hay chưa? Liệu hiện tượng này có phải là lỗi kỹ thuật của sản phẩm và cần phải triệu hồi xe?… Có khá nhiều câu hỏi đang rất cần câu trả lời của cơ quan quản lí, để người tiêu dùng an tâm với phương tiện mình đang sử dụng… 

Độ sâu mực nước tối đa cho phép đối với xe GLC là 30cm

Nước vào lọt vào cầu, gây mất tác dụng của dầu bôi trơn (trái)

Nước vào cầu không phải là lỗi kỹ thuật của xe

Với nhiệm vụ thực hiện công tác quản lý về an toàn chất lượng và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông vận tải, trong đó có phương tiện ôtô, đại diện cục Đăng kiểm Việt Nam đã có phản hồi xung quanh việc một số khách hàng đang sử dụng xe Mercedes-Benz GLC bị nước vào cầu, gây hỏng bộ vi-sai.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh hiện tượng nước lọt vào cầu xe GLC bị từ chối bảo hành, Cục ĐKVN đã có văn bản ngày 25/05/2018 gửi Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) yêu cầu báo cáo về nguyên nhân, biện pháp và hướng giải quyết đối với các xe bị hiện tượng này. Và trong văn bản trả lời Cục, MBV lý giải nguyên nhân hư hỏng bộ vi-sai là do dầu cầu bị mất tác dụng do nước lọt vào cầu trước.

Văn bản này của MBV cũng nói rõ: Để nước có thể lọt vào trong cầu thì xe đã phải bị vận hành trong điều kiện ngập nước cao hơn mức cho phép 300mm trong một thời gian nhất định (đã được ghi trang 367 sách hướng dẫn sử dụng tiếng Việt kèm theo xe). Chính vì vậy, những hư hỏng do việc lái xe vào khu vực ngập nước không thuộc phạm vi bảo hành của nhà sản xuất. 

GLC chỉ được đảm bảo an toàn ở hệ thống cầu trước/sau khi qua các vũng nước có độ sâu dưới 300mm.

Ngoài ra, đại diện Cục Đăng kiểm cũng khẳng định, sự việc này (nước lọt vào cầu như MBV báo cáo) chưa đủ căn cứ coi là lỗi kỹ thuật phải triệu hồi sản phẩm “vì trong sách hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã khuyến cáo về việc độ sâu mực nước tối đa cho phép đối với xe GLC là không được vượt quá 300mm so với mặt đất”.

Lắp thêm ống vào van thông hơi có phải là thay đổi thiết kế sản phẩm?

Trả lời câu hỏi của PV rằng: “Liệu phương án tạm thời mà MBV đưa ra, là lắp thêm đường ống để tăng thêm độ cao cho ống thông hơi cầu trước/sau, có làm thay đổi thiết kế đã đăng kí cơ quan quản lí?”, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đến thời điểm này, Cục chưa nhận được báo cáo cụ thể của MBV về phương án tạm thời nên chưa thể đánh giá được. Cục sẽ tiếp tục theo dõi và cung cấp thông tin về vấn đề này. 

Van thông hơi ở cầu trước của Mercedes-Benz GLC

Trong khi đó, cho đến ngày 25/8/2018, trên các diễn đàn của những người sử dụng GLC vẫn cập nhật thêm các trường hợp chủ xe Mercedes-Benz GLC đưa xe đi kiểm tra và phát hiện ra hiện tượng cầu trước bị nước vào. 

Đường ống được một số người tiêu dùng lắp đặt ở những xưởng dịch vụ không phải của MBV

Điều đáng nói, MBV đã khẳng định việc rửa xe không thể bị nước vào cầu (vào ngày 20/8 vừa qua), nhưng nhiều người khẳng định xe của mình rất ít đi, thậm chí chưa bao giờ lội nước.

Thêm vào đó, MBV đã đưa ra biện pháp xử lý tạm thời từ ngày 15/8/2018, là lắp đặt thêm đường ống nâng cao vị trí van thông hơi, nhưng đến nay hãng vẫn chưa có phụ tùng để lắp đặt. Do đó, khá nhiều chủ xe, vì sự an tâm của mình, đã đưa xe ra các xưởng dịch vụ bên ngoài để thực hiện, bởi theo họ, trước sau thì chi phí cho phần việc này cũng do khách hàng tự trả, nên thực hiện sớm lúc nào thì an tâm sớm lúc đó. 

Số lượng xe GLC bị nước vào cầu trước qua lỗ thông hơi vẫn được ghi nhận trong những ngày qua.

Như vậy, đến thời điểm này, với những cảnh báo của có trong sách hướng dẫn của Mercedes-Benz GLC, người sử dụng xe chỉ có thể hiểu và làm theo đúng các chỉ định của nhà sản xuất để không gặp phải những rủi ro gây thiệt hại về kinh tế. Nói cách khác, mức nước tối đa 300mm của Mercedes-Benz GLC là giới hạn mà người tiêu dùng phải lưu ý mỗi khi buộc phải cho xe lội nước. 

Diễn đàn GLC Club vẫn tiếp tục ghi nhận các trường hợp mới, bị nước vào cầu trước.

Và trong thời điểm hiện tại, để yên tâm với phương tiện đang sử dụng, Cục Đăng Kiểm “khuyến cáo người tiêu dùng thực hiện các khuyến cáo mà Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa ra”. Những khuyến cáo này, theo văn bản trả lời Cục Đăng kiểm của MBV là: tham khảo Sổ tay hướng dẫn sử dụng xe. Ngay sau khi vận hành xe qua vùng ngập nước các xe cần được mang vào các xưởng sửa chữa ủy quyền để kiểm tra bảo dưỡng các bộ phận của xe bị ngập nước để giảm thiểu những hư hỏng, trường hợp khi xe bị tắt máy đột ngột không nên khởi động lại động cơ, liên hệ với cứu hộ để đưa xe về đại lý ủy quyền”.

Theo Dân trí

Nguồn : http://topcarvn.com/nen-ton-trong-kha-nang-loi-nuoc-30cm-cua-mercedes-benz-glc/

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz Việt Nma né nhắc đến biện pháp kỹ thuật lắp đặt ống thở GLC bị lọt nước

Chiều 27/8, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra thông cáo phản hồi chính thức đến truyền thông về vụ việc nhiều người dùng Việt phản ánh dòng xe GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước.

765 chiếc GLC 250 và GLC 300 bị Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi do lỗi kép

Mẫu SUV của Mercedes-Benz phải triệu hồi do lỗi kép khiến xe mất lái và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát. Sẽ có 765 chiếc GLC 250 và GLC 300 bị triệu hồi do lỗi kép – Ảnh minh họa Cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo triệu [...]

Khách hàng ồ ạt mang Mercedes-Benz GLC đi kiểm tra và thay thể dầu cầu

Sau khi vụ việc xe Mercedes-Benz GLC bị nước lọt vào cụm vi sai cầu trước bị phát giác, nhiều khách hàng do lo ngại mất cả trăm triệu nếu để lâu nên đã mang những chiếc xe của họ đến đại lý kiểm tra và thay dầu cầu. PV Tiền Phong đã có mặt tại một

Nhiều xe Mercedes-Benz GLC bị lọt nước vào cụm vi sai trước

Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC phản ánh về việc xe của họ bị nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước. Danh sách tập hợp những người dùng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước để gửi lên nhà sản xuất và Cục Đăng kiểm

MBV chưa rõ số lượng xe GLC bị nước vào cầu

MBV khẳng định: “Mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất. Lái xe qua vùng ngập nước sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến một số rủi ro nhất định, bao gồm khả năng nước lọt vào cụm vi-sai.”

Người dùng xe Mercedes GLC nên lắp thêm phụ kiện phòng rủi ro khi đi đường ngập nước

Mercedes-Benz Việt Nam phát đi thông tin mới nhất thông báo giải pháp cho những khách hàng đi xe Mercedes GLC muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước. Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị khách hàng đang sử dụng xe Mercedes GLC nên mang

Mercedes-Benz Việt Nam: ‘Chúng tôi không muốn đổ thừa khách hàng’

Khi được hỏi về nguyên nhân Mercedes GLC bị nước vào cầu trước, ông Choi Duk Jun – Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ khá gọn gàng: “Vấn đề cốt lõi của trường hợp nước vào cầu thì đơn giản là xe được thiết kế để lội nước tối đa ở độ cao

Mercedes khẳng định GLC bị vào nước cầu trước không phải lỗi kỹ thuật

Sau những phản hồi của người tiêu dùng về việc mẫu Mercedes GLC bị vào nước vi sai cầu trước, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức có phản hồi về sự việc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xử lý và khắc phục các vấn đề về tường lửa trong Windows 10

Bạn đang gặp sự cố với tường lửa đã được cài sẵn trong Windows 10? Vậy thì những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục những vấn đề đó nhé.

Hướng dẫn tạo USB đa năng: vừa boot, vừa lưu dữ liệu

Ở bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo USB cứu hộ đa năng dành cho máy tính Windows, có khả năng Boot và lưu trữ dữ liệu song song.

Lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện

Bàn phím laptop thì cần khóa để làm gì trong khi đây lại là bộ phận rất quan trọng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện như thế nào nhé!

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không nhận đủ RAM trên Windows 10

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ RAM. Nếu laptop của bạn bị gặp hiện không nhận đủ RAM thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách khắc phục nhé!

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá