765 chiếc GLC 250 và GLC 300 bị Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi do lỗi kép

Mẫu SUV của Mercedes-Benz phải triệu hồi do lỗi kép khiến xe mất lái và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát. 

765 chiếc GLC 250 và GLC 300 bị Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi do lỗi kép

Sẽ có 765 chiếc GLC 250 và GLC 300 bị triệu hồi do lỗi kép – Ảnh minh họa

Cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo triệu hồi 765 chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC do dính lỗi kép. Theo thông báo từ cục ĐKVN, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe GLC (số loại X253) bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trong trường hợp trục dẫn động lái điện của vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng…có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.

Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Tất cả các xe GLC nằm trong đợt triệu hồi kể trên đều được lắp ráp trong nước từ tháng 6/2017 đến tháng 9/2017. Thời gian sửa chữa và khắc phục lỗi kể trên sẽ mất khoảng 1 giờ làm việc và chi phí do phía Mercedes-Benz Việt Nam chi trả. Thời gian triệu hồi GLC kể trên sẽ kéo dài từ nay đến 31/12/2022. Với lỗi nguy hiểm kể trên, cục ĐKVN khuyến cáo khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi nên mang xe đến các xưởng dịch vụ của hãng để khắc phục sớm nhất để đảm bảo an toàn.

Theo Xe giao thông

Nguồn : http://topcarvn.com/mercedes-benz-viet-nam-trieu-hoi-gan-800-chiec-glc-lap-rap-trong-nuoc/

TIN LIÊN QUAN

Mercedes Benz triệu hồi gần 300 xe vì lỗi túi khí

Do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm, đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích

765 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do dính lỗi ở bộ phận điện

Đây là lần thứ 10 trong năm 2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt thông tin triệu hồi, khắc phục lỗi liên quan đến các dòng xe Mercedes-Benz đã được phân phối đến tay người tiêu dùng.

Siêu xe McLaren 650S Spider hư hỏng nặng sau tai nạn với xe Mercedes-Benz CLA

Một vụ tai nạn xe tại Mexico khiến chiếc McLaren 650S Spider và chiếc Mercedes-Benz CLA hư hỏng nặng.

Sở hữu cái nhìn đẹp mắt hơn, Mercedes-Benz V-Class RISE có giá từ 936 triệu VNĐ

Mercedes-Benz đã nâng tầm V-Class lên một chút bằng cách tung ra phiên bản RISE và Limited Edition, hai mẫu xe mới sẽ được ra mắt tại...

Mercedes-Benz GLC200 2017 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 1,53 tỷ VNĐ

Tại Malaysia, Mercedes-Benz vừa bổ sung thêm vào dòng SUV hạng sang GLC phiên bản GLC200 2017. Phiên bản này có giá rẻ...

Sở hữu cái nhìn đẹp mắt hơn, Mercedes-Benz V-Class RISE có giá từ 936 triệu VNĐ

Mercedes-Benz đã nâng tầm V-Class lên một chút bằng cách tung ra phiên bản RISE và Limited Edition, hai mẫu xe mới sẽ được ra mắt tại Frankfurt năm nay.

Hàng loạt túi khí lỗi của dòng xe Mercedes-Benz được thu hồi

Túi khí trên các xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi có thể bị bung bất ngờ trong một số điều kiện - nhưng sẽ chỉ xảy ra nếu 2 vấn đề nảy sinh cùng lúc.

Khách hàng ồ ạt mang Mercedes-Benz GLC đi kiểm tra và thay thể dầu cầu

Sau khi vụ việc xe Mercedes-Benz GLC bị nước lọt vào cụm vi sai cầu trước bị phát giác, nhiều khách hàng do lo ngại mất cả trăm triệu nếu để lâu nên đã mang những chiếc xe của họ đến đại lý kiểm tra và thay dầu cầu. PV Tiền Phong đã có mặt tại một

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi địa chỉ MAC trên Windows, Linux và MAC OS X

Một trong những lỗi không thể bắt được sóng WiFi là do địa chỉ MAC của card mạng máy tính không khớp với địa chỉ MAC của mạng WiFi chính chủ. Vì thế, bạn cần đổi địa chỉ MAC trên máy tính.

Thiết lập chế độ riêng tư để chặn người theo dõi mình trên Instagram

Instagram là một mạng xã hội tuyệt vời để bạn chia sẻ những bức ảnh thường ngày cũng bộ lọc màu “chất”. Nhưng bạn không muốn một người nào đó mà bạn ghét theo dõi Instagram của bạn, chẳng hạn như người yêu cũ.

Hướng dẫn chuyển đầu số thuê bao từ 11 số thành 10 số trên iOS

Cụ thể là những thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ được chuyển sang đầu số được coi là đẹp nhất, 08x. MobiFone sẽ có đầu số 07x và Viettel sẽ sử dụng đầu số 03x. Trong khi đó thì Vietnamobile sẽ được sử dụng đầu số 05x.

Khóa hình ảnh, video, tài liệu riêng tư bằng Touch ID trên iPhone

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khóa những hình ảnh, video hay tài liệu riêng tư trên iPhone bằng Touch ID, hoặc bằng mật khẩu đối với những máy không có.

Những thủ thuật vui vẻ với công cụ tìm kiếm của Google có thể bạn chưa biết

Google là một tập đoàn công nghệ lớn của thế giới. Ngày nay, các phần mềm mà họ tạo ra giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của chúng. Quan trọng nhất là công cụ tìm kiếm với kho dữ liệu cực lớn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.