Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Thiết kế và màn hình của Xiaomi Mi Mix 2 liệu có gây ấn tượng mạnh như Mi Mix năm ngoái, Xiaomi đã có những cải tiến gì? 

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix và Xiaomi Mi Mix 2

Xiaomi Mi Mix đã khiến cả thế giới phải nhắc đến Xiaomi vào thời điểm cuối năm ngoái. Điện thoại “tràn màn hình”, “không viền màn hình”, “viền siêu mỏng”, … là những mỹ từ dành cho Mi Mix trên khắp mặt báo sau khi ra mắt. Trên thực tế, sự xuất hiện của Mi Mix đã khởi xướng cho xu hướng màn hình FullView trong năm 2017. Với những thành công đó, Xiaomi Mi Mix 2 mang trên mình rất nhiều kỳ vọng và còn được chú ý nhiều hơn người đàn anh.

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác. Tất nhiên điều người dùng quan tâm nhất trên Mi Mix 2 là thiết kế và màn hình của máy sẽ như thế nào, liệu có ấn tượng hơn thế hệ đầu tiên? Đây cũng chính là những gì chúng ta khám phá hôm nay.

Mở hộp Xiaomi Mi Mix 2

Hộp đựng Xiaomi Mi Mix 2 được đóng gói đẹp và hiện đại, khác hẳn với cách mà Xiaomi đóng hộp các máy khác của hãng. Bên trong hộp ngoài nhân vật chính là máy, chúng ta còn có củ sạc nhanh, cáp kết nối USB Type-C, cáp chuyển USB Type-C sang tai nghe 3,5mm (Mi Mix 2 cũng đã bỏ đi jack tai nghe 3,5mm) và đặc biệt là một ốp lưng tặng kèm. Ốp lưng này làm bằng nhựa cứng rất bền, nhưng mặt sau được làm theo kiểu giả da khá sang trọng. 

 

Thiết kế Xiaomi Mi Mix 2

Xiaomi tiếp tục sử dụng chất liệu gốm cho Mi Mix 2, đây có thể xem là một đặc trưng của dòng cao cấp này. Tuy nhiên nếu như gốm ở Mi Mix thế hệ đầu làm chúng ta không hề yên tâm khi cầm máy vì nó quá trơn trượt thì Mi Mix 2 lại chắc chắn hơn rất nhiều. Điều mà Xiaomi đã thay đổi là họ sử dụng một phần khung viền kim loại chắc chắn, bo cong giúp máy bền hơn, cầm chắc tay hơn. So với Mi Mix vừa lớn vừa cấn tay thì cảm giác cầm nắm Mi Mix 2 tuyệt vời hơn nhiều. 

Apple iPhone 8 Plus (5,5 inch), Xiaomi Mi Mix 2 (5,99 inch) và Xiaomi Mi Mix (6,4 inch)

Xiaomi Mi Mix 2 có kích thước tổng thể nhỏ gọn hơn Mi Mix, do màn hình của máy chỉ là 6,0 inch mà còn tỉ lệ 18:9, nên sẽ nhỏ hơn rất nhiều 6,4 inch 17:9 của Mi Mix. Tuy nhiên phần viền màn hình của Mi Mix 2 không được mỏng và ấn tượng như Mi Mix, dù nó vẫn rất mỏng. Có lẽ Xiaomi đã hy sinh phần viền màn hình siêu mỏng để kết cấu máy vững chắc hơn, cũng như đem loa thoại truyền thống quay trở lại. Xiaomi Mi Mix 2 thân thiện với người dùng hơn và đó là điểm đáng khen dành cho Xiaomi. Ngay cả việc kích thước nhỏ hơn Mi Mix đáng kể cũng là một điều tốt và sẽ giúp người dùng mua Mi Mix 2 nhiều hơn vì trên thực tế Mi Mix hơi “quá khổ”, dẫn đến rất “kén” người dùng.

Xiaomi Mi Mix 2 gọn gàng hơn đáng kể so với Mi Mix thế hệ đầu tiên

Về tổng thể, mặt lưng gốm của Mi Mix 2 vẫn thể hiện được ưu điểm của chất liệu này, đó là cực kỳ bóng bẩy, đẹp và sang trọng. Tất nhiên mặt lưng này vẫn rất trơn và chúng ta cần phải cẩn thận khi dùng máy “trần”. Mặc dù vậy, bộ khung kim loại đã giúp máy cứng cáp và chắc chắn hơn rất nhiều.

Có thể thấy cạnh viền Mi Mix bóng hơn rất nhiều do chất liệu gốm, trong khi đó Mi Mix 2 là kim loại chắc chắn và bền hơn

Màn hình Xiaomi Mi Mix 2

Tuy không có viền mỏng như Mi Mix thế hệ đầu tiên nhưng màn hình của Mi Mix 2 vẫn hết sức ấn tượng khi nó vẫn chiếm phần lớn không gian mặt trước. Phần cạnh dưới của Mi Mix 2 cũng làm gọn hơn 12% so với thế hệ đầu, giúp chiếc máy này trở nên cân đối hơn. 

Màn hình này có kích thước 5,99 inch, độ phân giải 1080 x 2160 pixels tỉ lệ 18:9. Xiaomi đã không sử dụng màn hình 2K cho Mi Mix 2 nhưng mật độ điểm ảnh 403 ppi cũng quá đủ để máy hiển thị sắc nét. Màn hình Xiaomi Mi Mix 2 sử dụng là IPS LCD, do đó độ tương phản tốt và màu sắc ít bị biến đổi khi bạn thay đổi góc nhìn. Có một điều đáng chú ý là độ sáng của Mi Mix 2 ở chế độ thông thường chỉ là 387 nits, không đủ để hiển thị tốt dưới trời nắng. Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng khi Xiaomi có một chế độ tăng độ tương phản trong thiết lập màn hình. Sau khi chọn chế độ này thì độ sáng tối đa là 515 nits, con số tốt hơn rất nhiều.

So với thế hệ đầu tiên, màn hình Xiaomi Mi Mix 2 đã có những tiến bộ. Mặc dù vậy nếu đặt cạnh những flagship hàng đầu khác như iPhone X, Samsung Galaxy Note8, LG V30 hay Sony Xperia XZ Premium thì Mi Mix 2 vẫn chưa thể sánh bằng. Tất nhiên, màn hình Mi Mix 2 vẫn đứng ở mức tốt và là một màn hình đẹp, chúng ta cũng đừng quên là những chiếc điện thoại có màn hình đẹp hơn Mi Mix 2 đều có giá bán đắt hơn khá nhiều. 

Kết luận

Công bằng mà nói, thiết kế Xiaomi Mi Mix 2 không gây ấn tượng mạnh như Mi Mix thế hệ đầu tiên. Nhưng bù lại Xiaomi đã mang đến cho người dùng một chiếc máy gọn gàng hơn, cứng cáp hơn và sẽ dễ sử dụng hơn. Xiaomi Mi Mix 2 chính là một trong những điện thoại “không viền” đẹp nhất trên thị trường hiện nay và mức giá của nó tốt hơn rất nhiều so với các flagship màn hình 18:9 khác. Giá cả sẽ là một yếu tố quan trọng để đưa Mi Mix 2 tiếp cận gần hơn đối với người dùng. 

 
 
 
 

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi MI-5, Xiaomi MI-5 Plus ấn tượng với Qualcomm Snapdragon 820

Vào tháng 11 tới, Xiaomi sẽ cho ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh khác nhau gồm Xiaomi MI-5 và Xiaomi MI-5 Plus. Đây cũng chính là xu hướng mà các “ông lớn” trên thị trường di động như Apple và Samsung đang hướng đến. Liệu rằng, hai mẫu điện

Xiaomi xác nhận Mi Note 2 ra mắt ngày 25/10, có màn hình cong

Weibo chính thức của Xiaomi đã xác nhận Xiaomi Mi Note 2 ra mắt vào ngày 25/10, và chắc chắn có phiên bản màn hình cong

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Cảnh báo: Xiaomi Mi Mix rất dễ vỡ

Thiết kế không viền màn hình đẹp mắt nhưng lại khiến cho Xiaomi Mi Mix gặp rất nhiều vấn đề rơi vỡ nếu bạn lỡ tay

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Xiaomi Mi 11 Pro+ dự kiến sẽ ra mắt cùng Xiaomi Mi 11 Pro trong tháng này

Sau khi Xiaomi Mi 11 ra mắt và nhận được nhiều phản hồi tích cực, những người hâm mộ của Xiaomi tiếp tục chờ đợi sự xuất hiện của Xiaomi Mi 11 Pro. Mới đây, trang công nghệ Slashleaks vừa tiết lộ một số thông tin chi tiết về máy ảnh sau của Xiaomi

Rò rỉ thông tin Xiaomi sẽ bán smartphone không kèm sạc

Sản phẩm Mi 11 mà Xiaomi ra mắt vào cuối tháng này vừa được CEO Xiaomi đưa lên mạng xã hội Weibo, không kèm theo bộ sạc. Thông tin sản phẩm CEO Xiaomi xác nhận rằng chiếc smartphone cao cấp Mi 11 sắp ra mắt của Xiaomi sẽ không kèm theo sạc, và lý

Lộ ảnh Xiaomi Mi Mix 3 với màn hình tràn viền, camera pop-up

Chủ nhân của bức ảnh chỉ nói chung rằng đây là điện thoại sắp ra mắt của Xiaomi! Và mọi người đoán rằng nó chính là Xiaomi Mi Mix 3. Thiết bị được cho là sẽ trình làng vào tháng 10 sắp tới.

THỦ THUẬT HAY

Những mẫu slide PowerPoint miễn phí tuyệt đẹp dành cho giáo viên

Cho dù bạn đang giảng dạy một lớp học, giảng bài ở giảng đường, chạy một chương trình hướng dẫn hoặc đào tạo sinh viên thì các mẫu slide PowerPoint sau đây là sự lựa chọn hoàn hảo. Một số mẫu cung cấp cho bạn bảng

Cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR PC Covid chỉ trong một nốt nhạc

Bạn có thể ẩn thông tin trên mã QR PC Covid để tránh bị lộ thông tin cá nhân của mình. Sau đây là hướng dẫn cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR PC Covid...

Hướng dẫn cài công cụ hỗ trợ jailbreak iOS 10 - 10.3.3 cho máy sử dụng 64-bit

Tương tự như H3lix, doubleH3lix được phát triển bởi hai lập trình viên nổi tiếng Siguza và Tihmstar, dựa trên một công cụ khai thác lỗ hổng quen thuộc trên các bản jailbreak khác như v0rtex exploit, KPP bypass,

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Tìm bất cứ thứ gì bằng Enhanced Search trên Windows 10

Công cụ tìm kiếm của Windows 10 khá tốt, nhưng bạn có thể làm cho nó tốt hơn nữa bằng cách sử dụng chế độ tìm kiếm nâng cao (Enhanced Search) trong Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP