Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), túi khí trên các xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi có thể bị bung bất ngờ trong một số điều kiện - nhưng sẽ chỉ xảy ra nếu 2 vấn đề nảy sinh cùng lúc.
Nếu vòng dây “clockspring” trên túi khí bị tổn tương, và hiện tượng phóng điện xảy ra, khi đó túi khí trên vô-lăng có thể bị bung đột ngột mà không cần phải có va chạm. Hai vấn đề này chắc chắn sẽ hiếm khi xảy ra cùng lúc nhưng vì túi khí có thể bung bất ngờ nên tốt hơn là chiếc xe phải được triệu hồi để kiểm tra và sửa chữa. Vì thử nghĩ nếu bạn đang lái xe trên cao tốc với tốc độ cao mà túi khí bung đột ngột về phía mặt bạn thì sẽ cực kỳ nguy hiểm.
Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi gồm CLA, GLA, GLK, GLC, GLC Coupe, B-Class, C-Class (sedan, coupe và convertible) và E-Class (sedan, wagon, coupe và convertible) - các mẫu xe thuộc dòng AMG cũng bị như CLA45, GLC43, C63 và E63.
Tổng cộng có khoảng 495.290 xe của Mercedes-Benz bị ảnh hưởng từ những mẫu thuộc đời 2012 đến nay và đây đều là những mẫu xe rất thành công của hãng xe nước Đức. Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi có lẽ sẽ được kiểm tra và thay thế các linh kiện cần thiết ở vô-lăng nhằm đảm bảo túi khí không bung đột ngột.
Theo: Carscoops