Cách khắc phục tình trạng sử dụng CPU cao

Mức độ sử dụng CPU cao có thể chỉ ra một số vấn đề. Nếu một chương trình ngốn quá nhiều bộ vi xử lý thì nhiều khả năng nó hoạt động không tốt. Quá tải CPU cũng là dấu hiệu máy bị nhiễm virút hoặc phần mềm độc hại và cần được xử lý ngay lập tức. Hoặc đơn thuần là máy tính không thể theo kịp các tác vụ bạn thực hiện, có lẽ bạn cần nâng cấp máy.

[1][/sup]

Gỡ cài đặt - Nếu chương trình đó không cần thiết thì gỡ cài đặt là cách đơn giản nhất để nó không làm chậm hệ thống.

Cài đặt lại hoặc cập nhật - Nhiều khi một lỗi trong chương trình làm nó ngốn nhiều CPU. Cài đặt lại chương trình và cập nhật phiên bản mới từ nhà phát triển có thể khắc phục vấn đề bạn đang gặp phải.

Gỡ bỏ chương trình khởi động cùng máy tính - Nếu chương trình khiến máy tính khởi động chậm nhưng vẫn cần dùng tới, bạn có thể ngăn không cho nó khởi động cùng máy tính.

Chạy chương trình quét virút và phần mềm độc hại - nếu phát hiện phần mềm độc hại, bạn cần loại bỏ chúng bằng chương trình diệt virút và phần mềm độc hại. Đây có thể là quá trình phức tạp và bạn không thể loại bỏ virút mà không cài đặt lại Windows. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết trên mạng để biết cách loại bỏ virút và phần mềm độc hại.[2][/sup]

Cách khắc phục tình trạng sử dụng CPU cao
Bước 8:
[3][/sup]
Activity Monitor hiển thị toàn bộ quá trình đang chạy trên Mac.
Bước 2:
[4][/sup]
Gỡ cài đặt - Nếu chương trình đó không cần thiết thì gỡ cài đặt là cách đơn giản nhất để nó không làm chậm hệ thống.
Cài đặt lại hoặc cập nhật - Nhiều khi một lỗi trong chương trình làm nó ngốn nhiều CPU. Cài đặt lại chương trình và cập nhật phiên bản mới từ nhà phát triển có thể khắc phục vấn đề bạn đang gặp phải.
Gỡ bỏ chương trình khởi động cùng máy tính - Nếu chương trình khiến máy tính khởi động chậm nhưng vẫn cần dùng tới, bạn có thể ngăn không cho nó khởi động cùng máy tính.
Chạy chương trình quét virút và phần mềm độc hại - nếu phát hiện phần mềm độc hại, bạn cần loại bỏ chúng bằng chương trình diệt virút và phần mềm độc hại. Mac không hay bị nhiễm virút nhưng đôi khi vẫn rơi vào trường hợp đó. Phần mềm độc hại thì phổ biến hơn và chúng làm ảnh hưởng lớn tới bộ xử lý. Một trong những công cụ chống phần mềm độc hại hiệu quả là AdWare Medic, bạn có thể tải miễn phí ở địa chỉ adwaremedic.com.
Bước 7:
[5][/sup]
Bước 8:
↑ http://pc.net/helpcenter/answers/reduce_high_cpu_usage
↑ http://www.computerhope.com/issues/ch000616.htm
↑ http://support.apple.com/en-us/HT201464
↑ http://pc.net/helpcenter/answers/reduce_high_cpu_usage
↑ http://hints.macworld.com/article.php?story=20121030143428962
Hiển thị thêm... (2)

TIN LIÊN QUAN

5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2016

Nếu bạn đang lo lắng về sự an toàn cho chiếc máy tính của mình, hãy tham khảo 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất dưới đây.

Chương trình Windows Insiders chính thức hỗ trợ Windows 10 S

Vào ngày hôm qua (23/08/2017), Microsoft đã công bố chính thức hỗ trợ cho Windows 10 S trên chương trình Windows Insiders. Các thiết bị chạy Windows giờ đây có thể đăng kí chương trình Windows Insiders và tải các bản build của chương trình này.

Khởi động bất cứ chương trình nào cùng Windows

Đôi khi, một số chương trình không cung cấp chức năng cho phép khởi động cùng Windows, nhưng bạn lại cần chạy nó mỗi khi Windows khởi động. Đây là một giải pháp đơn giản dành cho vấn đề của bạn.

Làm thế nào để chặn hoặc bỏ chặn chương trình trên Windows Firewall?

Có rất nhiều cách để chặn một chương trình trên hệ điều hành Windows, nhưng có lẽ cách để chặn một ứng dụng hoặc một chương trình trên Windows hiệu quả nhất là sử dụng Windows Firewall.

Cách cài đặt hoặc tắt tính năng nhạc chuông iPhone nhỏ dần cực đơn giản

Hiện nay, nhiều người dùng đang sử dụng thiết bị iPhone sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng. Một trong những điều khiến bạn cảm thấy ảnh hưởng, không hài lòng đó là tiếng chuông iPhone bị nhỏ dần.

5 mẹo đơn giản để cải thiện tốc độ máy tính của bạn

Bạn có thể cải thiện tốc độ bằng việc thêm RAM, nâng cấp CPU, hoặc thay thế ổ cứng bằng ổ SSD. Tất cả những giải pháp này đều tốn tiền nhưng không giải pháp nào trong số chúng giải quyết được vấn đề cơ bản. Phần cứng của bạn không phải là không mạnh

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

Tìm hiểu chương trình Python đầu tiên

Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu một chương trình Python đơn giản để có cái nhìn rõ hơn một chút về Python, trước khi bắt đầu học về các thành phần chính của ngôn ngữ lập trình này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.