Điện thoại Nokia chạy Android sắp tái xuất trên thị trường di động

Khi Microsoft mua bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia, họ có kèm theo một điều khoản: Không cho phép Nokia ra mắt điện thoại mang thương hiệu này trong vòng 30 tháng kể từ khi kí kết.
Điều khoản này chấm dứt vào tháng 9 vừa qua và logo Nokia sẽ sớm xuất hiện trên những chiếc điện thoại Android.
Trước đó hồi mùa xuân, Microsoft Mobile bán quyền sử dụng thương hiệu điện thoại Nokia cho công ty mới thành lập tại Phần Lan có tên HMD Global. Hãng này mới đây thuê một hãng quảng cáo lớn tại Anh để quảng bá cho điện thoại Nokia sắp ra mắt. Cách đây ít ngày, nhiều nguồn tin cho rằng HMD Global sẽ lần đầu tiên tham dự triển lãm MWC 2017.


Bản concept mẫu điện thoại chạy Android thế hệ mới của Nokia (Ảnh: Amaziness)

Khi mọi thủ tục chuyển giao đã hoàn tất, HMD Global vừa phát đi thông cáo báo chí khẳng định họ đạt thỏa thuận độc quyền sử dụng thương hiệu điện thoại Nokia trong 10 năm, bao gồm việc sở hữu mảng điện thoại phổ thông hiện tại.
Lãnh đạo của HMD xác nhận 'điện thoại Nokia chạy hệ điều hành Android sẽ có mặt vào quý I/2017'. Các tin đồn trước đó khẳng định sẽ có 2 smartphone ra mắt gồm bản 5,1 và 5,5 inch, trong đó model màn hình lớn D1C sở hữu tấm nền 1.080p, chip Snapdragon tầm trung, RAM 3 GB, camera 16 megapixel. HDM cũng hứa hẹn sẽ tung nhiều model khác vào năm sau.
Là một cái tên mới nhưng HDM không phải là những chú 'gà công nghiệp' trong ngành công nghiệp smartphone. Đội ngũ lãnh đạo của họ bao gồm khá nhiều sếp cũ của Nokia, cùng với đó là một cựu CEO quốc tế của Foxconn để hỗ trợ sản xuất và cung ứng sản phẩm.
Nokia Technologies - phần còn lại của Nokia khi Microsoft thâu tóm bộ phận di động - cũng gửi lời chúc mừng đến HDM khi hãng này chính thức đặt chân vào thị trường di động.
'Hôm nay đánh dấu một ngày hạnh phúc và trọng đại của HMD. Nokia là một trong những thương hiệu điện thoại mang tính biểu tượng toàn cầu trong nhiều thập kỷ. Niềm háo hức được giới thiệu trở thành thương hiệu được yêu mến này đến người dùng smartphone là một trách nhiệm và tham vọng mà mọi thành viên của HMD phải chia sẻ', CEO Arto Nummela cho hay.
Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Nokia sẽ ra 2 smartphone Android trong 2017

Các nguồn tin rò rỉ gần đây cho biết một số điện thoại của Nokia sẽ được trình làng vào dịp cuối năm nay.

Nokia có thể tung 6 - 7 smartphone Android trong 2017

Số lượng smartphone Nokia sẽ ra mắt sau khi trở lại thị trường điện thoại trong năm 2017 có thể lên tới 7 chiếc, trải dài trong cả 3 phân khúc giá rẻ, tầm trung và cao cấp.

Điện thoại Nokia chống đạn cứu mạng người dùng

Peter Skillman, Tổng giám đốc mảng trải nghiệm người dùng của Microsoft, vừa đăng tải lên Twitter hình ảnh chiếc điện thoại Nokia 105 bị viên đạn găm vào.

Nokia 150 và 150 Dual pin 1 tháng giá 25 USD

Bộ đôi điện thoại tính năng cơ bản mới của Nokia có thiết kế dạng thanh quen thuộc với màn hình nhỏ gọn nhưng sở hữu bàn phím số kích thước lớn dạng T9.

Nokia 6 đạt 1 triệu đơn đặt hàng

Với 1 triệu đơn đặt hàng online, có thể xem đây chính là những bước thành công đầu tiên của Nokia sau một thời gian dài vắng bóng, dưới sự 'dẫn dắt' cua HMD Global.

Nokia trình làng smartphone đầu tiên sau khi tái xuất

Nokia 6 chạy hệ điều hành Android thay vì Windows Phone, sở hữu màn hình lớn như iPhone 7 Plus nhưng có giá tầm trung 245 USD.

Nokia Z2 Plus lộ diện với RAM 4GB, chip Qualcomm

Thông tin mới nhất về model Nokia Z2 Plus, mã model chưa từng xuất hiện, vừa được hé lộ trên trang benchmark danh tiếng Geekbench. Đây là model smartphone được giới công nghệ kỳ vọng sẽ xuất hiện vào tháng Hai năm sau.

Nokia chính thức xác nhận trở lại thị trường smartphone năm 2017

Nếu bạn không tin rằng Nokia sẽ trở lại thị trường smartphone vào năm tới, sự xác nhận chính thức của hãng này có lẽ sẽ giúp bạn không còn nghi ngờ gì nữa.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

Cách tìm những quán ăn, địa chỉ nổi tiếng qua Facebook

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook trên điện thoại iPhone các bạn sẽ có một tính năng vô cùng hấp dẫn đó là gợi ý những địa điểm vui chơi hay ăn uống dựa trên địa điểm hiện tại của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Tab A7: Màn hình lớn, 4 loa kết hợp âm thanh vòm sống động

Galaxy Tab A rất được lòng người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá phù hợp. Sự ra mắt mới đây của Galaxy Tab A7 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bài viết trên tay Samsung Galaxy Tab A7

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.