Nokia trình làng smartphone đầu tiên sau khi tái xuất

Sau khi lấy lại quyền sử dụng thương hiệu Nokia và chuyển giao cho HMD, tên tuổi Phần Lan đã chính thức quay trở lại thị trường smartphone sau 2 năm vắng mặt. Sự kiện này được đánh dấu bằng mẫu smartphone có tên Nokia 6 vừa hãng trình làng tại Trung Quốc. Đây cũng chính là model từng bị lộ hình ảnh dưới tên mã D1(C) thời gian qua.
Nokia 6 chạy hệ điều hành Android với giao diện phổ biến, không phải là Windows Phone hay hệ điều hành Android tuỳ biến cho dòng Nokia X như trước. Sản phẩm sở hữu thiết kế đơn giản nhưng trông cứng cáp với khung viền kim loại. Mặt trước phủ kính bảo vệ Corning Gorilla Glass với logo Nokia nhỏ nằm ngay trên góc phải màn hình.

Với mức giá tầm trung 245 USD, Nokia 6 đi kèm cấu hình khá tốt với chip Snapdragon 430 8 nhân, RAM lên tới 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Sản phẩm còn sở hữu sạc nhanh Quick Charge 3.0. Trang bị hấp dẫn nhất ở sản phẩm là màn hình rộng tới 5,5 inch với độ phân giải Full HD. Camera chính 16 megapixel hỗ trợ công nghệ lấy nét nhanh PDAF đi kèm camera trước 8 megapixel chuyên selfie.
Dù vậy, theo Phone Arena, Nokia 6 mới chỉ được bán độc quyền tại Trung Quốc thông qua nhà bán lẻ JD. Ngoài model này, tại triển lãm MWC 2017 sắp tới, Nokia có thể tung ra thêm một số smartphone Android khác nữa.
Theo Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

Nokia P1 - Snapdragon 835, bản 128GB khung kim loại, bản 256GB vỏ gốm

Nokia 6 là chiếc smartphone Nokia đầu tiên đánh dấu sự trở lại của thương hiệu này, và tháng sau chúng ta có thể sẽ thấy thêm chiếc flagship Nokia P1.

Nokia có thể tung 6 - 7 smartphone Android trong 2017

Số lượng smartphone Nokia sẽ ra mắt sau khi trở lại thị trường điện thoại trong năm 2017 có thể lên tới 7 chiếc, trải dài trong cả 3 phân khúc giá rẻ, tầm trung và cao cấp.

Nokia 6 đạt 1 triệu đơn đặt hàng

Với 1 triệu đơn đặt hàng online, có thể xem đây chính là những bước thành công đầu tiên của Nokia sau một thời gian dài vắng bóng, dưới sự 'dẫn dắt' cua HMD Global.

Nokia sẽ ra 2 smartphone Android trong 2017

Các nguồn tin rò rỉ gần đây cho biết một số điện thoại của Nokia sẽ được trình làng vào dịp cuối năm nay.

Nokia Z2 Plus lộ diện với RAM 4GB, chip Qualcomm

Thông tin mới nhất về model Nokia Z2 Plus, mã model chưa từng xuất hiện, vừa được hé lộ trên trang benchmark danh tiếng Geekbench. Đây là model smartphone được giới công nghệ kỳ vọng sẽ xuất hiện vào tháng Hai năm sau.

Lộ cấu hình Nokia D1C: RAM 3GB, Android 7.0

Trên trang mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) rò rỉ bộ ảnh render của Nokia D1C với 3 màu sắc: đen, trắng và vàng, cùng thông số cấu hình thuộc dạng tầm trung.

Điện thoại Nokia chạy Android sắp tái xuất trên thị trường di động

HDM Global công bố sẽ sử dụng độc quyền thương hiệu điện thoại Nokia trong 10 năm và cho ra mắt điện thoại mới vào quý I năm sau.

Lộ cấu hình Nokia P: Snapdragon 835, RAM 6GB?

Sau thông tin về D1C mới đây lại rò rỉ hình ảnh và cấu hình Nokia P với vỏ kim loại, Snapdragon 835, RAM 6GB, ống kính Carl Zeiss..

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tự động bật/tắt màn hình không sợ hư phím cứng

Hầu hết các smartphone hiện nay đều sử dụng phím nguồn để mở sáng màn hình. Tuy nhiên, việc bật tắt liên tục sẽ làm cho nút này bị lờn đi và có...

3 cách tìm tin nhắn ẩn trên Zalo khi quên tên cực hay mà bạn nên biết

Tin nhắn ẩn trên Zalo giúp ẩn trò chuyện không muốn cho người khác biết. Nhưng lỡ quên tên thì tìm lại như thế nào? Đây là cách tìm tin nhắn ẩn trên Zalo khi quên tên...

Cách sử dụng bản đồ ngoại tuyến Google Maps không tốn dung lượng 3G

Không phủ nhận, 3G/4G mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng smartphone, tuy vậy không phải người dùng nào cũng sẵn sàng chi trả phí cho dịch...

Những cách có thể update phiên bản Windows 10 Version 1803 sớm nhất

Theo thông tin từ Microsoft, bản cập nhật Windows 10 Spring Creators Update (version 1803) sẽ đến tay người dùng hôm nay hoặc ngày mai. TCN sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version

Cách chụp màn hình máy tính với Snipaste

Có rất nhiều ứng dụng cũng như tính năng được tích hợp sẵn trong Windows có khả năng chụp màn hình. Tuy nhiên, Snipaste có lẽ là ứng dụng khiến nhiều người dùng ưng ý nhất. Hãy cùng xem tiện ích này có gì đáng chú ý

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng