Đội tuyển Đại học Lạc Hồng tham gia cuộc thi Robocon châu Á-TBD


Xưởng Robocon trường Đại học Lạc Hồng. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)
Ngày 22/8, trường Đại học Lạc Hồng (đóng tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) tổ chức lễ xuất quân tham gia cuộc thi Robocon châu Á-Thái Bình Dương được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 25/8 – 1/9/2017.
Trở thành quán quân của cuộc thi Robocon Việt Nam, đội tuyển LH-NICESHOT của trường Đại học Lạc Hồng là đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu tại cuộc thi Robocon châu Á-Thái Bình Dương (ABU Robocon 2017).
Để chuẩn bị tốt cho cuộc thi sắp tới, các thành viên trong đội đã tham khảo, nghiên cứu cơ cấu, ưu điểm của các robot đến từ các đội tuyển trong nước qua cuộc thi Robocon Việt Nam vừa rồi để tìm ra giải pháp phù hợp cho việc cải tiến robot.
[Sinh viên công nghệ Việt Nam sang Mỹ trải nghiệm xe tự hành]
Ngoài ra, các thành viên của LH-NICESHOT đã tích cực luyện tập thêm về cả kỹ năng và tinh thần để sẵn sàng cho những trận đấu căng thẳng tại Robocon châu Á-Thái Bình Dương 2017.
Tiến sỹ Lâm Thành Hiển-Phó Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng cho biết, mục tiêu của cuộc thi đặt ra là để sinh viên các nước có thể giao lưu, tìm hiểu về công nghệ. Vì vậy yêu cầu đầu tiên của nhà trường đối với các thành viên trong đội thi là phải thi đấu đẹp.
Cuộc thi Robocon được sáng tạo ra đều hướng đến mục tiêu phổ biến công nghệ, kỹ thuật cho thế hệ trẻ. Các con robot của đề thi hàng năm đều tương tự như những máy móc trong thực tế: cấu tạo cơ khí, mạch điện, bo mạch, lập trình… Do vậy, cuộc thi giống như ứng dụng kiến thức trên sách vở vào thực tế, tạo cho sinh viên có điều kiện tiếp cận thực tế./.

TIN LIÊN QUAN

Dấu ấn và lan toả từ một cuộc thi trực tuyến cùng bạn đọc sách

Trong thời gian rất ngắn, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên và cả học sinh khiếm thị từ vùng tâm dịch.

Sinh viên công nghệ Việt Nam sang Mỹ trải nghiệm xe tự hành

Từ hôm nay, 18/8, đến 26/8, bốn sinh viên của Học viện Kỹ thuật quân sự sẽ được tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm những công nghệ mới nhất tại Mỹ. Đây là phần thưởng cho nhà vô địch cuộc thi Công nghệ xe tự hành – Cuộc đua số 2016 -2017 do FPT tổ

Người Việt giành giải Nhì cuộc thi thử thách sức chịu đựng và tinh thần thép nhất châu Á

Thí sinh Luân Từ Lạng của Việt Nam đã trở thành niềm tự hào cho quốc gia mình khi là nhà Á Quân tại Cuộc thi Mediacorp Subaru Car Challenge.

Truyền thông và truyền giáo ở châu Á: từ truyền thống đến ứng dụng công nghệ hiện đại

Truyền giáo không chỉ là truyền tải thông tin, truyền đạt giáo lý trong hoạt động của một tổ chức tôn giáo mà nó còn là xây dựng mối quan hệ giữa các môn đồ và các hội nhóm với nhau. Một số nước ở châu Á đã tận dụng một cách sáng tạo các phương

Dự kiến 180 đội sẽ tham gia cuộc thi sinh viên với ATTT ASEAN 2021

Điểm mới của cuộc thi năm nay là giải thưởng dành cho các đội đạt giải cao vòng Chung khảo với các voucher tham gia các kỳ thi, khóa học về ATTT chất lượng cao.

Ba tuyến cáp quang nối Internet Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố

Tối muộn ngày 27/8, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho phóng viên VietnamPlus hay, ba tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã gặp sự cố.

CEO McAfee Enterprise châu Á khuyến nghị cách xây dựng môi trường CSSK an toàn hơn

Dữ liệu chăm sóc sức khỏe CSSK tiếp tục là mục tiêu hàng đầu của tội phạm mạng trên toàn thế giới. Ở khu vực Đông Nam Á, một số cơ sở y tế đã trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng trong thời gian gần đây.

THỦ THUẬT HAY

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

Phiên bản tùy chỉnh nhỏ gọn của Windows 11 được phát hành

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Hướng dẫn cách chặn xóa, cài, mua ứng dụng App Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

Cách thay đổi con trỏ chuột trên Windows 11 với nhiều hình thù lạ mắt

Con trỏ chuột được sử dụng hàng ngày trên máy tính. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến con trỏ chuột trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Music Visualizer: Ứng dụng biến thanh điều hướng thành 1 trình phát nhạc đẹp mắt

Có thể nói rằng, Music Visualizer sẽ mang đến cho bạn một cảm giác mới mẻ khi thưởng thức những bản nhạc yêu thích trên chiếc smartphone của mình. Các giai điệu thông thường chỉ được nghe bằng tai giờ đây sẽ hiển thị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để

Trên tay Bphone 2017 Vàng: thiết kế 2015, hoàn thiện không sắc sảo

Bphone 2017 phiên bản vàng nhìn rất to, mạ và bóng loáng, bám bẩn và dễ bị xước. Các góc cạnh bị mòn và tù đi nên nhìn không còn thấy được sự tinh xảo của hoàn thiện cũng như sự sang trọng của một thiết bị đắt tiền.