Dự kiến 180 đội sẽ tham gia cuộc thi sinh viên với ATTT ASEAN 2021

Cuộc thi bước vào năm thứ 14

Cuộc thi sẽ bắt đầu với vòng Khởi động, được tổ chức vào sáng ngày 09/10/2021 dưới hình thức thi trực tuyến (online), với sự tham gia của các đội thi từ các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng của Việt Nam và trường thuộc các nước ASEAN. Dự kiến có trên 180 đội thi tham gia.

Năm 2021 là năm thứ 14 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ ba cuộc thi mở rộng tới các nước ASEAN. Cuộc thi do Hiệp hội An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) và Cục ATTT (Bộ TT&TT) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ GD&ĐT, Bộ TT&TT. Đây là một hoạt động thuộc khuôn khổ sự kiện thường niên 'Ngày ATTT Việt Nam' năm 2021.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về ATTT ở các cơ sở giáo dục và đào tạo bậc đại học; đồng thời đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực ATTT, góp phần thực hiện có hiệu quả Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 06/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án 'Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ATTT giai đoạn 2021 - 2025' và Quyết định 1907/QĐ/TTg ngày 23/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án 'Tuyên truyền, nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về ATTT giai đoạn 2021 - 2025'.

Bên cạnh đó, cuộc thi Sinh viên với ATTT ASEAN cũng hướng tới phát hiện những tài năng trong lĩnh vực ATTT, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT và tạo sân chơi để tăng cường khả năng giao lưu, trao đổi kiến thức của sinh viên các trường đại học, học viện kỹ thuật trong các nước ASEAN.

Xây dựng 3 phương án thi hoàn toàn online

Theo thông lệ của cuộc thi, đối tượng tham dự cuộc thi là sinh viên, học viên hệ cao đẳng, đại học (ĐH) đại diện cho các trường cao đẳng, ĐH, học viện (gọi tắt là các trường) tại Việt Nam và một số trường của các nước ASEAN. Cuộc thi sẽ trải qua 03 vòng thi: Khởi động, Sơ khảo và Chung khảo. Thư mời các trường thuộc ASEAN tham gia cuộc thi đã được Bộ TT&TT gửi qua đầu mối là cơ quan ATTT của mỗi nước, từ đầu tháng 8/2021.

Vòng thi Khởi động không giới hạn số đội tham gia (mỗi đội không quá 4 sinh viên), nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh, nhất là tại các nước ASEAN làm quen với cách thức tổ chức, thể lệ và dạng đề thi.

Đề thi vòng này được xây dựng theo hình thức vượt qua thử thách theo chủ đề (jeopardy). Thí sinh sẽ làm bài trong 04 tiếng liên tục, bắt đầu từ 8h00 sáng. Kết quả vòng thi (sẽ có ngay sau khi vòng thi kết thúc) là căn cứ để các trường lựa chọn, cử các đội tham gia vòng thi Sơ khảo.

Tiếp theo vòng Khởi động, tại Vòng Sơ khảo vào ngày 16/10/2021, các đội sẽ thi thực hành về ATTT theo hình thức vượt qua thử thách theo chủ đề (jeopardy), trong vòng 8 tiếng. Dự kiến thí sinh dự thi online hoàn toàn dưới sự giám sát của ban tổ chức và Ban giám khảo.

Ở vòng thi này, các đội Việt Nam sẽ đăng ký theo 2 khu vực: phía Bắc gồm các trường từ Thừa Thiên Huế trở ra Bắc, phía Nam gồm các trường từ Đà Nẵng trở vào Nam. Mỗi khu vực sẽ chọn năm (05) đội có thứ hạng thi Sơ khảo cao nhất vào vòng Chung khảo.

Vòng Chung khảo sẽ được tổ chức vào ngày 13/11/2021 với sự có mặt của 10 đội Việt Nam xuất sắc nhất Vòng Sơ khảo và khoảng 08 đội đạt điểm cao nhất vòng sơ khảo của các nước ASEAN (mỗi nước 01 đội).

Đề thi Chung khảo được xây dựng chủ yếu theo cách thức đối kháng (tấn công và phòng thủ trực tiếp). Các đội sẽ thi trong thời gian 8 tiếng, với hình thức online hoàn toàn (với các đội ASEAN) và online tập trung (với các đội Việt Nam). Vòng Chung khảo cho các đội Việt Nam và Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT sẽ được thực hiện trong Hội thảo quốc tế 'Ngày ATTT Việt Nam 2021', ngày 25/11/2021 tại Hà Nội.

Do dịch Covid tại các nước ASEAN còn diễn biến phức tạp nên Ban tổ chức cuộc thi đã xây dựng cả phương án 03 vòng thi của cuộc thi năm nay đều có thể tổ chức hoàn toàn online.

Năm nay, tài trợ chính của cuộc thi tiếp tục là Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel) và Công ty CP Netnam tài trợ hạ tầng mạng và nền tảng hội nghị truyền hình cho cuộc thi.

Đặc biệt, cuộc thi năm nay có thêm sự ủng hộ của EC-Council (The International Council of Electronic Commerce Consultants) - Tập đoàn đào tạo và cấp chứng chỉ cho chuyên gia ATTT nổi tiếng toàn cầu, có trụ sở chính tại Mỹ. EC-Council sẽ phối hợp với Ban tổ chức đưa ra nhiều giải thưởng hấp dẫn, là voucher tham gia các kỳ thi, khóa học về ATTT chất lượng cao, dành cho các đội đoạt giải cao của cuộc thi, trị giá lên tới hơn 1.000 USD.

Cuộc thi Sinh viên với ATTT ASEAN chắc chắn sẽ tiếp tục là sân chơi bổ ích và lành mạnh và mở rộng giao lưu quốc tế cho sinh viên thuộc chuyên ngành CNTT, ATTT, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực về ATTT có trình độ cao, góp phần tích cực vào Chương trình Chuyển đổi số quốc gia trong giai đoạn sắp tới./.

TIN LIÊN QUAN

Cần diễn tập ATTT thực chiến với phương thức, phạm vi, tính chất mới

Bộ TTTT đã ban hành Chỉ thị số 60/CT-BTTTT ngày 16/9/2021 về việc tổ chức triển khai diễn tập thực chiến bảo đảm ATTT mạng.

Số vụ tấn công mạng ở Việt Nam đã giảm nhưng mức độ tinh vi, thiệt hại lớn hơn nhiều

Theo ông Hoàng Minh Tiến, Phó Cục trưởng Cục ATTT Bộ TTTT, số lượng tấn công mạng vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021 đã giảm 244 cuộc so với cùng kỳ năm 2019, nhưng mức độ tinh vi và thiệt hại lớn hơn nhiều.

4 rào cản cần vượt qua để tạo lập niềm tin số tại Việt Nam

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sự thay đổi trong phương thức hoạt động của doanh nghiệp DN, xu hướng đẩy nhanh số hóa các quy trình kinh doanh, gia tăng sử dụng các thiết bị di động và IoT, và mở rộng điện toán đám mây đang

Mikko Hypponen - “huyền thoại” của làng bảo mật thế giới sắp tới Việt Nam

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) mang đến cho Việt Nam vô vàn cơ hội nhưng cũng có rất nhiều thách thức.

52% tổ chức, doanh nghiệp chi trả tiền chuộc cho tấn công ransomware

Theo một cuộc khảo sát gần đây, khi các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền ransomware ngày càng thường xuyên, hơn một nửa số tổ chức được nhắm mục tiêu tại 7 thị trường lớn đã buộc phải chi trả tiền chuộc.

Để không trở thành nạn nhân của lừa đảo trực tuyến, người dùng cần biết?

Thời gian qua đã xuất hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng lợi dụng tình hình dịch Covid-19, gây hoang mang cho nhiều người, làm ảnh hưởng trật tự, an toàn xã hội.

Đảm bảo ATTT cho các hệ thống phòng, chống dịch: Cần sự chung tay của cộng đồng

Bảo vệ an toàn dữ liệu và thông tin cá nhân của người dân là một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà phát triển ứng dụng, nền tảng phòng chống Covid-19.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem Bảng giá chứng khoán Online

Mỗi công ty chứng khoán sẽ có một kiểu bảng khác nhau, nhưng về cơ bản thì đều giống nhau, trong bài viết dưới đây. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn đọc, xem bảng giá chứng khoán ở bài viết dưới đây. Mình sẽ lấy

5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay

Về phía các nhà sản xuất ứng dụng, họ cũng cố gắng bắt kịp xu thế chung và liên tục cho ra mắt những sản phẩm để phục tối đa lợi ích cũng như nhu cầu khách hàng. Một trong số đó là

Hỏi đáp: Tại sao người dùng smartphone Android lại thích cài theme iPhone?

Nếu thích iOS sao các bạn ấy lại không dùng iphone luôn cho tiện? Có 'thánh' nào cũng thích dùng theme giống iOS trên Android không?

Bản Update Windows 10 với biểu đổ sử dụng Pin của Laptop trực quan hơn

​​Bản cập nhật tiếp theo dành cho Windows 10 có thể đi kèm với một tính năng mới giúp người dùng có thể xem được biểu đồ phân tích sử dụng Pin trong ứng dụng Setting để biết được mức sử dụng Pin hàng ngày cũng như

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip5 - siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung

Galaxy Z Flip5 là siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung vào nửa cuối năm 2023 - cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua một số đánh giá Z Flip 5 ngay sau đây!

Trên tay Xiaomi Black Shark 4S: Thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, sạc siêu nhanh

Xiaomi Black Shark 4S được thiết kế với phong cách hầm hố và hướng tới các game thủ mobile. Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, máy còn được trang bị hai vùng cảm ứng riêng biệt cho các phím chức năng. Cầm trên tay

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.