Mikko Hypponen - “huyền thoại” của làng bảo mật thế giới sắp tới Việt Nam

Hội thảo An toàn thông tin 4.0 - Thực trạng và sáng kiến được Cục ATTT (Bộ TT&TT) tổ chức vào 18/1 tới tại Hà Nội sẽ có sự góp mặt của Mikko Hypponen, một trong những “huyền thoại” của làng bảo mật thế giới.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) mang đến cho Việt Nam vô vàn cơ hội nhưng cũng có rất nhiều thách thức. Việc áp dụng rộng rãi những tiến bộ của CNTT, như IoT, điện toán đám mây, công nghệ thực tế - ảo... vào mọi hoạt động của xã hội từ cuộc sống hàng ngày, công việc, chính phủ điện tử, thành phố thông minh hay tới các hệ thống điều khiển công nghiệp,…đã làm mờ đi ranh giới giữa thế giới thực và thế giới ảo.

Tuy nhiên, mặt trái của thế giới kết nối đó là rất nhiều các nguy cơ và rủi ro mất an toàn thông tin (ATTT) tiềm ẩn trong sự phát triển nhanh chóng của công nghệ.

Huyền thoại bảo mật thế giới Mikko Hypponen. Ảnh: IBTimes

Với mong muốn phác thảo về thực trạng ATTT tại Việt Nam hiện tại đang phải đối mặt hiện nay để cùng nhau chia sẻ, thảo luận đưa ra được các sáng kiến và phương hướng chung tay vì một không gian mạng an toàn hơn, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) tổ chức Hội thảo: “An toàn thông tin 4.0 - Thực trạng và sáng kiến” vào ngày 18/01/2018 tại Hà Nội.

Thông tin từ Cục ATTT cho biết, trong phần đầu của Chương trình, Hội thảo dự kiến dẫn dắt người nghe đi từ góc nhìn tổng quan về CMCN 4.0, sự bùng nổ của IoT dẫn tới các nguy cơ và rủi ro mất ATTT như thế nào, tới nội dung liên quan tới thiết lập và vận hành một Trung tâm điều hành ATTT (SOC) hiệu quả.

Đặc biệt, trong Hội thảo sẽ có sự xuất diện và trình bày tham luận của ông Mikko Hypponen, một trong những “huyền thoại” của làng bảo mật của thế giới. Mikko Hypponen là một trong những chuyên gia đầu tiên đưa ra khái niệm Anti Virus trên thế giới từ những năm đầu của thập niên 1980. Tạp chí Foreign Policy danh tiếng đã từng xếp hạng ông tại vị trí thứ 61 trong danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới” (The FP 100 Top Global thinkers). Năm 2007, tạp chí PC World của Mỹ cũng xếp ông vào danh sách “50 người có ảnh hưởng nhất tới Internet” (50 Most Important People on the Web).

Trong phần sau của Chương trình, Hội thảo sẽ dành nhiều thời gian cho các vị khách mời rất đặc biệt, là các chuyên gia nổi tiếng về ATTT hiện nay có chia sẻ và cùng nhau thảo luận mở về kinh nghiệm và sáng kiến mới để bảo đảm ATTT tại Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Dự kiến 180 đội sẽ tham gia cuộc thi sinh viên với ATTT ASEAN 2021

Điểm mới của cuộc thi năm nay là giải thưởng dành cho các đội đạt giải cao vòng Chung khảo với các voucher tham gia các kỳ thi, khóa học về ATTT chất lượng cao.

Cần diễn tập ATTT thực chiến với phương thức, phạm vi, tính chất mới

Bộ TTTT đã ban hành Chỉ thị số 60/CT-BTTTT ngày 16/9/2021 về việc tổ chức triển khai diễn tập thực chiến bảo đảm ATTT mạng.

4 rào cản cần vượt qua để tạo lập niềm tin số tại Việt Nam

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sự thay đổi trong phương thức hoạt động của doanh nghiệp DN, xu hướng đẩy nhanh số hóa các quy trình kinh doanh, gia tăng sử dụng các thiết bị di động và IoT, và mở rộng điện toán đám mây đang

Số vụ tấn công mạng ở Việt Nam đã giảm nhưng mức độ tinh vi, thiệt hại lớn hơn nhiều

Theo ông Hoàng Minh Tiến, Phó Cục trưởng Cục ATTT Bộ TTTT, số lượng tấn công mạng vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021 đã giảm 244 cuộc so với cùng kỳ năm 2019, nhưng mức độ tinh vi và thiệt hại lớn hơn nhiều.

Đảm bảo ATTT cho các hệ thống phòng, chống dịch: Cần sự chung tay của cộng đồng

Bảo vệ an toàn dữ liệu và thông tin cá nhân của người dân là một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà phát triển ứng dụng, nền tảng phòng chống Covid-19.

52% tổ chức, doanh nghiệp chi trả tiền chuộc cho tấn công ransomware

Theo một cuộc khảo sát gần đây, khi các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền ransomware ngày càng thường xuyên, hơn một nửa số tổ chức được nhắm mục tiêu tại 7 thị trường lớn đã buộc phải chi trả tiền chuộc.

Để không trở thành nạn nhân của lừa đảo trực tuyến, người dùng cần biết?

Thời gian qua đã xuất hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng lợi dụng tình hình dịch Covid-19, gây hoang mang cho nhiều người, làm ảnh hưởng trật tự, an toàn xã hội.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel

Để xóa các dòng, số liệu giống nhau, trùng lặp trong bảng số liệu trên Excel, chúng ta có thể sử dụng tính năng có sẵn như Remove Duplicate hoặc xóa thủ công thông qua phần Hightlight

Kích hoạt windows 10 pro vĩnh viễn miễn phí 100% [Cập nhật 2023]

Nếu bạn đang sử dụng máy tính hoặc laptop và trên màn hình xuất hiện thông báo Active Windows, thì đó là dấu hiệu cho thấy hệ điều hành của bạn chưa được kích hoạt. Việc kích hoạt Windows là điều cực kỳ quan trọng vì

Mac OS X và iOS có thực sự an toàn so với HĐH Windows

Theo thống kê bảo mật mới đây của GFI thì hệ điều hành Mac OS X và iOS đang chiếm đầu bảng về lỗi bảo mật và mức độ nguy hiểm. Cũng thật bất ngờ thì hệ điều hành Windows mà chúng ta tưởng chừng không an toàn lại được

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

Những điểm cần làm để dữ liệu trên máy tính Windows 10 được an toàn hơn(phần 2 )

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn