Tìm bài hát thông qua giai điệu trên iPhone

Đôi khi bạn chỉ cần hỏi “Hey, what’s that song?” (Này, bài hát đó là gì?), iPhone của bạn có thể 'nghe' bất kỳ bài hát nào đang phát gần đó và cho bạn biết tên bài hát đó. Bạn không cần bất kỳ ứng dụng thứ ba nào, bởi đã có sẵn công cụ nhận dạng bài hát được tích hợp ngay trong iPhone của bạn. Apple thậm chí còn mua luôn Shazam, một ứng dụng nhận dạng âm nhạc phổ biến.

1. Tìm bài hát thông qua giai điệu bằng Siri

Bạn có thể hỏi Siri bất kỳ thứ gì bạn mà bạn muốn, nếu biết Siri sẽ trả lời giúp bạn bằng tiếng Anh. Bởi tính khả năng tiện dụng này Siri sẽ giúp bạn nhận diện tìm kiếm được bài hát thông qua giai điệu một cách chính xác nhanh chóng nhất. Để tìm kiếm một bài hát nào đó đang phát bằng Siri, đầu tiên bạn hãy gọi câu lệnh “Hey Siri”.

Tìm bài hát thông qua giai điệu trên iPhone

Tìm bài hát thông qua giai điệu bằng Siri

Sau đó bạn chỉ cần nói “What song is playing” hoặc “What song is this”. Ngay lập tức, Siri sẽ lắng nghe và cho bạn biết tên bài hát đang phát.

Sau khi tìm bài hát trên iPhone, bạn có thể phát nó ngay trong giao diện của Siri bằng Apple Music (Nếu bạn có đăng ký).

2. Tìm bài hát trên iPhone thông qua Shazam

Shazam cũng có chức năng tương tự như Siri nhưng lại có một giao diện mới mẻ và nhạy bén hơn, người dùng chỉ cần mở Trung tâm điều khiển cài đặt Shazam vào thêm phím tắt điều khiển.

Tìm bài hát trên iPhone thông qua Shazam

Sau đó chạm vào biểu tượng Shazam để thiết bị tự động nhận dạng giai điệu âm thanh và cho tên bài hát bạn đang cần muốn biết. Shazam liên kết với nhiều nền tảng nghe nhạc trực tuyến, và cũng đang là một trong những công cụ đoán tên bài hát nhạy bén nhất hiện nay được nhiều người tin dùng.

3. Tìm tên bài hát thông qua Google

Bên cạnh tìm bài hát trên iPhone bằng Siri và Shazam thì Google Search cũng có thể tìm kiếm bài hát thông qua giai điệu bằng cách nhấn vào biểu tượng micro, bạn đưa giai điệu cho Google nhận diện, sau vài giây Google đã dễ dàng tìm kiếm bài hát và đưa ra kết quả chính xác nhất.

Tìm tên bài hát thông qua Google

Tìm kiếm bài hát trên Google search vừa đơn giản mà cũng cho ra kết quả gọn gàng nhanh chóng có độ chính xác đúng nhất.

Như vậy, chỉ bằng mấy thao tác cơ bản thông qua Siri, Shazam, Google bạn đã có thể tìm bài hát trên iPhone thông qua gia điệu yêu thích. Chúc bạn thành công, nếu thấy hay và hữu ích đừng quên chia sẻ cho người thân cùng tham khảo nhé!

Từ khoá : iPhone, tìm bài hát

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng Siri trên iPhone/iPad thế nào là đúng?

Nếu bạn có iPhone 6s trở lên, hãy giữ nút Màn hình chính, sau đó nói những gì bạn cần. Trên một số thiết bị, bạn có thể cần phải đợi Siri xuất hiện trước khi đưa ra yêu cầu của bạn.

Cách tắt Siri đọc thông báo đến iPhone khi dùng tai nghe trên iOS 15

Trên iOS 15, Apple đã giới thiệu tính năng Announce Notifications, cho phép trợ lý ảo Siri đọc to cho bạn nghe các thông báo mới khi sử dụng tai nghe. Tuy nhiên, nếu thấy khó chịu và phiền toái, thì đây là cách tắt Siri đọc thông báo đến cho bạn...

Đây là cách thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Từ phiên bản hệ điều hành MacOS 11.3 trở lên, Apple đã cho phép người dùng có thể đổi giọng nói và ngôn ngữ cho Siri thay vì giọng mặc định. Vậy bạn đã biết cách để thực hiện chưa?

Cách thức gọi trợ lý ảo Siri khi nút Home không còn trên iPad Pro 2018

Siri là trợ lý ảo của Apple trang bị cho các thiết bị của mình, bao gồm nền tảng iOS. Cách thức gọi trợ lý này đã thay đổi khi nút Home không còn trên iPad Pro 2018.

Ghép ảnh một cách nhanh chóng trên iPhone chạy iOS 12 với Siri Shortcuts

Kể từ phiên bản iOS 12, chúng ta có thể dùng ứng dụng Siri Shortcuts để làm rất nhiều điều hữu ích một cách nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để ghép nhiều tấm ảnh thành một tấm đơn giản.

Hướng dẫn đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Có thể bạn chưa biết, Apple giờ đây đã cho phép người dùng thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS thay vì mặc định như trước đây.

Tổng hợp một số cải tiến lớn đối với Siri trên iOS 15

Một trong những tiện ích trên hệ điều hành mới phải kể đến là Siri trên iOS 15 đã được cải tiến mang đến trải nghiệm cho người dùng tốt hơn.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro Quick Charger 65W: Đẹp, xịn, đầy công nghệ

Baseus GaN2 Pro là bộ sạc thế hệ tiếp theo của dòng sạc đa năng sử dụng công nghệ GAN, bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro chứa đựng nhiều công nghệ trong một thân hình nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ về công suất, đáp dứng

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh

Trên tay Diesel On Full Guard: smartwatch cho dân đeo đồng hồ đích thực

Chỉ cần 350usd là anh em có một chiếc đồng hồ thông minh trong thân hình một chiếc đồng hồ thời trang thực sự như chiếc Diesel On Full Guard này. Thiết kế hầm hố, hoàn thiện tốt, dây da đẹp... và dĩ nhiên với Android