Dấu ấn và lan toả từ một cuộc thi trực tuyến cùng bạn đọc sách

Chiều ngày 15/9/2021, Cuộc thi trực tuyến dành cho học sinh, sinh viên với thông điệp 'Chia sẻ sách hay, chung tay chống dịch' đã công bố và trao giải dưới hình thức trực tuyến cho các thí sinh.

Trước đó, để chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8) và Quốc khánh 2/9, dự án Sách và hành động phối hợp với Trung tâm phát triển văn hóa đọc và học tập suốt đời phát động cuộc thi 'Tìm tiểu và đồng hành cùng Kênh Cùng bạn đọc sách: Chia sẻ sách hay, chung tay chống dịch' trực tuyến dành cho học sinh, sinh viên nhằm khích lệ và lan tỏa niềm đam mê đọc sách; nâng cao khả năng tự học, tự đọc của các em và phát triển văn hóa đọc trong bối cảnh cả nước đang chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa, thành viên Ban Giám khảo đã nhận xét: Trong những ngày cả nước đồng lòng, quyết tâm vượt mọi khó khăn để chống giặc COVID, các em học sinh, sinh viên cả nước đã có một hoạt động ý nghĩa, đó là tham gia cuộc thi: 'Tìm hiểu và đồng hành cùng kênh Cùng bạn đọc sách - Chia sẻ sách hay, chung tay chống dịch'. 

Trong thời gian rất ngắn, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo Cuộc thi đã rất vui và cảm động nhận được sự hưởng ứng của các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên và cả học sinh khiếm thị từ vùng tâm dịch, từ Tây Nguyên xa xôi, từ các tỉnh Nam Bộ đến các tỉnh thành phía Bắc tham dự cuộc thi.

'Mỗi bài viết, mỗi video tham gia dự thi đều là tâm huyết, là tình yêu sách của mỗi thí sinh muốn chia sẻ và lan tỏa những cuốn sách hay, ý nghĩa tới những người yêu sách, đến cộng đồng. Các em đã rất sáng tạo, nhiệt huyết chọn lọc và giới thiệu những cuốn sách hay về nhiều chủ đề: văn học, lịch sử, khoa học, phổ biến kiến thức... nhằm giúp bạn đọc hiểu những nội dung đặc sắc, giá trị sử dụng, gợi mở, khuyến khích mọi người tìm đọc để tự mình cảm nhận giá trị của cuốn sách', bà Nguyễn Thị Mai Hoa cho biết.

Dấu ấn và lan toả từ một cuộc thi trực tuyến cùng bạn đọc sách

Bài dự thi của các em được trình bày cẩn thận, hấp dẫn

TS. Vũ Dương Thúy Ngà, Đại diện Chương trình Cùng bạn đọc sách và Ban Tổ chức Cuộc thi, đã chia sẻ: Những bài dự thi của các em đã thể hiện tấm lòng, sự nhiệt huyết, niềm yêu thích đọc và mong muốn lan tỏa những giá trị của sách đến mọi người, thực hiện được mục tiêu mà cuộc thi đặt ra: 'Chia sẻ sách hay, Chung tay chống dịch'.

'Mỗi bài dự thi là một món quà tinh thần khích lệ động viên mọi người và chính mình vững vàng hơn trong đại dịch. Những đóng góp của các em sẽ giúp cho Kênh Cùng bạn đọc sách hoàn thiện hơn trong tương lai. Cuộc thi đã thành công tốt đẹp. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của các thầy cô, các bậc cha mẹ, nhà tài trợ, các thư viện, tổ chức và cá nhân đã ủng hộ cho cuộc thi trong thời gian vừa qua', TS. Vũ Dương Thúy Ngà nhấn mạnh.

Mặc dù thời gian rất ngắn chỉ có hơn 1 tuần, nhưng cuộc thi đã thu hút 518 cá nhân và nhóm trong đó có cả học sinh, sinh viên khiếm thị tham gia với 711 bài dự thi đến từ 41 trường đại học cao đẳng, 61 trường trung học phổ thông, 19 trường trung học cơ sở và 29 trường tiểu học trong cả nước.

Có một số bài đã được gửi từ TP. Hồ Chí Minh và vùng dịch đang diễn biến phức tạp. Nhiều bài thi đã được chuẩn bị công phu. Ngoài các bài dự thi, Ban Tổ chức cuộc thi còn nhận được thơ, bài thư pháp chúc mừng cuộc thi từ quý bạn đọc, người theo dõi kênh và cuộc thi. Những tình cảm thật thân ái và đáng trân trọng. Điều này cho thấy sự quan tâm, theo dõi cũng như đồng hành mà quý bạn đọc dành cho Cuộc thi và các thí sinh là rất lớn.

Giải Nhất Cuộc thi thuộc về em Nguyễn Thị Trà, sinh viên Y 5 Trường Đại học Y Hà Nội.

Kết quả, Giải Nhất Cuộc thi thuộc về em Nguyễn Thị Trà, sinh viên Y 5 Trường Đại học Y Hà Nội. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ trao 3 giải Nhì, 8 giải Ba, 32 giải Khuyến khích, 5 giải chuyên đề và 2 giải Tập thể.

Cuộc thi nhằm 'Chia sẻ sách hay, chung tay chống dịch' đã khép lại nhưng dấu ấn và những thông điệp cùng nguồn năng lượng tích cực từ Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các em trao truyền qua những bài dự thi, những cuốn sách được giới thiệu sẽ còn mãi. Cuộc thi giúp mọi người có thêm nghị lực, sẵn lòng chia sẻ, trao gửi yêu thương và trân quý cuộc sống này hơn dù còn đang phải đối mặt với bao thử thách, khó khăn.

Giải thưởng được công bố và trao giải trực tuyến trên các kênh: Quỹ Hỗ trợ đổi mới giáo dục Việt Nam; Sách và hành động; Facebook Cùng bạn đọc sách nâng tầm trí tuệ Việt./.

TIN LIÊN QUAN

Học sinh Việt giành giải Ba cuộc thi viết thư quốc tế về chủ đề Covid-19

Bức thư gửi cho em bé gái được sinh ra trong tâm dịch của em Đào Anh Thư, học sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội đã xuất sắc giành giải Ba, cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50.

Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 được kết nối trực tuyến tới tuyến xã/phường trên cả nước

Trong bối cảnh nhiều tỉnh/thành đang thực hiện giãn cách xã hội, lần đầu tiên, Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 được tổ chức trực tuyến vào 9h ngày 01/9/2021 với điểm cầu chính tại Văn phòng Chính phủ VPCP và kết nối tới 195 điểm cầu trong nước và quốc tế.

Thủ tướng chỉ thị triển khai giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19.

VNPT triển khai nhiều ưu đãi, hỗ trợ để không học sinh nào "bị bỏ lại phía sau"

Cùng với cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo trong cả nước, Tập đoàn VNPT hiện đang đồng loạt triển khai các ưu đãi, miễn giảm cước phí dịch vụ cho các trường học, cơ sở giáo dục, phụ huynh, học sinh trong năm học

Bến Tre triển khai mô hình "Sách điện tử" cho bệnh viện dã chiến, khu cách ly

Với chủ đề Trao kiến thức, tăng cơ hội cho mọi khởi đầu trong gió ngược COVID-19, Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp với Nhà xuất bản NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Sách điện tử cho bệnh viện dã chiến, khu cách ly COVID-19.

Ngành TT&TT sáng tạo, góp sức đồng hành cùng đất nước vượt đại dịch Covid-19

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng đã phát động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp DN ngành TTTT tiếp tục có nhiều đề xuất sáng tạo, chung tay, góp sức, chia sẻ, đồng hành cùng đất nước vượt qua đại dịch.

Bưu điện cung cấp sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh tại nhà

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tại nhiều tỉnh, thành phố đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg hiện vẫn còn rất nhiều học sinh chưa có sách giáo khoa SGK, đồ dùng học tập để chuẩn bị

Ứng dụng nền tảng công nghệ trực tuyến trong sinh hoạt tôn giáo tại Úc thời kì đại dịch COVID-19

Cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, đại dịch COVID-19 đã buộc các tín đồ tôn giáo phải ở nhà sau khi đóng cửa các nhà thờ, giáo đường, đền thờ của họ trên khắp nước Úc. Điều này đã khiến các tổ chức tôn giáo tích cực ứng dụng công nghệ trong

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Cách sử dụng chế độ nền trong suốt trên Windows 10

WindowTop là công cụ có tính năng làm mờ mọi cửa sổ ứng dụng, chương trình chạy trên máy tính Windows 10. Hoặc có thể sử dụng giao diện nền tối trên các cửa sổ.

Hướng dẫn cách cài đặt và gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên các trình duyệt web

Trong số hàng loạt các công cụ duyệt web đang có mặt trên thị trường hiện nay, phổ biến nhất là Chrome, Cốc Cốc và Firefox. Vì vậy, trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy