Bưu điện cung cấp sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh tại nhà

Để đảm bảo học sinh các cấp có đầy đủ SGK, đồ dùng, trang thiết bị học tập cần thiết, phụ huynh và học sinh yên tâm ở nhà phòng chống dịch, từ ngày 26/8, bưu điện các tỉnh, thành phố, đặc biệt tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội đã tổ chức dịch vụ phát SGK, đồ dùng học tập tại nhà cho học sinh.

Theo đó, bưu điện tỉnh, thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà trường tạo đường link để các giáo viên chủ nhiệm gửi đến từng phụ huynh đăng ký nhận sách, đồ dùng học tập tại nhà. Căn cứ danh sách của giáo viên chủ nhiệm, bưu điện sẽ lấy hàng tại các địa điểm do nhà trường cung cấp để tạo đơn, chuyển phát nhanh chóng, an toàn tới từng gia đình học sinh. 

Việc chuyển phát sách giáo khoa, đồ dùng học tập sẽ được thực hiện theo tiêu chuẩn của dịch vụ phát hàng điện tử, thời gian chuyển phát là trong ngày.

Ngoài ra, phụ huynh học sinh có thể chủ động lựa chọn các loại sách giáo khoa, đồ dùng học tập trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Ngay sau khi nhận được đơn đặt hàng, các bưu điện tỉnh, thành phố sẽ nhanh chóng chuyển phát đầy đủ các mặt hàng đến tận địa chỉ phụ huynh học sinh đăng ký.

Bưu điện cung cấp sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh tại nhà

Đối với các khu vực đang thực hiện cách ly hoặc hạn chế đi lại, trước khi giao hàng, nhân viên bưu điện sẽ liên lạc với phụ huynh học sinh để thống nhất cách giao hàng.

Nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, toàn bộ sách giáo khoa, đồ dùng học tập trước khi phát sẽ được nhân viên bưu điện khử khuẩn. Quá trình phát hàng được thực hiện nghiêm túc theo các quy định về phòng chống dịch của ngành Y tế và địa phương. Đối với các khu vực đang thực hiện cách ly hoặc hạn chế đi lại, trước khi giao hàng, nhân viên bưu điện sẽ liên lạc với phụ huynh học sinh để thống nhất cách giao hàng, nhằm đảm bảo an toàn và giao tận tay người nhận./.

TIN LIÊN QUAN

Người Việt Nam đầu tiên được vinh danh Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN

Nguoi Viet Nam dau tien duoc vinh danh Anh hung da dang sinh hoc ASEAN Khoa học - Công nghệ

Thủ tướng chỉ thị triển khai giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19.

Hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh qua Zalo Connect

Với tính năng này, cộng đồng có thể trao/ tặng sách vở, thiết bị học tập... cho các hoàn cảnh khó khăn trong khu vực sinh sống của mình.

Phần mềm quản lý trường học, nhẹ nhàng hơn cho các chủ trường

Mỗi trường học sẽ có những cách hoạt động khác nhau. Mỗi chủ trường lại có một cách quản lý riêng. Tuy nhiên điểm chung giữa các trường là một Phần mềm quản lý trung tâm Anh ngữ . Đặc biệt là quản lý giáo dục mầm non. Phần mềm...

VNPT triển khai nhiều ưu đãi, hỗ trợ để không học sinh nào "bị bỏ lại phía sau"

Cùng với cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo trong cả nước, Tập đoàn VNPT hiện đang đồng loạt triển khai các ưu đãi, miễn giảm cước phí dịch vụ cho các trường học, cơ sở giáo dục, phụ huynh, học sinh trong năm học

VNPT hỗ trợ 37.000 máy tính bảng cho Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Tập đoàn VNPT cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính bảng cho Chương trình Sóng và máy tính cho em.

Dạy và học trực tuyến: Nỗ lực tối đa để học sinh học tập thuận lợi nhất

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và có thể kéo dài, năm học 2021 - 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo GDĐT xác định sẽ chú trọng vào việc chuyển đổi trạng thái hoạt động, gắn với đẩy mạnh chuyển đổi số CĐS trong quản lý giáo dục.

Các Giám đốc Sở đề xuất gì về dạy học trực tuyến với Bộ GD-ĐT?

Hầu hết các địa phương mong Bộ GD-ĐT sẽ xây dựng một kho học liệu số, thống nhất trong việc sử dụng phần mềm dạy học và đưa ra yêu cầu, hướng dẫn về tiêu chí nội dung bài giảng để giáo viên có căn cứ thực hiện.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác