Hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh qua Zalo Connect

Năm học 2021-2022 bắt đầu giữa diễn biến phức tạp của đại dịch. Các trường học tổ chức giảng dạy trực tuyến thông qua các nền tảng công nghệ khiến cho nhiều học sinh khó khăn không thể theo học vì thiếu thiết bị. Việc mua sắm sách giáo khoa, tập học sinh, bút thước gặp khó khăn do giãn cách. Nhiều phụ huynh, học sinh đã sử dụng Zalo Connect để tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng để con em có thể bắt đầu việc học.


Hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh qua Zalo Connect

Tính năng hỗ trợ 'Đồ dùng học tập' cho học sinh khó khăn đã được mở trên Zalo Connect.


Gia đình anh Trần Trọng Vinh (quận 10, TP.HCM) có hai con đang học lớp 10 và lớp 6, tuy nhiên, chỉ có một chiếc máy tính. Anh Vinh cũng mất việc gần 3 tháng nay, không có đủ điều kiện mua thêm thiết bị cho con học online. Nhờ tính năng mới trên Zalo Connect, mạnh thường quân đã giúp hai con anh đủ đồ dùng học tập trong mùa tựu trường năm nay. Anh Vinh tâm sự: 'Tôi rất cảm ơn các anh chị đã tặng thiết bị học tập cho con tôi, hy vọng nhiều em sẽ được giúp đỡ để việc học không bị dang dở'.


Nếu gặp khó khăn về điều kiện học tập, trên Zalo Connect, phụ huynh, học sinh chọn 'Gửi yêu cầu hỗ trợ', sau đó bấm vào 'Đồ dùng học tập' và điền thông tin theo biểu mẫu. Ngay sau đó, thông tin cần giúp đỡ sẽ được thể hiện bằng quyển tập màu cam trên bản đồ, mạnh thường quân, những người xung quanh sẽ thấy được yêu cầu và trợ giúp nhanh nhất.


Sau khi được giúp đỡ, người gửi yêu cầu có thể truy cập 'Yêu cầu hỗ trợ của tôi' để tự xác nhận đã được giúp đỡ. Hoặc mạnh thường quân có thể vào danh sách 'Người tôi quan tâm' và bấm xác nhận đã giúp.


San sẻ cơ hội cho những hoàn cảnh khó khăn khác trong cộng đồng bằng cách xác nhận đã giúp


Người yêu cầu hỗ trợ có thể tự đánh dấu đã được giúp đỡ


Chị Nguyễn Thị Đào (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết những ngày qua theo dõi báo chí thấy nhiều học sinh thiếu thiết bị, đồ dùng học trực tuyến, nhà chị còn vài bộ sách giáo khoa và một chiếc điện thoại cũ không dùng đến muốn tặng các em nhưng chưa biết liên hệ ở đâu. Sau khi phát hiện tính năng 'Đồ dùng học tập' của Zalo Connect, chị đã tìm những em hoàn cảnh khó khăn gần nhà để tương trợ.


'Tôi nghĩ rất nhiều gia đình có sách giáo khoa cũ và đồ dùng học tập cũ sẵn sàng tặng các em học sinh nghèo mà không biết làm thế nào. Tính năng này ra đời khá kịp thời và hữu ích trong giai đoạn dịch bệnh', chị Đào nói.


Ra đời từ đầu tháng 8, Zalo Connect là tính năng giúp cộng đồng tương trợ khẩn cấp trong dịch bệnh về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm. Để truy cập Zalo Connect, người dùng vào mục Khám phá, sau đó chọn tính năng Zalo Connect.


Người dùng dễ dàng truy cập Zalo Connect từ mục Khám phá


Hiện Zalo Connect đã mở tại 45 tỉnh, thành phố với hơn 100.000 lượt giúp đỡ trong cộng đồng. Người dân tương trợ lẫn nhau, phủ xanh bản đồ Zalo Connect khu vực sinh sống thể hiện tinh thần tương thân tương ái, phát huy sự đoàn kết trong xã hội giúp nhau vượt qua đại dịch.


Bên cạnh đó, trên Zalo Connect cũng có hơn 50.000 điểm cung cấp lương thực, thuốc men giúp hàng triệu người dân có thể tìm mua hàng thiết yếu dễ dàng và nhanh chóng hơn trong dịch bệnh./.

TIN LIÊN QUAN

92% yêu cầu trợ giúp trên Zalo Connect là về lương thực

Theo thống kê trên Zalo Connect, thời gian qua có khoảng 92 yêu cầu trợ giúp về lương thực gạo, trứng, thịt, cá, rau củ, sữa, bánh mì,..., 24 nhu yếu phẩm bột giặt, kem đánh răng, nồi cơm điện,..., 8 cần vật dụng y tế, thuốc men cồn, nhiệt kế, nước

50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu, thuốc men gần nhà trên Zalo Connect

Cùng với 100.000 lượt giúp đỡ người khó khăn đã được ghi nhận trên Zalo Connect, tính năng Đi chợ gần nhà cũng đã thu hút hơn 50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu chỉ sau 1 tuần triển khai, góp phần giải quyết nhu cầu lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc

Hỗ trợ người dân trong dịch COVID-19, Zalo tung ra dịch vụ chuyển tiền nhanh qua tin nhắn

Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phòng chống, dịch bệnh, Zalo còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ như kết nối cứu trợ với Zalo Connect hay mới đây là cho phép người dùng chuyển tiền nhanh qua

Nạn kêu cứu “ảo” trên các ứng dụng cứu trợ: Chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ

Theo đại diện SOSmap và Zalo Connect, mặc dù tình trạng kêu cứu ảo có diễn ra nhưng chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong số các hoàn cảnh gặp khó khăn thực sự.

Ứng dụng chuyển đổi số vào việc cứu trợ người dân trong dịch Covid-19

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc ra đời các ứng dụng cứu trợ người dân như SOSmap, Zalo Connect... đã chứng minh được hiệu quả trong việc kết nối những mạnh thường quân lại gần hơn với người đang cần giúp đỡ, cũng như dễ dàng đi chợ

Hoang mang trước thông tin Zalo thu phí người dùng cá nhân

Mạng xã hội Zalo – một ứng dụng nhắn tin nhanh đa nền tảng ở Việt Nam - mới đây đã phát đi thông báo sẽ có nhiều cập nhật quan trọng kể từ ngày 1/8/2022.

Phiên bản Zalo web mới nhất đã có thể gửi file đính kèm lên đến 1 GB

Tuy nhiên ra đời sau nhưng Zalo với ưu việt và sự am hiểu về nhu cầu sử dụng của người dùng Việt đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với các tính năng gọi điện thoại, gọi video, bộ sticker sinh động. Đặc biệt tính năng gửi ảnh HD đã chiếm trọn

Triển khai ứng dụng 1022 để tiếp nhận hỗ trợ của người dân gặp khó khăn tại TP. HCM

Sở TTTT TP. HCM phối hợp cùng Zalo triển khai ứng dụng Zalo 1022 để tiếp nhận, xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân khi gặp khó khăn.

THỦ THUẬT HAY

9 thủ thuật hữu ích trên bàn phím iPhone mà bạn nên biết

Những thủ thuật bàn phím iPhone này không những giúp bạn thao tác được dễ dàng và nhanh chóng và còn mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cẩm nang Windows 8 dành cho người mới sử dụng

Một vấn đề thường gặp với rất nhiều người khi bắt đầu làm quen với Windows 8 là khả năng điều hướng cũng như cách thiết lập và chạy các ứng dụng. Tài liệu sau đây sẽ giúp bạn trong việc dễ dàng hơn cũng như tăng hứng

Mang tính năng màn hình cong trên S7 Edge lên J7 Prime

Màn hình cong trên Samsung Galaxy S7 Edge có rất nhiều tính năng độc đáo như mở nhanh 1 ứng dụng bất kì, thục hiện cuộc gọi nhanh chóng...và nhiều tác vụ khác chỉ bằng 1 cú vuốt nhẹ. Vì thế, bài viết sau đây sẽ hướng

Twitter đã khôi phục TweetDeck

Theo thông tin mới nhất, ứng dụng TweetDeck đã quay trở lại sau khi bị vô hiệu hóa.

Hướng dẫn các cách tắt âm thanh khởi động của máy Mac

Dòng máy Mac có một đặc trưng là khi bạn nhấn nút Power để khởi động máy, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh phát ra từ máy ngay trước khi logo quả táo và nền trắng xuất hiện. Đây là dấu hiệu cho thấy phần cứng máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này