Triển khai ứng dụng 1022 để tiếp nhận hỗ trợ của người dân gặp khó khăn tại TP. HCM

Để đối phó với đại dịch Covid-19 kéo dài và phức tạp, tại TP .HCM trong suốt thời gian qua, đã và đang có nhiều sáng kiến, sản phẩm, giải pháp nhằm tháo gỡ những trở ngại, trợ giúp người dân vượt qua khó khăn do phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt, trong đó, công nghệ luôn là một trong những giải pháp được chọn lựa. Chính vì thế mà trong đại dịch, những sản phẩm, giải pháp công nghệ do người Việt Nam phát triển đang xuất hiện ngày càng nhiều.  

Theo Sở TT&TT TP. HCM, bên cạnh các phương thức như gọi điện thoại đến Tổng đài 1022 (phím 2), sử dụng ứng dụng di động 1022 TP. HCM, truy cập vào website: tongdai1022.tphcm.gov.vn,… người dân TP.HCM đã có thể sử dụng ứng dụng Zalo để nhắn tin gửi yêu cầu hỗ trợ khi gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đến cổng thông tin 1022 của TP.HCM thông qua kênh Zalo: 1022 TPHCM từ trưa ngày 28/8/2021.

Mạng Thông tin tích hợp trên Internet của TP.HCM (HCM CityWeb) cho biết, trong thời gian qua, Tổng đài 1022 đã nhận được nhiều cuộc gọi từ người dân đề nghị được hỗ trợ. Để nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, từ ngày 1/8, Sở TT&TT TP.HCM đã phối hợp với Tập đoàn VNPT đưa vào hoạt động hệ thống tương tác tự động (callbot) để tiếp nhận thông tin của người dân cung cấp khi các tổng đài viên đều đang bận. 

Triển khai ứng dụng 1022 để tiếp nhận hỗ trợ của người dân gặp khó khăn tại TP. HCM

Mã QR Zalo “1022 TPHCM”.

Tất cả cuộc gọi đến Tổng đài 1022 đều được các doanh nghiệp viễn thông miễn cước cuộc gọi. Việc đưa vào sử dụng hệ thống callbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với dung lượng xử lý khoảng 3.600 cuộc gọi/giờ về cơ bản đã đáp ứng lưu lượng cuộc gọi tăng cao trong thời gian qua.

Và để tiếp tục nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, TP. HCM đã phát triển giải pháp Cổng thông tin 1022, thông qua kênh Zalo: '1022 TPHCM', giúp tiếp nhận, xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, bao gồm:

- Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.

- Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TP.HCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

- Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ,…)

Thông tin này sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến cơ quan chức năng tại TP.Thủ Đức và các quận/huyện, sở Lao động, Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, Hội đồng nhân dân Thành phố và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Cách thức thực hiện nhắn tin gửi yêu cầu hỗ trợ đến Cổng thông tin 1022 của TP.HCM như sau:

Bước 1: Người dân sử dụng công cụ tìm kiếm trên ứng dụng Zalo của mình và gõ ký tự 1022 TPHCM vào ô tìm kiếm.

Bước 2: Trên thanh công cụ tìm kiếm của Zalo xuất hiện danh sách liên quan, người dân bấm chọn kênh Zalo '1022 TPHCM'.

Bước 3: Sau khi kênh Zalo '1022 TPHCM' xuất hiện, người dân bấm chọn nút 'Quan tâm'.

Bước 4: Tiếp theo người dân sử dụng màn hình 'CHAT' của kênh Zalo '1022 TPHCM' để tương tác, nhắn tin gửi yêu cầu hỗ trợ đến Cổng thông tin 1022 của TP.HCM./.

TIN LIÊN QUAN

Dịch vụ đô thị thông minh hỗ trợ Bình Phước trong công tác phòng, chống Covid-19

Sau gần hai năm hợp tác với Tập đoàn VNPT để xây dựng đô thị thông minh ĐTTM, Bình Phước đã có những thay đổi mạnh mẽ và đang hướng tới trở thành ĐTTM lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ.

Những chiếc đầu “lạnh” đằng sau đường dây “nóng” 1022

Mỗi ngày phải lắng nghe hàng trăm cuộc gọi, với ngần ấy mảnh đời, số phận khó khăn đằng sau đường dây nóng, nếu không có sự vững vàng, không có một cái đầu lạnh và một trái tim nhiệt huyết thì các tổng đài viên TĐV 1022 không thể hoàn thành tốt

Những điều thú vị về Covidmaps Đà Nẵng

Với nhiều người dân Đà Nẵng trong mùa dịch này, thói quen hằng ngày là mở Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 thành phố Covidmaps ở địa chỉ https//covidmaps.danang.gov.vn để cập nhật từng diễn biến của dịch bệnh.

Giải bài toán tập trung dữ liệu, liên thông dữ liệu giữa các nền tảng, ứng dụng phòng chống dịch

Công nghệ đã và đang giải quyết hiệu quả bài toán kết nối từ khi Covid-19 khởi phát ở Việt Nam đầu năm 2020, góp phần quan trọng trong nhiều khâu, giữa người bệnh với hệ thống y tế, người khó khăn với nhà hảo tâm, người dân với các cấp chính quyền

Bước tiến dài trong sử dụng công nghệ chống dịch ở TP.HCM

Nhiều nền tảng CNTT được TP.HCM sử dụng trong tiêm chủng, chăm sóc F0 tại nhà, di chuyển, cứu trợ...

Hỗ trợ người dân trong dịch COVID-19, Zalo tung ra dịch vụ chuyển tiền nhanh qua tin nhắn

Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phòng chống, dịch bệnh, Zalo còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ như kết nối cứu trợ với Zalo Connect hay mới đây là cho phép người dùng chuyển tiền nhanh qua

Ứng dụng Oxy 247 giúp bệnh nhân Covid-19 tìm giường oxy

Ứng dụng do người Việt Nam phát triển được xây dựng theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM.

Nhanh chóng cập nhật dữ liệu xét nghiệm, tiêm chủng để phòng, chống dịch

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khi làm việc với lãnh đạo TPHCM, Bộ phận thường trực của Bộ TTTT, sáng 21/9, nhằm rà soát, đánh giá lại việc ứng dụng công nghệ cho công tác phòng chống, dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Facebook, Gmail, Dropbox từ xa cực hiệu quả

Việc duy trì trạng thái đăng nhập có thể sẽ giúp người dùng tránh được các thao tác đăng nhập không cần thiết, tiết kiệm thời gian, và đặc biệt, nếu bạn đang để c hế độ bảo vệ hai lớp cho tài khoản Facebook hay bảo mật

Quản lý màn hình Desktop gọn hơn với Fences

Phần mềm Fences có chức năng hỗ trợ người sử dụng máy tính Windows sắp xếp lại màn hình desktop gọn gàng hơn, phân thanh các mục khác nhau tùy theo người dùng sắp xếp. Nếu màn hình máy tính của bạn trông có vẻ 'bừa

Khắc phục tình trạng giật, lag khi sử dụng Facebook Messenger

Nhiều người dùng thiết bị di động cho biết, mỗi khi có tin nhắn từ Facebook Messenger, khung trò chuyện bung ra chậm và lag. Nguyên nhân nằm ở hình ảnh đại diện trò chuyện hiển thị lên khung chat mỗi khi sử dụng ứng

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Đánh giá OPPO A55: Camera cảm biến 50MP, Pin 5000 mAh và phần cứng với Helio G35

Mới đây, OPPO vừa ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A55 với giá 4.990.000 đồng. Không chỉ thừa hưởng các đặc điểm nổi bật của thế hệ trước OPPO A54 mà chiếc smartphone này còn được trang bị mạnh mẽ về ngoại hình và