50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu, thuốc men gần nhà trên Zalo Connect

Nhằm giúp người dân có đủ lương thực, thuốc men và vật dụng thiết yếu trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Zalo Connect đã cập nhật thêm tính năng 'Đi chợ gần nhà'. Chỉ trong vòng một tuần triển khai, bản đồ Zalo Connect trên cả nước phủ sóng hơn 50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu và thuốc men cho người dân xung quanh khu vực sinh sống. Nỗ lực này giúp cộng đồng tương trợ lẫn nhau dễ dàng trong giai đoạn khó khăn này.


50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu, thuốc men gần nhà trên Zalo Connect

Hiện nay trên cả nước có hơn 50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu, thuốc men trên Zalo Connect


Chị Huỳnh Thị Ngọc Dung, người dân quận Bình Thạnh, TP.HCM bày tỏ từ ngày trên Zalo Connect có các cửa hàng thiết yếu, chị cảm thấy bớt lo lắng hơn trong việc chuẩn bị lương thực cho gia đình. Chị cũng thỏa thuận với người bán về cách thức giao nhận hàng sao cho an toàn.


'Không những tôi, nhiều gia đình quanh đây cũng đang dùng Zalo Connect để mua hàng thiết yếu. Người bán giao đến trước cửa nhà rồi đi, lúc đó mình mới ra nhận hàng nên cũng yên tâm mua hàng, không sợ tiếp xúc với nguồn lây bệnh. Sau đó mình chuyển khoản cho họ là được', chị Dung chia sẻ.



'Đi chợ gần nhà' thuận tiện và an toàn


Với việc mở rộng ra 45 tỉnh/ thành phố, người dân ở nhiều địa phương có thể đi chợ gần nhà, mua hàng thiết yếu dễ dàng và an toàn.


Người dùng chỉ cần vào Zalo Connect, chọn 'Đi chợ gần nhà' để mở bản đồ trực quan hiển thị các điểm cung cấp quanh khu vực sinh sống. Hệ thống sẽ có các biểu tượng khác nhau giúp người dùng phân biệt nhanh điểm lương thực, thực phẩm; điểm nhu yếu phẩm, điểm thuốc men hoặc điểm cung cấp các mặt hàng khác như tã sữa trẻ em... Người dân có thể ngay lập tức xác định nhu cầu và lựa chọn tương tác ngay với người cung cấp. Người bán và mua có thể xác minh thêm thông tin, trao đổi chi phí và phương thức giao nhận phù hợp, an toàn.


Để thuận tiện cho quá trình tham khảo các mặt hàng từ nhiều điểm bán hoặc lưu lại các cửa hàng quen, người dùng có thể thêm điểm bán vào danh sách 'Điểm bán tôi quan tâm'.


Người dùng có thể chọn báo xấu với các điểm bán lừa đảo, đăng bán hàng kém chất lượng...


Tương trợ cộng đồng, san sẻ yêu thương


Bên cạnh đó, các tình nguyện viên có thể đăng ký đi chợ hộ những người gần khu vực sinh sống thông qua Zalo Connect, giúp những người khó khăn có đủ lương thực.


Ngoài tính năng 'Đi chợ gần nhà', từ đầu tháng 8 đến nay, Zalo Connect là cầu nối để cộng đồng hỗ trợ người khó khăn về lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men và chuyên gia tư vấn y khoa trong dịch bệnh. Theo đó, người dân cần giúp đỡ có thể 'Gửi yêu cầu hỗ trợ' và người muốn giúp đỡ có thể 'Giúp người quanh bạn' trên bản đồ Zalo Connect. Mỗi chấm cam đại diện cho người cần giúp đỡ và xanh lá đại diện cho những trường hợp đã được giúp.


Hiện nay, tại nhiều khu vực, mảng xanh trên bản đồ Zalo Connect đã nhiều hơn, đồng nghĩa với nhiều người đã được cộng đồng giúp đỡ. Người dân cả nước đang đồng lòng, san sẻ yêu thương, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau để sớm vượt qua đại dịch. Hiện đã có 100.000 lượt giúp đỡ được ghi nhận trên Zalo Connect./.

TIN LIÊN QUAN

Hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh qua Zalo Connect

Với tính năng này, cộng đồng có thể trao/ tặng sách vở, thiết bị học tập... cho các hoàn cảnh khó khăn trong khu vực sinh sống của mình.

92% yêu cầu trợ giúp trên Zalo Connect là về lương thực

Theo thống kê trên Zalo Connect, thời gian qua có khoảng 92 yêu cầu trợ giúp về lương thực gạo, trứng, thịt, cá, rau củ, sữa, bánh mì,..., 24 nhu yếu phẩm bột giặt, kem đánh răng, nồi cơm điện,..., 8 cần vật dụng y tế, thuốc men cồn, nhiệt kế, nước

Hỗ trợ người dân trong dịch COVID-19, Zalo tung ra dịch vụ chuyển tiền nhanh qua tin nhắn

Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phòng chống, dịch bệnh, Zalo còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ như kết nối cứu trợ với Zalo Connect hay mới đây là cho phép người dùng chuyển tiền nhanh qua

Ứng dụng chuyển đổi số vào việc cứu trợ người dân trong dịch Covid-19

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc ra đời các ứng dụng cứu trợ người dân như SOSmap, Zalo Connect... đã chứng minh được hiệu quả trong việc kết nối những mạnh thường quân lại gần hơn với người đang cần giúp đỡ, cũng như dễ dàng đi chợ

Nạn kêu cứu “ảo” trên các ứng dụng cứu trợ: Chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ

Theo đại diện SOSmap và Zalo Connect, mặc dù tình trạng kêu cứu ảo có diễn ra nhưng chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong số các hoàn cảnh gặp khó khăn thực sự.

Zalo phiên bản PC mới được cập nhật màn hình độ phân giải 4K

Trên phiên bản mới nếu cài trên PC màn hình 4K bây giờ chữ sẽ to hơn, rõ hơn chứ không còn bé xíu như hồi trước, phải căng mắt mới đọc được (giống như để cỡ chữ 5-6 trong Word).

Liệu Facebook có mua lại ứng dụng Zalo của Việt Nam hay không?

Zalo là một ứng dụng khá phổ biến tại Việt Nam, tích hợp khá nhiều chức năng tương tự như Messenger của Facebook. Ứng dụng chat Zalo ra mắt từ năm 2012, là ứng dụng chat có hơn 100 triệu người dùng trên khắp thế giới. Theo các bạn, liệu Facebook có

Hoang mang trước thông tin Zalo thu phí người dùng cá nhân

Mạng xã hội Zalo – một ứng dụng nhắn tin nhanh đa nền tảng ở Việt Nam - mới đây đã phát đi thông báo sẽ có nhiều cập nhật quan trọng kể từ ngày 1/8/2022.

THỦ THUẬT HAY

Không cần cài đặt laucher khác, vẫn tùy biến được các biểu tượng ứng dụng trên smartphone

Thông thường, chúng ta cần cài đặt các gói icon dựng sẵn, cũng như laucher nhất định để thực hiện, nhưng giờ đã có cách đơn giản hơn. Đầu tiên, tải về ứng dụng Adapticons trên kho ứng dụng Google Play Store. Đây là bản

Khắc phục sự cố thường gặp với Facebook Messenger

Thỉnh thoảng trong lúc nhắn tin, bạn sẽ gặp trường hợp không thể gửi sticker, hình ảnh cho bạn bè. Trong trường hợp này, nguyên nhân phổ biến nhất có thể do tình trạng kết nối mạng gặp vấn đề đột xuất, lúc này hãy chờ

Hướng dẫn cách backup toàn bộ dữ liệu của iPhone 6 bằng iTunes

iPhone 6 siêu phẩm của Apple được người người, nhà nhà dùng vì những thiết kế đẹp, sang trọng. Khi đã sở hữu chiếc iPhone 6 thì công việc đầu tiên bạn cần quan tâm là nên backup toàn bộ dữ liệu của iPhone 6 bằng iTunes

Các bước downgrade iPhone 5/iPad 2,3,4/iPad mini và iPod 5 về iOS 8.4.1 không cần SHSH(3uTools )

Với 3uTools phiên bản 2.20 vừa được phát hành, người dùng có thể downgrade một số thiết bị 32-bit về iOS 8.4.1 mà không cần SHSH. Hơn thế nữa, sau khi downgrade thành công thì người dùng cũng có thể jailbreak luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Acer Nitro 5 2018: laptop mà bất cứ game thủ nào cũng muốn sở hữu

Phiên bản Nitro 2017 được ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Là mẫu laptop gaming sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng đủ đáp ứng nhiều thể loại game thông dụng hiện nay với một mức giá hợp lý.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng