Hoang mang trước thông tin Zalo thu phí người dùng cá nhân

Mạng xã hội Zalo – một ứng dụng nhắn tin nhanh đa nền tảng ở Việt Nam - mới đây đã phát thông báo rằng nó sẽ có nhiều cập nhật quan trọng kể từ ngày 1/8/2022. Theo thông báo, sẽ có tổng cộng bốn thay đổi quan trọng trên nền tảng này.

Thứ nhất, người lạ sẽ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký của bạn.

Thứ hai, danh bạ sẽ chỉ còn chứa tối đa 1000 liên hệ.

Thứ ba, mỗi tài khoản Zalo giờ đây có sẽ 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản chỉ được phản hồi tối đa 40 hội thoại/tháng từ người lạ.

Thứ tư, tài khoản thường không được sử dụng username. Mỗi tài khoản chỉ có 5 tin nhắn nhanh. Nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới thì phải xóa bớt các tin cũ.

Zalo cho biết các cập nhật này nhằm giúp người dùng quản lý quyền riêng tư tốt hơn.

Tuy nhiên, từ khi Zalo triển khai Gói dịch vụ trả phí đối với Zalo doanh nghiệp (từ 22/06/2022) đã khiến nhiều người lo ngại rằng Zalo đang hướng đến mục đích thu phí người dùng cá nhân.

Ở thời điểm hiện tại, Zalo hiện vẫn là một trong những ứng dụng được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam. Theo báo cáo, Zalo đã giúp chuyển đi 620 tỷ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video và 14 tỷ thông báo khẩn về Covid-19 trong năm 2021.

Việc thu phí người dùng vốn quen với việc sử dụng miễn phí là một vấn đề rất nhạy cảm, nhất là trong bối cảnh hiện tại. Nếu Zalo cương quyết thu phí người dùng mà không chịu nâng cao ứng dụng sẽ khiến nảy sinh nhiều tranh cãi trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu này.

Từ khoá : Zalo

TIN LIÊN QUAN

Hỗ trợ người dân trong dịch COVID-19, Zalo tung ra dịch vụ chuyển tiền nhanh qua tin nhắn

Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phòng chống, dịch bệnh, Zalo còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ như kết nối cứu trợ với Zalo Connect hay mới đây là cho phép người dùng chuyển tiền nhanh qua

Zalo cung cấp tính năng chuyển đổi thuê bao 11 số trong danh bạ sang 10 số

Theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, ngày 15/9 tới đây, các nhà mạng sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng của mình. Các thuê bao 11 số giờ đây sẽ chuyển sang mã 10 số mới. Như vậy, các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo,... có liên kết với số điện thoại

Phiên bản Zalo web mới nhất đã có thể gửi file đính kèm lên đến 1 GB

Tuy nhiên ra đời sau nhưng Zalo với ưu việt và sự am hiểu về nhu cầu sử dụng của người dùng Việt đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với các tính năng gọi điện thoại, gọi video, bộ sticker sinh động. Đặc biệt tính năng gửi ảnh HD đã chiếm trọn

Phiên bản Zalo web mới nhất chúng ta còn có thể gửi file đính kèm lên đến 1 GB

Tuy nhiên ra đời sau nhưng Zalo với ưu việt và sự am hiểu về nhu cầu sử dụng của người dùng Việt đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với các tính năng gọi điện thoại, gọi video, bộ sticker sinh động. Đặc biệt tính năng gửi ảnh HD đã chiếm trọn

Liệu Facebook có mua lại ứng dụng Zalo của Việt Nam hay không?

Zalo là một ứng dụng khá phổ biến tại Việt Nam, tích hợp khá nhiều chức năng tương tự như Messenger của Facebook. Ứng dụng chat Zalo ra mắt từ năm 2012, là ứng dụng chat có hơn 100 triệu người dùng trên khắp thế giới. Theo các bạn, liệu Facebook có

Zalo phiên bản PC mới được cập nhật màn hình độ phân giải 4K

Trên phiên bản mới nếu cài trên PC màn hình 4K bây giờ chữ sẽ to hơn, rõ hơn chứ không còn bé xíu như hồi trước, phải căng mắt mới đọc được (giống như để cỡ chữ 5-6 trong Word).

Hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh qua Zalo Connect

Với tính năng này, cộng đồng có thể trao/ tặng sách vở, thiết bị học tập... cho các hoàn cảnh khó khăn trong khu vực sinh sống của mình.

Một loạt các dịch vụ của VNG đều bị tạm dừng kết nối, không thể sử dụng được

Theo tìm hiểu, vào lúc 11h ngày 23/9/2018 trung tâm dữ liệu VINADATA trực thuộc VNG đã gặp sự cố nghiêm trọng do mất nguồn điện, kể cả nguồn điện dự phòng.

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết