Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Mặc dù được coi là an toàn hơn so với các hệ điều hành khác, máy tính Mac vẫn có thể bị tấn công bởi phần mềm độc hại và số lượng phần mềm này được thiết kế để tấn công người dùng Apple đang tăng lên.  

Cách Apple định nghĩa phần mềm độc hại

Theo Apple, phần mềm độc hại là những phần mềm có chứa virus, trojan hoặc các chương trình khác có thể gây hại cho máy tính Mac và quyền riêng tư của người dùng. Việc cài đặt phần mềm độc hại có thể xảy ra khi người dùng tải xuống các mục từ email, tin nhắn và trang web.

Một số phần mềm độc hại chỉ đơn giản là gây phiền nhiễu, tuy nhiên, thường có mục đích kiểm soát máy tính Mac của người dùng để thu thập thông tin cá nhân và tài chính, lưu trữ nội dung bất hợp pháp, gửi thư rác hoặc tấn công máy tính khác trên mạng.

Trình quét phần mềm độc hại/virus cho Mac và cách gỡ bỏ

Theo Apple, khi người dùng nhận được thông báo về việc tải xuống phần mềm độc hại, họ nên đưa mục đó vào Thùng rác và dọn sạch Thùng rác để đảm bảo an toàn. Apple cũng khuyên người dùng tránh mở các mục từ các trang web và email không đáng tin cậy và nếu không chắc chắn, họ nên xóa mục đó và tải xuống lại sau khi chắc chắn rằng đó không phải là phần mềm độc hại.

Tính năng bảo mật tích hợp trong macOS Gatekeeper cũng có thể cảnh báo người dùng về phần mềm độc hại tiềm ẩn trước khi cài đặt, tuy nhiên, người dùng vẫn có thể ghi đè và cài đặt các ứng dụng không xác định. Người dùng cũng có thể giới hạn máy Mac của mình chỉ cho phép tải xuống và cài đặt phần mềm từ App Store và sử dụng các phần mềm bảo vệ bên thứ ba như CleanMyMac X, Norton, Intego, McAfee hay Bitdefender để giúp bảo vệ máy tính của mình.


TIN LIÊN QUAN

Kho ứng dụng APKPure bị nhiễm virus Trojan

Tất cả người dùng Android đều biết Google Play là nơi chính thức để tải xuống ứng dụng. Nhưng trên thực tế, đó không phải là cửa hàng ứng dụng duy nhất hiện có. Trong số những nơi phổ biến nhất, chúng ta có thể kể đến APKPure và F-Droid định hướng

AVG Antivirus 2013 Free: Sự lột xác về giao diện và tính năng

AVG Anti-Virus Free đã từng nhận giải thưởng VB100% của Hiệp hội cố vấn malware độc lập, Virus Bulletin.

Apple có thể đã bắt đầu quét email trên iCloud từ năm 2019, mục đích tìm nội dung lạm dụng trẻ em

Một báo cáo mới vừa cho biết Apple đã bắt đầu quét những bức thư điện tử đồng bộ hóa thông qua dịch vụ đám mây iCloud từ năm 2019, nhằm tìm kiếm và truy quét những nội dung lạm dụng trẻ em.

Máy tính Apple lần đầu dính virus tống tiền

MOSKVA (Sputnik) - Những người sử dụng sản phẩm của Apple, xưa nay vốn được coi như thành trì bất khả xâm phạm đối với virus, hóa ra cũng là sơ hở thiếu bảo vệ trước chương trình...

Apple mở dịch vụ sửa chữa miễn phí cho Apple Watch Series 5, Apple Watch SE bị lỗi sạc

Apple đã tiến hành một chương trình sửa chữa mới cho các mẫu Apple Watch Series 5 và Apple Watch SE bị lỗi sạc.

Những điều cần làm ngay lập tức khi diệt xong Virus

Nếu máy vi tính của bạn bị nhiễm virus hoặc các loại mã độc khác, quét virus mới chỉ là bước đầu tiên. Bạn cần thực hiện thêm nhiều bước để đảm bảo rằng máy vi tính của bạn luôn được đảm bảo an toàn.

Ứng dụng diệt Virus Free tốt nhất cho máy tính

Bạn đang cần một phần mềm diệt virus free giúp bảo vệ máy tính trước những mối nguy hiểm từ Virus, Keylog,...Hãy tham khảo những ý kiến sau đây.

Firewall và Antivirus: Sự khác biệt là gì và có cần cả hai không?

Bạn đã nghe nói nhiều đến phần mềm chống virus và tường lửa. Nhưng mỗi phần mềm có chức năng gì và liệu hệ thống có an toàn khi chỉ sử dụng một trong hai giải pháp bảo vệ này? PLC:

THỦ THUẬT HAY

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến

Đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Trong bài viết cách đây 2 ngày, TCN đã đọ khả năng chụp ảnh từ camera thông thường của hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay đến từ hai hãi điện thoại Trung Quốc là Xiaomi và Huawei.

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng