Máy tính Apple lần đầu dính virus tống tiền

MOSKVA (Sputnik) - Những người sử dụng sản phẩm của Apple, xưa nay vốn được coi như thành trì bất khả xâm phạm đối với virus, hóa ra cũng là sơ hở thiếu bảo vệ trước chương trình virus mới mà các chuyên viên trong lĩnh vực an ninh mạng đã định tính là loại 'tống tiền', - theo hãng Reuters đưa tin.


Máy tính Apple lần đầu dính virus tống tiền

Virus tống tiền, một trong những loại đe dọa không gian mạng lan tràn nhanh nhất sẽ mã hóa thông tin trên máy tính bị nhiễm, sau đó yêu cầu người dùng phải trả tiền 'chuộc' qua phương thức sử dụng trao đổi điện tử cryptocurrency (hoặc crypto currency). Theo đánh giá của các chuyên gia, loại virus này lây lan chủ yếu giữa các máy tính dùng hệ điều hành Microsoft, mỗi năm mang về cho tin tặc hàng trăm triệu USD.

Chương trình 'KeRanger', xuất hiện hôm thứ Sáu với đầy đủ chức năng và nhắm vào các máy tính Mac, — như tuyên bố của đại diện hãng Palo Alto Networks. Hacker làm máy lây nhiễm thông qua chiêu thức đánh tráo chương trình phổ biến Transmission. Virus ẩn nấp trong vòng ba ngày đêm, sau đó kích hoạt, mã hóa dữ liệu và bắt đầu ra mặt đòi phải chuyển 1 Bitcoin (khoảng 400 USD) vào tài khoản của kẻ tấn công.

Từ khoá : Apple, virus

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện mã độc tống tiền tấn công máy tính Mac của Apple

Những người sử dụng sản phẩm của Apple, xưa nay vốn được coi như thành trì bất khả xâm phạm đối với virus, hóa ra cũng là kẽ hở thiếu bảo vệ trước chương trình virus mới mà các...

Người dùng Apple lần đầu bị tấn công đòi tiền chuộc

Các khách hàng Apple là mục tiêu của các tin tặc vào cuối tuần qua. Đây là chiến dịch đầu tiên chống lại các máy tính Mac sử dụng một loại phần mềm nguy hại được gọi là ransomware, nhà nghiên cứu Palo Alto Networks cho biết.

Mã độc tống tiền lần đầu tấn công máy Mac

Các nhà nghiên cứu đã lần đầu tiên phát hiện một ransomware (mã độc tống tiền) nhắm tới người sử dụng máy tính Apple.

Lần đầu tiên trong lịch sử, người dùng Mac đã dính virus đòi tiền chuộc

Đây có thể coi là lần đầu tiên, một loại ransomware hoàn chỉnh và đủ chức năng đã được phát triển và tấn công mạnh mẽ vào người dùng máy Mac OS.

Người dùng Mac lần đầu tiên bị dính mã độc tống tiền

Một nhà nghiên cứu tại Palo Alto Networks vừa cho biết rằng người dùng Mac đang lần trở thành mục tiêu của mã độc tống tiền.

Cảnh báo: Skype lại dính virus nghe lén người dùng

Sau đợt nhiễm quảng cáo độc hại chứa mã độc tống tiền, mới đây Skype bị phát hiện là đối mặt với nguy cơ chứa Trojan mang tên T9000.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập

Khóa màn hình máy tính, khóa Desktop Windows 10, 8.1, 7 chỉ bằng một click

Khóa màn hình máy tính từ lâu đã trở thành thao tác khá quen thuộc với nhiều người, từ giao diện đang làm việc, chúng ta có thể khóa màn hình và đứng lên để tránh người khác nhìn thấy giao diện làm việc. Vậy làm thế

Cách khôi phục tập tin đã xóa trên macOS

Khu vực Trask trên macOS là nơi lưu trữ những tập tin đã xóa hỏi thư mục trên máy. Và nếu người dùng có nhu cầu lấy lại tập tin thì có thể tìm kiếm tại đây.

Cách tắt nguồn iPhone

Bạn mới sử dụng iPhone và không biết cách tắt nguồn cho iPhone của mình, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để có thể tắt nguồn nhanh chóng cho iPhone.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Canon 800D vs Canon M6: "gà nhà" đá nhau

Cùng được một “mẹ” Canon xuất xưởng nhưng 800D là model DSLR trong khi M6 lại là mirrorless. Tuy nhiên, sự khác biệt về ngoại hình không làm cho M6 lép vế so với 800D. Cả hai đều là những con át chủ bài được hãng tung

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...