Cảnh báo: Skype lại dính virus nghe lén người dùng

Có vẻ như nền tảng nghe gọi nhắn tin miễn phí của Microsoft ngày càng trở thành mục tiêu tấn công của nhiều loại virus và mã độc. Sau đợt nhiễm quảng cáo độc hại chứa mã độc tống tiền, mới đây Skype bị phát hiện là đối mặt với nguy cơ chứa Trojan mang tên T9000.


Cảnh báo: Skype lại dính virus nghe lén người dùng

Bạn đang đọc bài viết từ Tin Công Nghệ trang www.trangcongnghe.com

Một công ty bảo mật mới vừa phát hiện loại Trojan mang tên T9000 nhắm vào nền tảng gọi thoại Skype. Sau khi lây nhiễm vào máy tính, T9000 sẽ nhắm vào các ứng dụng nhắn tin gọi thoại như Skype và ghi âm lại toàn bộ các cuộc gọi, tin nhắn của người dùng và gửi đến cho kẻ tấn công.

Được biết, T9000 là một biến thể của nhóm mã độc T5000 hay còn gọi là Plat1. Bên cạnh việc sở hữu đầu đủ các tính năng thông thường của các chủng mã độc backdoor, T9000 còn cho phép hacker có thể thu thập dữ liệu mã hóa, chụp ảnh màn hình và đặc biệt chú trọng tấn công vào người dùng Skype.

Qua phương thức tấn công trên, T9000 có thể đánh cắp thông tin người dùng như tên, mật khẩu bên cạnh các thông tin quan trọng khác như địa chỉ IP và địa chỉ MAC. Loại mã độc này còn có thể chạy nhiều dòng lệnh nguy hiểm như chạy chương trình hoặc tự động đăng tải, tải về các tập tin cài đặt.


Bạn đang đọc bài viết từ Tin Công Nghệ trang www.trangcongnghe.com

Các chuyên gia bảo mật cho rằng T9000 hiện đang được sử dụng để tấn công vào các tổ chức tại nước Mỹ. Đáng lo ngại hơn, tác giả của loại Trojan này đã sử dụng nhiều biện pháp để né tránh rào cản bảo mật từ các phần mềm diệt virus như INCAInternet, Qihoo 360, Rising, Avira, Tencent, JiangMin, AhnLab, Micropoint, DoctorWeb, Baidu, AVG, McAfee, Panda, Norton, Comodo, TrustPort và BitDefender.

Hiện tại, cách để phòng ngừa tránh xa khỏi loại mã độc này, người dùng Skype được khuyến cáo không chấp nhận các yêu cầu do 'explorer.exe' đưa ra khi sử dụng Skype.

Từ khoá : Skype, virus, nghe

TIN LIÊN QUAN

Skype tiếp tục "dính" Trojan nghe lén

Sau khi nhiễm phải các đoạn quảng cáo độc có chứa ransomware, Skype lại tiếp tục trở thành mục tiêu tấn công của một loại Trojan có tên T9000.

  Skype trên nền web đã hỗ trợ toàn thế giới

Sau khi ra mắt cho người dùng ở Anh và Hoa Kỳ, mới đây Microsoft đã chính thức công bố Skype trên nền web cho người dùng trên toàn thế giới. Hiện tại, dịch vụ này hỗ trợ lên đến 30 ngôn ngữ khác nhau, giúp người dùng có được sự trải nghiệm hoàn hảo

Skype phát hành bản cập nhật cho Android với nhạc chuông cá nhân

Skype là một trong những ứng dụng chat miễn phí phổ biến nhất hiện nay, với khả năng hỗ trợ gửi tin nhắn văn bản, gọi thoại hay video. Mới đây, Skype đã phát hành bản cập nhật cho Android với rất nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy đó là những tính năng

Skype Lite ra mắt: Phiên bản rút gọn với nhiều tính năng mới

Skype Lite có dung lượng cài đặt chỉ 14 MB, chỉ bằng một nửa so với phiên bản Skype thông thường trên Android, trang tin gsmarena cho hay.

Skype cuối cùng cũng cán mốc 1 tỷ lượt download trên Android

Skype là dịch vụ chat và hỗ trợ công việc đã quá nổi tiếng của Microsoft, ứng dụng này vừa được cập nhật lên phiên bản 8.0, hỗ trợ PayPal và theme, tương thích tốt hơn với những ứng dụng khác. Tất cả những nổ lực phát triển của Microsoft đã mang

Skype nâng cấp lớn về giao diện

Skype cho biết sẽ có bản cập nhật lớn về giao diện vào cuối năm nay dành cho người dùng, đặc biệt khi rất nhiều người phải làm ở nhà và phụ thuộc vào các cuộc gọi video, chat qua máy tính.

Ứng dụng Skype dành cho Windows, Mac, và Linux đã cập nhật giao diện, đi kèm nhiều tính năng mới

Vừa qua, Microsoft đã nâng cấp giao diện mới trên ứng dụng Skype dành cho Windows, Mac và Linux. Phiên bản Skype dành cho Desktop lúc trước chỉ dành cho những ai tham gia trải nghiệm bản preview, nhưng bây giờ đã được gửi đến cho toàn bộ người dùng.

Skype 5.0 cho iPhone nhanh hơn 5 lần so với phiên bản hiện tại

Skype phiên bản 5.0 dành cho iPhone sắp được ra mắt hứa hẹn đem lại nhiều tính năng mới và trải nghiệm thú vị hơn.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera