Xuất hiện mã độc tống tiền tấn công máy tính Mac của Apple

Những người sử dụng sản phẩm của Apple, xưa nay vốn được coi như thành trì bất khả xâm phạm đối với virus, hóa ra cũng là kẽ hở thiếu bảo vệ trước chương trình virus mới mà các chuyên viên trong lĩnh vực an ninh mạng đã định tính là loại 'tống tiền', hãng Reuters đưa tin.

Những người sử dụng sản phẩm của Apple, xưa nay vốn được coi như thành trì bất khả xâm phạm đối với virus, hóa ra cũng là kẽ hở thiếu bảo vệ trước chương trình virus mới mà các chuyên viên trong lĩnh vực an ninh mạng đã định tính là loại 'tống tiền', hãng Reuters đưa tin.


Xuất hiện mã độc tống tiền tấn công máy tính Mac của Apple

Virus tống tiền (ransomware), một trong những mối đe dọa không gian mạng lan tràn nhanh nhất hiện nay, sẽ mã hóa thông tin trên máy tính bị nhiễm, sau đó yêu cầu người dùng phải trả tiền 'chuộc' qua phương thức sử dụng trao đổi điện tử cryptocurrency (hoặc crypto currency). Theo đánh giá của các chuyên gia, loại virus này lây lan chủ yếu giữa các máy tính dùng hệ điều hành Windows, mỗi năm mang về cho tin tặc hàng trăm triệu USD.

Tuy vậy chương trình 'KeRanger', được phát hiện hôm thứ Sáu với đầy đủ chức năng trên lại nhắm vào các máy tính Mac, như tuyên bố của đại diện hãng Palo Alto Networks. Hacker làm máy lây nhiễm thông qua chiêu thức đánh tráo chương trình phổ biến Transmission. Virus ẩn nấp trong vòng ba ngày rồi mới kích hoạt, mã hóa dữ liệu và bắt đầu ra mặt đòi phải chuyển 1 Bitcoin (khoảng 400 USD) vào tài khoản của kẻ tấn công.

Theo Sputniknews

Từ khoá : Mac, Apple

TIN LIÊN QUAN

Máy tính Apple lần đầu dính virus tống tiền

MOSKVA (Sputnik) - Những người sử dụng sản phẩm của Apple, xưa nay vốn được coi như thành trì bất khả xâm phạm đối với virus, hóa ra cũng là sơ hở thiếu bảo vệ trước chương trình...

Lần đầu tiên trong lịch sử, người dùng Mac đã dính virus đòi tiền chuộc

Đây có thể coi là lần đầu tiên, một loại ransomware hoàn chỉnh và đủ chức năng đã được phát triển và tấn công mạnh mẽ vào người dùng máy Mac OS.

Tổng hợp các phần mềm diệt virus được TGDĐ kinh doanh, giá cực tốt

Bạn đang lăn tăn không biết nên mua các phần mềm diệt virus ở đâu an toàn, uy tín? Vậy thì hãy đến ngay Thế Giới Di Động, hiện đang kinh doanh các sản phẩm của Kaspersky và ESET, dành cho cả điện thoại và máy tính với giá cực kì tốt.

Singapore xác nhận 41 trường hợp nhiễm virus Zika

41 trường hợp nhiễm virus gây bệnh đầu nhỏ tại Singapore chủ yếu là các công nhân xây dựng người nước ngoài và số ca nhiễm có thể tăng.

5 loại virus máy tính nguy hiểm nhất hành tinh

Loại virut máy tính đầu tiên là Morris Worm đã tiêm nhiễm khoảng 6.000 máy khoảng 25 năm về trước và gây ra thiệt hại to lớn chưa từng thấy.

Thử nghiệm hai vắc xin ngừa virus Zika cho kết quả khả quan

Các nhà nghiên cứu Mỹ ngày 22/9 thông báo hai loại ​vắc xin phòng chống virus Zika do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) điều chế đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn.

Tin tặc phát tán virus đánh cắp tài khoản ngân hàng từ xa

Theo cảnh báo của ESET - công ty cung cấp phần mềm chống virus quốc tế cho biết, bọn tội phạm công nghệ đang phát tán virus nhằm vào hệ thống dịch vụ ngân hàng, đánh cắp những dữ liệu bí mật.

THỦ THUẬT HAY

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Luyện tập chia mạng con trực tuyến miễn phí

Chia mạng con hay subnetting là một phần không thể thiếu với các quản trị viên hệ thống mạng, các bạn học và làm công nghệ thông tin trong những tổ chức vừa và nhỏ. Có thể nói chia mạng con không khó những rất dễ nhầm

Tại sao chúng ta nên học cách im lặng nhiều hơn và khi nào thì cần im lặng?

Đôi khi, im lặng còn quan trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn nói ra đấy.

Hầu hết người dùng máy Mac an toàn trước lỗ hổng bảo mật Shellshock

Hầu hết người dùng máy Mac của Apple có thể an tâm trước lỗ hổng bảo mật Shellshock.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương

So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S22 series vào đầu năm sau với rất nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm cạnh tranh thị phần với iPhone 13. Vậy đâu sẽ là ông vua trong làng di động trong năm tiếp theo? Hãy cùng mình so