Đánh giá Ford EcoSport 2018 sau gần nửa năm sở hữu

“Ban đầu gia đình tôi bàn sẽ mua một chiếc xe cỡ nhỏ giá hợp lý để sử dụng trong đô thị. Sau gần nửa năm sở hữu Ford EcoSport 2018, chúng tôi đã sử dụng chiếc xe trong những công việc mà chưa từng nghĩ đến trước đây.” 

Đánh giá Ford EcoSport 2018 sau gần nửa năm sở hữu

Với số tiền khoảng 500 – 600 triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay có quá nhiều lựa chọn trên thị trường ô tô. Những cái tên có thể nghĩ tới như Ford EcoSport, Ford Fiesta, Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, Honda Jazz, Mazda 2, Suzuki Ciaz, Kia Cerato, hay thậm chí là nhiều dòng xe bán tải cũng nằm trong khung giá này.

“Ban đầu, gia đình tôi cũng khá băn khoăn, vì đã có xe sang cỡ lớn để đi dã ngoại đường trường. Nhu cầu lúc đó chỉ là một chiếc xe nhỏ gọn để đi lại hằng ngày trong phố cho tiện lợi và tiết kiệm… Nhưng một lần đi ngang qua showroom và nhìn thấy chiếc xe này, cao ráo, nhỏ nhắn nhưng khoang người ngồi và cốp rộng bất ngờ. Cả nhà lái thử, thấy máy bốc và nhiều công nghệ tiện ích, nên đã quyết định mua ngay trong vài phút”, anh Kiếm Anh – thành viên hội EMC chia sẻ.

Ưu điểm

Về mặt hình thức, Ford EcoSport 2018 bản Trend với số tự động 6 cấp mà gia đình anh Kiếm Anh lựa chọn không khác so với các phiên bản đầy đủ. Tuy nhiên, một số option đã bị cắt bớt so với bản Titanium như cảm biến lùi, camera, và không có hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 3 danh tiếng. 

“Tôi không thể tưởng tượng nổi là chiếc xe này lại có nhiều hộc chứa đồ đến thế. Nhiều vị trí bất ngờ. Đơn cử như gầm ghế là chỗ mà các hãng xe khác bỏ không thì Ford cũng bố trí trên EcoSport thành một ngăn kéo chứa đồ kín đáo. Có những vị trí lộ và tiện lợi để chứa đồ ăn, nước uống hay điện thoại di động, trong khi một số vị trí khác kín đáo để đựng những vật dụng ít dùng hơn như giày, dép, bình cứu hỏa, trang bị cứu hộ…” 

“Tôi mua bản này, vì đơn giản là vì lúc đến showroom không có bản Titanium, mà lại muốn mua ngay. Xe có kích thước nhỏ, nhưng khoang người ngồi lại rất rộng và thoáng. Người cao tầm 1,8m vẫn ngồi thoải mái. Độ êm trong phố ở mức khá tốt trong tầm giá”.

“Ngay sau khi sở hữu và sử dụng trong phố được ít ngày, cả nhà tôi quyết định thử đi xa một chuyến xem sao. Chuyến đi xa đầu tiên đó, gia đình tôi đi Y Tý – một trong những địa danh xa xôi nhất vùng Đông Bắc, với địa hình hiểm trở, nhiều đèo dốc”. 

“Tôi bị bất ngờ trong chuyến đi đó. EcoSport có gầm cao, thậm chí cao hơn cả chiếc SUV hạng sang mà nhà tôi đang sử dụng, nên cảm giác đi vào đường xấu rất thoải mái. Giảm xóc đi trong phố có vẻ hơi cứng, nhưng chạy đường đèo và offroad nhẹ tuyệt vời, tạo cảm giác rất chắc chắn. Đoạn Mường Hum – Y Tý khá xấu, nhưng chiếc xe này vận hành tốt, cảm giác cứng cáp. Hơn nữa, do tâm lý chạy một chiếc xe giá rẻ, mọi chi phí đều thấp, nên cảm giác càng thoải mái”. 

Sẽ khó có thể đòi hỏi nhiều từ một động cơ chỉ 1.5L khi tăng tốc và vượt xe trên xa lộ ở tốc độ cao và đủ tải. Khi vận hành trên đường đèo, người lái cũng cần duy trì đà tốt và tận dụng triệt để tính năng O/D để tối ưu sức kéo trong dải tốc độ trung bình hoặc số L ở dải tốc độ rất thấp và dốc gắt, đòi hỏi sức kéo lớn. Bù lại, hộp số làm việc rất mượt ở chế độ D.

Nhược điểm

Những ai mua Ford EcoSport từ xưa đến nay có thể hài lòng với thiết kế tổng thể của chiếc xe này, và đặc biệt là phiên bản mới 2018, nhưng có lẽ nhiều người cũng sẽ thấy chưa thỏa mãn với tầm quan sát khi ngồi lái. Góc A hơi lớn, ảnh hưởng ít nhiều đến tầm nhìn ở hai bên. 

“Ngoài ra, hộp số tự động 6 cấp của Ford EcoSport 2018 có các chế độ vận hành D và L, tích hợp thêm chức năng O/D. Như đã nói ở trên, khi muốn kiểm soát tốc độ lúc đổ đèo hoặc vượt chủ động, tôi thường bấm nút O/D. Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng chức năng này chỉ phát huy tác dụng rõ rệt khi tốc độ trung bình, thường trên 60km/h. Trong khi đó, chế độ L lại kìm hãm ở số thấp và chỉ áp dụng trong trường hợp leo hoặc đổ dốc gắt. Như vậy, tôi không thể chủ động khi chinh phục những con dốc vừa phải với tốc độ khoảng 30 – 50km/h mà phải chuyển sang chế độ D để chiếc xe tự động kiểm soát”. 

“Với những người chỉ di chuyển bình thường trong đô thị hay ngoại ô đồng bằng, chẳng có gì đáng phàn nàn về chiếc xe này. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi là một người đòi hỏi cao, muốn cảm giác chủ động khi cầm lái, nên cảm thấy chưa thỏa mãn.”

“Chính vì vậy, tôi mong muốn hộp số này tích hợp thêm chế độ chuyển số bằng tay, giúp người lái chủ động tăng hay giảm số chủ động trong mọi tình huống, mọi dải tốc độ. Bên cạnh đó, nếu hộp số thiết kế kiểu zích zắc thì quá trình chuyển số sẽ thải mái hơn, đỡ bị nhầm lẫn như kiểu số chạy thẳng như thế này.” 

Kết luận

Với mức giá khoảng 600 triệu, Ford EcoSport 2018 rộng và đa dụng hơn hẳn các dòng xe khác cùng mức giá. Ngoài ra, thế mạnh của Ford chính là hệ thống treo ưu việt, thiết kế EcoSport cho đô thị, nhưng lại ổn định và chắc chắn trên nhiều dạng địa hình khác nhau. 

Ở góc độ một chiếc xe SUV đô thị, EcoSport hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Dù vẫn còn thiếu một điểm nữa để trở nên hoàn hảo trong con mắt của những tay lái năng động trên đường đèo, nhưng Ford EcoSport 2018 vẫn là bạn đồng hành thú vị trên những hành trình dã ngoại.

Bài và ảnh: Kiếm Anh

Nguồn : http://topcarvn.com/danh-gia-uu-va-nhuoc-diem-cua-ford-ecosport-2018-sau-nua-nam-su-dung/

TIN LIÊN QUAN

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Đặt lên bàn cân Honda Jazz và Ford Fiesta: Chọn mẫu hatchback nào với giá tầm 600 triệu?

Trong bài viết này, mình sẽ so sánh nhanh bản Jazz 1.5 RS cao cấp nhất với đối thủ đã có mặt lâu năm là Ford Fiesta hatchback bản động cơ 1.0 EcoBoost. Đây có thể xem là hai mẫu hatchback rất đáng cân nhắc cho các gia đình ít thành viên, hoặc các

Bạn sẽ lựa chọn crossover nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford Ecosport

Không sôi động như nhiều thị trường khác, phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ ở Việt Nam hiện còn rất nghèo nàn, với sự độc chiếm của Ford EcoSport và Suzuki Vitara. Do đó, sự tham gia của Hyundai Kona và Honda HR-V sắp tới phần nào sẽ thỏa mãn cơn khát

Xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan ồ ạt về Việt Nam

Trong tuần qua, xe nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 212 chiếc, trị giá 4,8 triệu USD. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần vừa qua (22/6-28/6), số lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại đăng ký tờ

Honda CV-R nát đầu, Ford EcoSport móp nhẹ sau va chạm

Theo một số người, mặc dù phần đầu bị dập nát nhưng cho thấy Honda CR-V đã có bộ khung gầm khá chắc chắn. Phần vỏ xe của xe Honda CR-V không được đánh giá cao.

Doanh số ế ẩm, Ford EcoSport bị khai tử tại Mỹ

Theo tin tức cập nhật từ Detroit Free Press, thương hiệu ô tô Ford quyết định sẽ đóng cửa nhà máy tại Ấn Độ - nơi sản xuất Ford EcoSport cho thị trường Mỹ và cho biết mẫu SUV đô thị này cũng sẽ bị dừng bán tại Mỹ bắt đầu từ giữa năm 2022.Các thị

Toyota C-HR - đối thủ Ford Ecosport tiếp tận nhiều nước Đông Nam Á

AutoExpress - Mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ Toyota C-HR lần lượt diện kiến một loạt các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Ford EcoSport thành công vượt qua doanh số của Honda HR-V ở tháng 4 vừa qua

Sức tiêu thụ của dòng xe Honda HR-V trong tháng 4 đang giảm khá nhiều. Điều này đã khiến cho mẫu xe Ford EcoSport, vượt lên và nằm ở vị trí thứ 3 trong phân khúc các mẫu xe SUV đô thị cỡ B. Vị trí số 1 và số 2 trong phân khúc SUV đô thị cỡ B, đã

THỦ THUẬT HAY

3 nguồn mà bạn có thể tìm kiếm những video miễn phí bản quyền

Stampede.it cung cấp cả nội dung video và âm thanh mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và chúng không yêu cầu quyền hạn nào. Lựa chọn này khá hạn chế nhưng có chất lượng cực kỳ cao.

Cách remap nút Bixby trên Galaxy Note 9

Như các bạn đã biết, Galaxy Note 9 có mọi thứ cần thiết để trở thành một ứng cử viên hàng đầu cho điện thoại thông minh tốt nhất trong năm. Nó cũng là chiếc Note hoàn hảo nhất mà công ty Hàn Quốc giới thiệu. Và như các

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

5 phương pháp có thể ghi âm cuộc gọi trên iPhone

Trong bài viết, mình sẽ chia sẻ cho các bạn 5 phương pháp để có thể ghi âm cuộc gọi trên iPhone do Apple không cung cấp tùy chọn ghi trực tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu

Đánh giá pin Samsung Galaxy J5 Prime: kẻ khổng lồ trong vỏ bọc tí hon

Samsung Galaxy J5 Prime có rất nhiều ưu điểm nổi trội từ thiết kế đến tính năng. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá về đặc điểm khác, đó là thời lượng sử dụng pin

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.