Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Bằng cách loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3, tài khoản Gmail của bạn sẽ trở nên an toàn hơn và tránh được các nguy cơ mất tài khoản cũng như bị đánh cắp dữ liệu.

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail đồng nghĩa người dùng phải cung cấp một số quyền truy cập thông tin cho các dịch vụ này, bao gồm địa chỉ email, danh bạ và một số thông tin quan trọng khác. Do đó nếu không cẩn thận, thông tin cá nhân của bạn trên tài khoản Gmail hoàn toàn có thể bị đánh cắp và phục vụ cho các mục đích xấu.

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Các ứng dụng có quyền truy cập thông tin tài khoản Gmail có thể gây ra các rủi ro về rò rỉ thông tin.

Để bảo vệ tài khoản Gmail của bạn, một trong những cách cơ bản nhất chính là loại bỏ quyền truy cập của các công cụ, dịch vụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail như sau:

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào đường dẫn vào giao diện quyền truy cập tài khoản Gmail của bạn. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy được danh sách những ứng dụng của bên thứ 3 có quyền truy cập vào tài khoản. 

Danh sách các ứng dụng có quyền truy cập vào thông tin trong tài khoản Gmail của bạn.

Để xem chi tiết các quyền truy cập thông tin vào tài khoản Gmail của các ứng dụng này, bạn chỉ việc nhấn chọn vào tên ứng dụng. Lúc này, bạn sẽ thấy được chi tiết các thông tin mà ứng dụng có quyền truy cập như địa chỉ email, thông tin tiểu sử, xem tuổi,... cùng nhiều thông tin khác. Nếu cảm thấy những thông tin này là riêng tư và không muốn tiếp tục chia sẻ với các ứng dụng, bạn hãy nhấn vào nút 'Xóa quyền truy cập'. 

Các quyền truy cập thông tin của dịch vụ.

Tiếp tục nhấn nút 'OK' để quá trình xóa quyền truy cập hoàn tất. 

Nhấn chọn nút OK để xóa quyền truy cập.

Như vậy, quá trình xóa quyền truy cập của các ứng dụng vào tài khoản Gmail của bạn đã hoàn tất. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Ủy quyền truy cập tài khoản Gmail mà không cần tiết lộ mật khẩu

Tính năng ủy quyền truy cập tài khoản Gmail cho người khác mà không cần tiết lộ mật khẩu cho phép trợ lý truy cập vào email của bạn hoặc để tạo một email dịch vụ khách hàng mà nhiều người sử dụng có thể sử dụng.

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google

50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên mạng

Theo kiểm tra của SecurityDaily có khoảng 50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên một trang chuyên về Bitcoin của Nga.

Cách xem tài khoản Gmail của bạn có bị lộ mật khẩu

Hãy kiểm tra để xem tài khoản Gmail của bạn có nằm trong danh sách 5 triệu mật khẩu Gmail bị phát tán lên mạng gần đây.

Cách sao lưu email trên Gmail thành PDF

Để có thể lưu nội dung email quan trọng trên Gmail, chúng ta có thể chuyển thư sang file PDF hoặc CSV để mở khi cần thiết.

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn sử dụng tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google nữa, thì bạn có thể dễ dàng xóa bỏ chúng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu gmail, tài khoản google bị mất

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình. Trong trường hợp này bạn sẽ phải xử lý như thế nào? Đừng lo, bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại mật khẩu Gmail một cách nhanh

THỦ THUẬT HAY

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

Hướng dẫn gửi tin nhắn bong bóng trên iOS 10

iOS 10 là phiên bản có nhiều tính năng và sự thay đổi nhất từ trước đến giờ. Có 1 tính năng khá thú vị mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là: Gửi tin nhắn theo kiểu 'bóng bay'..

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.