Cách sao lưu email trên Gmail thành PDF

Hiện nay có khá nhiều dịch vụ gửi email phong phú để người dùng chọn lựa, bên cạnh những dịch vụ quen thuộc. Tuy nhiên, Gmail vẫn trở thành công cụ liên lạc, trao đổi email phổ biến và thông dụng nhất. Một người có thể sử dụng nhiều tài khoản Gmail khác nhau, để phục vụ cho nhu cầu công việc, liên lạc bạn bè, người thân,… Và trong quá trình nhận email, sẽ có những nội dung thư quan trọng và chúng ta muốn lưu chúng xuống máy tính để mở bất kỳ khi nào có thể. Vậy tiện ích Save emails to PDF cài đặt trên trình duyệt Chrome sẽ giúp bạn thực hiện công việc này. Tiện ích sẽ lưu email xuống máy tính dưới dạng file PDF hoặc CSV, XLSX tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người. Và khi cần sử dụng chúng ta chỉ cần mở tập tin này là xong. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách lưu Gmail thành file PDF/CSV/XLSX, bằng tiện ích Save emails to PDF.

Bước 1:

Truy cập vào link dưới đây để tiến hành cài đặt tiện ích Save emails to PDF trên trình duyệt.
Nhấp chuột vào nút Thêm vào Chrome để cài đặt.
Cách sao lưu email trên Gmail thành PDF

Bước 2:

Sau đó, bạn click tiếp vào nút Thêm tiện ích và chờ quá trình cài đặt tiện ích Save emails to PDF trên trình duyệt.
Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhận được thông báo cài đặt thành công trình duyệt, kèm theo đó là biểu tượng tiện ích Save emails to PDF ở cuối thanh truy cập địa chỉ web. Tiện ích được phát triển bởi CloudHQ.

Bước 3:

Tiếp đến bạn đăng nhập tài khoản Gmail cá nhân. Để có thể sử dụng tiện ích, chúng ta cần tạo tài khoản CloudHQ, nhấn Create Account.  

Bước 4:

Lựa chọn địa chỉ Gmail để tạo tài khoản trên CloudHQ. Nếu muốn sử dụng tài khoản khác, bạn có thể nhấn vào Sử dụng một tài khoản khác.
Khi được kết nối với tài khoản Gmail của bạn, CloudHQ sẽ yêu cầu người dùng cho phép sử dụng một số quyền nhất định. Nhấn Cho phép ở bên dưới.

Bước 5:

Như vậy bạn đã đăng ký thành công tài khoản CloudHQ và có thể sử dụng tiện ích Save emails to PDF trên trình duyệt Chrome. Mở email muốn lưu xuống máy tính, bạn sẽ nhìn thấy nút Save to ở thanh công cụ bên trên. Nhấn Got it để sử dụng. Để lưu dung email đã chọn xuống máy tính, chúng ta sẽ nhấn vào Save to PDF.
Sau đó, người dùng sẽ được thông báo file PDF sẽ được tải xống ngay sau đó.
Cuối cùng bạn chỉ cần mở file PDF đó để xem nội dung email là xong.

Bước 6:

Quay trở lại giao diện tài khoản Gmail, khi tích chọn vào nhiều email khác nhau rồi nhấn lên nút Save to ở thanh công cụ, chúng ta sẽ có thêm nhiều lựa chọn khác nhau:

Bước 7:

Chúng ta lựa chọn cách thức tải nội dung email xuống. Sau đó, giải nén file định dạng .zip để xem tài liệu là xong.

Bước 8:

Trong trường hợp không sử dụng Save emails to PDF, nếu bạn xóa tiện ích khỏi trình duyệt Chrome nhưng CloudHQ vẫn sẽ còn quyền liên kết với tài khoản Gmail cá nhân. Bạn nên xóa bỏ quyền liên kết của dịch vụ. Nhấn chọn vào avatar Gmail rồi chọn My Account (Tài khoản của tôi).
Sau đó bạn truy cập theo đường dẫn Sign-in & security (Đăng nhập và bảo mật) > Connected apps & sites (Ứng dụng và trang web kết nối) > Manage apps (Quản lí ứng dụng).
Trong danh sách xuất hiện dịch vụ CloudHQ, nhấn chọn rồi tiếp tục nhấn Remove (Xóa) để hủy liên kết giữa dịch vụ và tài khoản Gmail.
Như vậy với tiện ích Save emails to PDF trên trình duyệt Chrome, chúng ta có thể lưu bất kỳ email thành file PDF, hoặc lưu nhiều email thành file PDF, hay Excel dưới định dạng đuổi .zip. Điều này sẽ giúp bạn có thể thuận tiện hơn, mở nội dung email bất cứ lúc nào mà không cần phải truy cập tài khoản Gmail. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Lưu file đính kèm Gmail vào Google Drive

Với tiện ích miễn phí mở rộng 'Gmail Attachments to Drive', người dùng Chrome có thể tải trực tiếp những tập tin đính kèm trong hộp thư Gmail của mình đến kho lưu trữ trực tuyến Google Drive để lưu trữ, truy xuất cũng như chia sẻ.

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

Hướng dẫn cách tải toàn bộ file đính kèm trong email

Sử dụng email như một nơi lưu trữ file vĩnh viễn không phải là một ý tưởng hay, đặc biệt bởi vì những dữ liệu đó có thể bị mất hoặc làm cho bạn vượt quá giới hạn lưu trữ. Do đó, tốt nhất là hãy tải toàn bộ file đính kèm về máy tính với những cách

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

2 phương pháp khả thi để lấy lại thư Gmail đã bị xóa của mình

Hệ thống xóa của Gmail hoạt động theo 2 lớp. Bạn có thể xóa thư khi bạn nhìn thấy chúng trong hộp như đến hay thư mục, hoặc xóa chúng vĩnh viễn ở cấp máy chủ.

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Hướng dẫn liên kết nhiều tài khoản Gmail

Khi liên kết tất cả tài khoản Gmail của mình, bạn có thể giữ cho mọi thứ ở cùng một chỗ mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh

Cách kích hoạt bộ giao diện Material Design trên phiên bản Google Chrome 68

Material Design được thiết kế theo phong cách hoàn toàn khác so với các phiên bản trước đó, giao diện mới này khá hiện đại và sang trọng. Đặc biệt, các công cụ trên Google Chrome được thiết kế thanh thoát, dễ nhìn hơn

Giá bán kèm hình ảnh của Nokia 8 bất ngờ xuất hiện

Jingdong (JD.com) từng là trang thương mại điện tử mở bán Nokia 6 và có lẽ trang này cũng sẽ tiếp tục phân phối Nokia 8, khi mà thông tin về giá bán cũng như hình ảnh sản phẩm này đã bất ngờ xuất hiện tại đây.

Top 5 ứng dụng nhắc nhở cần thiết trên Android

Với nhịp sống tất bật và hối hả như hiện nay, việc quên việc này việc kia là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên, giờ thì bạn không phải đối mặt với vấn đề đó nữa. Hãy thử sử dụng một trong 5 tiện ích nhắc nhở hữu ích trên

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...