Bí kíp để có những bức ảnh chụp tự sướng đẹp

Cho dù bạn có thích hay không, chụp ảnh tự sướng đang ngày càng trở nên phổ biến. Ngay cả những nhân vật nổi tiếng như tổng thống hay Đức giáo hoàng cũng nằm trong xu hướng này. Chính mạng xã hội là một trong những lý do tại sao selfies lại rất phổ biến. Ngoài ra, nhiều smartphone hiện nay tích hợp camera trước để phục vụ trào lưu này.

Nhưng làm thế nào để có một tấm ảnh selfie đẹp? Hãy cùng thử một số thủ thuật hữu ích dưới đây.

1. Vấn đề ánh sáng

Ánh sáng phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt giữa bức ảnh bình thường và bức ảnh đẹp. Đó là lý do tại sao bạn nên chụp ảnh tự sướng ở một nơi được chiếu sáng. Ngoài ra, bạn cũng đảm bảo rằng không có ánh sáng mạnh như ánh sáng mặt trời ở nền chụp.

2. Nhìn vào camera chứ không phải ở màn hình của máy
Bí kíp để có những bức ảnh chụp tự sướng đẹp

Việc nhìn vào màn hình có thể làm cho bạn trông như đang nhìn xuống một cái gì đó. Do vậy, bạn nên nhìn vào camera.

3. Hãy sáng tạo

Tại sao chỉ chụp một bức ảnh của chính mình khi bạn có thể chụp được nhiều? Sau đó, hãy cắt dán, thêm sticker, và chia sẻ! Hãy sáng tạo và xem những gì bạn có thể tạo ra.

4. Nền mờ có thể rất tuyệt vời

Một cách để chụp selfies đẹp hơn là áp dụng hiệu ứng mờ ảo giống như DSLR. Nếu làm như vậy, bạn sẽ tập trung sự chú ý của người xem vào bản thân bạn. Hãy nhớ rằng nhiều điện thoại thông minh hiện đại có hiệu ứng này được tích hợp trong các ứng dụng máy ảnh. Tuy nhiên, camera trước của máy không có hiệu ứng này. Đó là lý do tại sao bạn cần Google Camera để làm mờ.

5. Sử dụng tính năng hẹn giờ chụp ảnh

Những chuyển động nhẹ có thể tạo ra chuyển động mờ không mong muốn và làm hỏng hình ảnh của bạn. Thậm chí nếu tay bạn run thì hành động nhấn nút chụp có thể tạo ra hình ảnh mờ. Một cách để giải quyết vấn đề này là sử dụng bộ đếm thời gian.

6. Sử dụng camera sau nếu có thể

Thực tế, việc sử dụng camera chính để chụp ảnh tự sướng có thể rất khó. Bạn không thể nhìn thấy chính mình cũng như khó với tới nút chụp trên màn hình điện thoại. Tuy nhiên, camera chính của điện thoại sẽ tạo ra một hình ảnh chất lượng đẹp hơn. Nếu điện thoại của bạn có một nút camera vật lý, đừng quên sử dụng nó.

7. Lau sạch camera bằng vải mềm trước khi 'tự sướng'

Kính bao phủ camera phía trước của điện thoại có thể bẩn chỉ sau một vài cuộc điện thoại. Đó là lý do tại sao bạn nên lau sạch sẽ camera bằng vải mềm trước khi chụp ảnh.

8. Không sử dụng quá nhiều bộ lọc và chỉnh sửa

Bộ lọc hình ảnh khá ổn khi được sử dụng một cách thích hợp và có chừng mực. Tuy nhiên, trước khi dùng bạn nên tự hỏi liệu điều đó có thực sự cần thiết hay không.

9. Hãy thử một ứng dụng máy ảnh chụp ảnh selfies

Có rất nhiều ứng dụng được làm để chụp ảnh selfies. Do vậy, bạn nên tận dụng những ứng dụng đó.

TIN LIÊN QUAN

Hài hước chú chó thích chụp ảnh tự sướng, ai chụp ảnh cũng nhảy vào "chụp ké"

Chú chó có '1 - 0 - 2' này có lẽ là chú chó thích chụp ảnh tự sướng nhất Trái Đất, khi thấy bất cứ ai chụp ảnh cũng chạy tới đòi chụp chung bằng được.

Sony ra mắt điện thoại chuyên chụp ảnh tự sướng Xperia C3

Sony chính thức ra mắt Xperia C3 smartphone chụp ảnh tự sướng tốt nhất thế giới với camera trước 5MP góc rộng với đèn flash LED và ứng dụng chuyên chụp ảnh tự sướng.

Sony đầu tư 345 triệu USD vào việc kinh doanh cảm biến cho trào lưu chụp ảnh tự sướng

Với trào lưu chụp ảnh tự sướng, Sony đã mạnh dạn đầu tư 345 triệu USD vào việc kinh doanh cảm biến.

3 smartphone chuyên selfie của Huawei cho các tín đồ thích chụp ảnh “tự sướng”

Nếu bạn là tín đồ thích chụp ảnh “tự sướng” trên điện thoại thì đừng bỏ qua 3 gợi ý smartphone chuyên selfile của Huawei trong bài viết dưới đây nhé!

Kiểu chụp ảnh tự sướng chẳng giống ai của phi hành gia

Ngồi uống trà chụp ảnh tự sướng ở độ cao 200km so với mực nước biển, ngoài những phi hành gia ra thì mấy ai có được trải nghiệm thú vị này.

Hàn Quốc cấm bán và sử dụng gậy chụp ảnh tự sướng

Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra chính sách cấm bán và sử dụng gậy chụp ảnh tự sướng tuy nhiên chính sách chỉ cấm bán và sử dụng gậy chụp ảnh tự sướng chưa được chứng nhận.

Bằng sáng chế mới của Apple sẽ giúp người dùng chụp ảnh selfie đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn

Chụp ảnh selfie (ảnh tự sướng) nghe thì không có gì khó nhưng mà để chụp cho đẹp, cho ấn tượng thì cũng là cả một quá trình. Bởi vì ngoài yếu tố về thiết bị và công nghệ ra thì chúng ta cần phải có một kỹ thuật nhất định để chụp được những bức ảnh

Thiệt mạng trong khi chụp ảnh tự sướng

Một thanh niên ở thành phố Mexico đã thiệt mạng sau chụp ảnh tự sướng trong khi tay kia cầm một khẩu súng đi mượn đã nạp đạn.

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....