Bằng sáng chế mới của Apple sẽ giúp người dùng chụp ảnh selfie đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn

Chụp ảnh selfie (ảnh tự sướng) nghe thì không có gì khó nhưng mà để chụp cho đẹp, cho ấn tượng thì cũng là cả một quá trình. Bởi vì ngoài yếu tố về thiết bị và công nghệ ra thì chúng ta cần phải có một kỹ thuật nhất định để chụp được những bức ảnh selfie hoàn hảo.
Bằng sáng chế mới của Apple sẽ giúp người dùng chụp ảnh selfie đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn

Rất may là bằng sáng chế mới được cấp phép gần đây của hãng Apple sẽ giúp cho chúng ta hoàn thiện hơn về kỹ thuật khi chụp ảnh Selfie.

Cụ thể là công nghệ mới sẽ tự động phát hiện xem camera đang chụp ảnh một người hay một nhóm nhiều người để rồi từ đó có những điều chỉnh các thiết lập cho phù hợp với từng hoàn cảnh chụp.

Nếu là người thường xuyên chụp ảnh selfie thì chắc hẳn các bạn cũng để ý là camera trước trên các smartphone thời gian gần đây thường có góc nhìn tương đối rộng để có thể chụp được ảnh nhóm dễ dàng hơn mà không cần xài gậy tự sướng. Tuy nhiên thì góc rộng sẽ tạo ra hiệu ứng phình to chủ thể, đặt biêt là với những chủ thể ở phần rìa của khung hình sẽ bị méo và biến dạng trông rất kỳ.

Công nghệ của Apple sẽ giải quyết vấn đề trên bằng cách tự động đề xuất khung hình phù hợp dựa trên thao tác cầm máy ảnh của người dùng, nếu bạn để máy đứng thì nó sẽ tự hiểu là bạn chỉ chụp tự sướng có 1 mình và sẽ crop khung hình theo tỷ lệ 4:3 cho hiệu ứng như chụp với ống kính 50mm trên máy DSLR để hạn chế hiệu ứng biến dạng của ống góc rộng. Bằng cách crop ảnh như vậy thì nó sẽ khiến người dùng phải đặt điện thoại ra xa hơn khuôn mặt để có thể chụp được bức ảnh hoàn hảo.

Ngược lại nếu bạn đặt máy ngang thì hệ thống sẽ tự hiểu là bạn cần chụp ảnh để lấy được nhiều thông tin chủ thể hơn và sẽ crop khung hình theo tỷ lệ rộng hơn như 16:9 chẳng hạn và cũng khiến người dùng phải đưa máy ra xa hơn để có thể lấy được hết tất cả các chủ thể mà không bị hiện tượng biến dạng ở phần rìa ảnh.

Tóm lại thì cách hoạt động của phát minh mới này sẽ là phân tích về tình huống khi chụp -> sau đó sẽ giả lập bằng cách crop khung hình phù hợp với hoàn cảnh chụp -> từ đó buộc người dùng phải dịch chuyển máy cho đến khi đạt được góc nhìn hoàn hảo nhất -> cuối cùng là ghi nhận và xử lý cho ra bức ảnh hoàn chỉnh.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu bằng phát minh này có được ứng dụng vào trong thực tế và sẽ có mặt trên chiếc iPhone 8 sắp ra mắt trong thời gian tới hay không? Tuy nhiên nó cũng giúp cho chúng ta có được cái nhìn khái quát về những gì mà hãng đang nghiên cứu để tăng cường hiệu quả cho trải nghiệm của người dùng trên sản phẩm của họ.

Có một điều mình thắc mắc là không rõ hiện giờ các bạn mà cụ thể là các chị em khi cần chụp tự sướng thì hay xài ứng dụng mặc định theo máy hay là ứng dụng từ bên thứ 3 như 360 để ra chụp ảnh ảo hơn nhỉ?

Nguồn: patentlyapple

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Zenfone 4 Selfie và Selfie Pro

Bộ đôi chuyên chụp ảnh 'tự sướng' của Asus được trang bị nhiều tính năng làm đẹp, đem lại hình ảnh ấn tượng nhất cho người chụp. Nếu như chiếc Zenfone 4 được trang bị hai camera kép ở.... Đánh giá sản phẩm công nghệ, tin tức công nghệ, tư vấn sản

Asus ra mắt loạt smartphone ZenFone 4, hỗ trợ camera kép

Ngày 17.8, tại sự kiện vừa diễn ra ở Đài Loan, Asus chính thức trình làng loạt smartphone ZenFone 4, với việc các sản phẩm này đều hỗ trợ cụm camera kép.

Lỗi tự làm đẹp trên camera selfie của iPhone XS đã được khắc phục với iOS 12.1

Sẽ không có gì để nói nếu những bức ảnh selfie không bị tự động làm đẹp và người dùng không thể tắt được tính năng này. Lắng nghe người dùng, Apple đã cho biết rằng lỗi này sẽ được khắc phục trên phiên bản iOS 12.1 sắp đến.

Asus rầm rộ ra mắt dòng smartphone ZenFone 4

Loạt sản phẩm mới bao gồm ZenFone 4, ZenFone 4 Pro, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Selfie Pro, ZenFone 4 Max và ZenFone 4 Max Pro đều được trang bị camera kép.

Asus ra sáu điện thoại mới đều có camera kép

Thế hệ Zenfone 4 có bản cấu hình mạnh, dòng pin lớn, cả model cho chụp ảnh selfie và đều sở hữu máy ảnh kép ở trước hoặc sau.

ASUS ra mắt loạt ZenFone 4 trang bị camera kép, thuê diễn viên Gon Yoo làm đại điện thương hiệu

Ngày 17/8/2017, Chủ tịch tập đoàn ASUS - ông Jonney Shih giới thiệu đến báo giới thế hệ ZenFone 4 Series mới gồm: ZenFone 4 Pro, ZenFone 4, ZenFone 4 Selfie Pro, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Max Pro và ZenFone 4 Max trong sự kiện ra mắt mang tên “We

Tìm hiểu về công nghệ selfie A.I Beauty trên điện thoại

A.I được viết tắt của cụm từ 'Artificial Intelligence' - trí tuệ nhân tạo. Công nghệ selfie A.I Beauty có thể hiểu là sự kết hợp của camera selfie trên điện thoại và trí tuệ nhân tạo để làm đẹp.

ASUS công bố 6 smartphone thế hệ ZenFone 4 Series

ASUS vừa công bố thế hệ ZenFone 4 Series mới gồm: ZenFone 4 Pro, ZenFone 4, ZenFone 4 Selfie Pro, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Max Pro và ZenFone 4 Max trong sự kiện ra mắt quốc tế mang tên “We Love Photo” tại Đài Bắc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung

Và nếu muốn kiểm tra xem thiết bị đó còn bảo hành trong bao lâu thì nhiều khách hàng vẫn còn thiếu kiến thức và mập mờ trong chuyện kiểm tra bảo hành điện thoại, đặc biệt là các dòng điện thoại Samsung

Chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thật đơn giản

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

11 phần mềm VPN tốt nhất

Phần mềm VPN cho phép người dùng tham gia vào mạng riêng tư như đang sử dụng máy tính cục bộ trên mạng đó và có thể truy cập vào các thư mục được chia sẻ cùng với vô số những thứ tiện ích khác. Dưới đây là 11 công cụ

Cách kích hoạt giao diện Gmail mới dễ sử dụng hơn

Đầu tiên, các bạn truy cập vào trang web mail.google.com để mở Gmail của mình lên. Nhìn vào góc phải màn hình sẽ thấy biểu tượng bánh răng, bấm vào đó chọn Thử Gmail mới.

4 điều cần làm trước và sau khi 'lên đời' Android

Việc cập nhật hệ điều hành Android là điều vô cùng quan trọng, giúp bạn có thể trải nghiệm hệ điều hành mới nhất mỗi khi chúng chính thức ra mắt. Tuy nhiên, trước và sau khi “lên đời” cho thiết bị của mình, bạn sẽ cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng