Trong cuộc khảo sát trực tuyến về “Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á năm 2018” được tổ chức bởi Campaign Asia-Pacific và Nielsen, Samsung Electronics dẫn đầu.
Cuộc khảo sát này gồm 17 loại sản phẩm chính bao gồm điện tử tiêu dùng, bán lẻ, dịch vụ tài chính, thương mại điện tử, ô tô… cùng 79 danh mục con để đánh giá giá trị thương hiệu.
Cuộc khảo dành cho 13 thị trường tại châu Á gồm: Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Có 400 người tham gia ở mỗi thị trường, riêng Ấn Độ và Trung Quốc lần lượt có 800 người và 1.200 người tham gia.
Cuộc khảo sát cũng đã xem xét tới các yếu tố về tuổi, giới tính, thu nhập hộ gia đình hàng tháng để khiến trở nên đại diện hơn.
Có 2 câu hỏi đặt ra cho những người tham gia khảo sát:
1. Khi bạn nhìn thấy loại sản phẩm sau, thương hiệu nào là tốt nhất trong tâm trí bạn? Tốt nhất đối với chúng tôi đó là một thương hiệu bạn tin tưởng nhất hoặc có danh tiếng nhất về loại sản phẩm này.
2. Ngoài thương hiệu tốt nhất mà bạn đã đề cập, thương hiệu nào bạn coi là tốt thứ 2 cho loại sản phẩm này?
“Samsung rất vinh dự khi nhận giải thưởng này một lần nữa, giải thưởng là một chỉ số về sự hài lòng của người dùng đối với các sản phẩm của chúng tôi cũng như các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp”, Steve Lee - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Samsung Electronics Đông Nam Á & châu Đại Dương cho biết.
Nguồn Sammobile