Điều gì đang thúc đẩy mọi người tìm kiếm “tốt nhất” và “tốt nhất” ở đây là gì?

Theo thống kê từ Google mới đây (công bố tháng 08/2018), người tiêu dùng ngày càng gia tăng các tìm kiếm trong đó có chứa thành tố “tốt nhất”. Tìm kiếm trên điện thoại di động với thành tố “tốt nhất” của người tiêu dùng đã tăng hơn 80% trong hai năm trở lại đây. Họ đang tìm kiếm những gì “tốt nhất” ngay cả những thứ nhỏ nhất như tìm kiếm từ khóa “bàn chải đánh răng tốt nhất” trên Google. Vậy điều gì đang thúc đẩy mọi người tìm kiếm “tốt nhất” và “tốt nhất” mà khách hàng tìm kiếm ở đây là gì? 

Điều gì đang thúc đẩy mọi người tìm kiếm “tốt nhất” và “tốt nhất” ở đây là gì?

Bạn đã biết đến xu hướng tìm kiếm “những gì tốt nhất” của người tiêu dùng? (Ảnh: MakeUseOf)

 

Khái niệm “tốt nhất” trong tìm kiếm online của khách hàng là thế nào?

Với rất nhiều lựa chọn và rất nhiều thông tin trực tuyến, người tiêu dùng ngày càng có nhiều thông tin để tham khảo và phải đưa ra quyết định dựa trên những khác biệt vượt ra ngoài chất lượng, giá cả và các tính năng cơ bản. Yếu tố quyết định thường là tiêu chí cá nhân cho sản phẩm đó và cách thức mà nó có thể giải quyết nhu cầu cá nhân cho họ.

Nhiều khi, những khác biệt mà thương hiệu gửi gắm vào sản phẩm thực tế lại không phải là thứ mà khách hàng cần tìm kiếm. Ví dụ như một khách hàng đã nói rằng: “Tôi không quan tâm chiếc máy hút bụi có đèn ở mặt trước hay có thể cuộn dây tự động hay không. Điều tốt nhất cho tôi là chiếc máy đó có khả năng hút sạch lông thú cưng tốt nhất.” 

Khái niệm “tốt nhất” trong tìm kiếm online của khách hàng là như thế nào? (Ảnh: wiremo)

Khi mọi người bắt đầu mua sắm một món hàng hoặc dịch vụ, họ hy vọng sẽ mua được sản phẩm tốt nhất có thể. Nhưng nó chỉ ra rằng “tốt nhất” không phải là một mục tiêu tuyệt đối. Trong thực tế, việc tìm kiếm “tốt nhất” không nhất thiết phải tìm ra điều tốt nhất tồn tại, đó là về việc tìm kiếm điều tốt nhất cho nhu cầu của người tiêu dùng. Vậy nên “tốt nhất” hay không phụ thuộc vào người mua sắm. Bên cạnh những yếu tố tốt của sản phẩm như giá cả, chất lượng, tính năng,… thì khách hàng có những tiêu chí riêng của họ và khi sản phẩm của bạn phù hợp nhất với những tiêu chí mà họ đề ra sẽ được đánh giá là “tốt nhất”.

Các khách hàng đang tìm kiếm sự ”tốt nhất” như thế nào?

Các khác hàng đang sử dụng tìm kiếm với yếu tố “tốt nhất” cho tất cả các loại mặt hàng từ nhỏ tới lớn. Thống kê của công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay – Google cho biết rằng mọi người vẫn đang tìm kiếm những gì “tốt nhất” cho những mặt hàng giá trị cao và sử dụng lâu dài như “chiếc xe tốt nhất” hoặc “TV tốt nhất” trước đây. Nhưng 2 năm qua, Google đã thấy tăng trưởng đáng kể trong tìm kiếm trên thiết bị di động cho những thứ dùng hàng ngày. Ví dụ như tìm kiếm “kem dưỡng da mặt tốt nhất” hoặc “kem dưỡng ẩm tốt nhất”, “kem dưỡng da mặt tốt nhất cho da khô”,…. với mức tăng trên 115% chỉ trong hai năm.

Các khách hàng đang tìm câu trả lời cụ thể chứ không còn là những gì “tốt nhất” cho số đông nữa. Tìm kiếm “bảo hiểm xe hơi tốt nhất” đã thay thế bởi “bảo hiểm xe tốt nhất cho tôi”. Không chỉ là “đôi giày tốt nhất” mà tìm kiếm của họ sẽ là “đôi giày đi bộ tốt nhất cho phụ nữ.”

Chúng ta cũng thấy cách “tốt nhất” có ý nghĩa khác nhau trong các ngữ cảnh khác nhau. Các khách hàng đang tìm kiếm những gì “tốt nhất” mang tính cá nhân hóa nhiều hơn.

Tại sao “tốt nhất’ là quan trọng đối với người tiêu dùng?

Người tiêu dùng nghiên cứu kỹ và sâu hơn cho cả những món hàng lớn và nhỏ để họ có được sự tự tin khi ra quyết định. Người tiêu dùng muốn chắc chắn rằng họ sẽ không phải hối tiếc khi mua các mặt hàng. Đó là lý do vì sao việc tìm kiếm “tốt nhất” lại quan trọng với họ, việc mua được sản phẩm “tốt nhất” đem lại trải nghiệm cảm xúc tốt hơn sau khi họ mua sản phẩm

Những loại kết quả nào khách hàng mong đợi khi họ tìm kiếm với từ khóa ”tốt nhất”? 

Những loại kết quả nào khách hàng mong đợi khi họ tìm kiếm với từ khóa ”tốt nhất”? (Ảnh: Iconfinder)

Người tiêu dùng thấy rằng tìm kiếm “tốt nhất” giúp tiết kiệm thời gian bằng cách đưa lại cho họ danh sách được sắp xếp ít tùy chọn hơn hoặc có các xếp hạng, đánh giá tổng hợp từ người tiêu dùng và chuyên gia. Mọi người cũng thích xem video hiển thị sản phẩm đang hoạt động hoặc được tạo bởi những người “giống như họ” – những khách hàng có các tiêu chí tương tự. Kết hợp tất cả các nguồn này giúp người tiêu dùng cảm thấy tự tin rằng lựa chọn này cũng phù hợp với họ.

Nắm bắt xu hướng tìm kiếm “tốt nhất”

Với xu hướng tìm kiếm “tốt nhất” gia tăng của người tiêu dùng đã trình bày cụ thể ở trên, các Marketer cần nhanh chóng nắm bắt để có thể mang lại lợi thế cho doanh nghiệp. Vì “tốt nhất” mà các khách hàng tìm kiếm mang tính cá nhân hóa, cho nên thương hiệu cần xem xét đặc tính “tốt nhất” và các cụm từ tìm kiếm cụ thể khác cho thương hiệu và danh mục của bạn để xác nhận những gì khách hàng cần giải quyết. Các tìm kiếm cụ thể có thể cho biết mức độ tham gia cao và mục đích rõ ràng. Đảm bảo nội dung có đầy đủ các thông tin cơ bản, những đánh giá tích cực từ các khách hàng đã từng sử dụng và mang lại trải nghiệm cho các khách hàng như video, hình ảnh,… sẽ giúp kết quả tìm kiếm hiển thị của bạn thu hút và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tìm kiếm của các khách hàng.

Theo: Think with Google

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/ban-da-biet-den-xu-huong-tim-kiem-su-tot-nhat-tu-nguoi-tieu-dung/

TIN LIÊN QUAN

Các bí quyết để kinh doanh online hiệu quả

Môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro. Để kinh doanh online hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã

Mục đích của SEO trong doanh nghiệp thời đại marketing 4.0

SEO là một quá trình tối ưu hoá kết quả tìm kiếm, giúp cải thiện cái nhìn về trang web của bạn dưới con mắt của những công cụ tìm kiếm. Nhưng vị trí của SEO trong mỗi doanh nghiệp hiện nay lại chưa được đánh giá cao, hãy cùng TCN đi tìm mục đích của

38% người dùng sử dụng ứng dụng tiết kiệm trên điện thoại, tăng gấp bốn so với năm 2014

Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ hay một người tiêu dùng, tiết kiệm nhiều tiền hơn luôn luôn là một điều quan trọng trong cuộc sống. Nếu biết tiết kiệm đúng cách, dòng tiền bạn tạo ra sẽ có giá trị hơn rất nhiều. Hiểu được tâm lý muốn tiết

Lời khuyên của Google trong cách xác định các kênh truyền thông tiếp thị

Trong sáu tháng qua, Google đã xem xét hàng nghìn dữ liệu click chuột của người dùng như một phần của sự hứng thú với sản phẩm. Và Google nhận thấy rằng không có hai hành trình khách hàng nào giống nhau. Trong thực tế, ngay cả trong cùng một danh

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Cách nhắm mục tiêu và nghiên cứu cạnh tranh khi chạy quảng cáo Google Shopping

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?

4 lỗi tuyệt đối không thể mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords

Trong khi việc tìm kiếm, đánh dấu từ khóa phù hợp luôn được hỗ trợ qua rất nhiều công cụ có sẵn trên Internet thì rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lại tạo ra các từ khóa chỉ dựa theo linh cảm và dự đoán thiếu khách quan. Vì vậy, khi chạy chiến dịch

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Hơn 100 bài tập Python có lời giải(code mẫu )

Hơn 100 bài tập Python kèm code mẫu được anh chàng zhiwehu chia sẻ trên Github, tuy nhiên, lời giải của loạt bài tập này được viết trên phiên bản Python đã cũ. Sau đây Quản Trị Mạng sẽ Việt hóa và chỉnh sửa để phù hợp

Những sai lầm cơ bản khi sử dụng pin của các thiết bị di động

Các thiết bị di động ngày càng tân tiến nhưng công nghệ dành cho pin thì không phát triển nhanh như vậy. Tuy loại pin này đã có nhiều cải tiến nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, dưới

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel tối ưu hóa nhất cho Server

Chào các bạn hôm nay mình sẽ hưỡng dẫn độc giả cài đặt chi tiết từ đầu trên máy chủ chạy trình quản lý Zpanel và tối ưu hóa nhất cho VPS.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...