Những lưu ý lựa chọn mua một chiếc Laptop tốt cho mình

Hôm nay, mình chia sẻ đến các bạn một số kiến thức giúp những ai đang có nhu cầu chọn mua laptop mới có thể tìm được cho mình một chiếc laptop giá rẻ, cấu hình tốt và quan trọng hơn là đáp ứng được nhu cầu công việc hay học tập của phần lớn mọi người với thủ thuật đơn giản là bỏ qua một vài tính năng mà không nhất thiết phải trang bị cho máy.


1 Màn hình cảm ứng

 

Sở hữu một chiếc laptop màn hình cảm ứng là một trong những tính năng vừa độc và lạ mà rất nhiều người dùng muốn laptop mình phải có, sở hữu mức giá bán đắt là một rào cản, tiếp theo nữa laptop màn hình cảm ứng không thể hoàn toàn có khả năng thay thế cho bàn phím và chuột được.

 

Đối với smartphone hay tablet việc sử dụng màn hình cảm ứng giúp cho thao tác trở nên nhanh gọn, tiện lợi và trực quan hơn, nhưng điều đó không đồng nghĩa là một chiếc laptop được trang bị màn hình cảm ứng cũng sẽ có những ưu điểm kể trên. Lý do đầu tiên đưa ra chính là việc sở hữu 'số đo' các vòng thuộc hàng khủng, trọng lượng hơi nặng khiến việc người dùng khi cầm trên tay cảm thấy khó khăn, sử dụng trong thời gian dài dẫn đến việc mỏi tay.



Những lưu ý lựa chọn mua một chiếc Laptop tốt cho mình

 

Laptop màn hình cảm ứng chưa thể thay thế hoàn toàn chuột hay bàn phím được



Bạn cũng nên biết rằng laptop màn hình cảm ứng không hề tương thích với mọi hệ điều hành, và mình cũng nói thẳng luôn rằng laptop màn hình cảm ứng không thể nào có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi những thể loại game đại loại như Fifa Online 3, Liên Minh Huyền Thoại... hay các ứng dụng văn phòng qua được chuột và bàn phím được.


2 Đèn nền bàn phím

 

Đèn nền bàn phím là một phát minh không hề tồi chút nào khi mà đối với những người thường sử dụng laptop vào ban đêm sẽ cảm thấy sử dụng hiệu quả hơn khi hạn chế việc gõ nhầm phím, và dưới màn đêm thì chiếc laptop của bạn trông lấp lánh hơn.

 

 

Không nhất thiết chọn mua laptop có hỗ trợ đèn nền bàn phím

 

Vẫn biết là việc sở hữu một chiếc laptop có hỗ trợ đèn nền bàn phím cũng là một lợi thế, tuy nhiên cũng không nhất thiết laptop phải có đèn nền bàn phím đơn giản đa số bạn sử dụng laptop mặc dù vào ban đêm nhưng chúng ta đều 'bật đèn' ở trong phòng nên chắc chắn đã đủ ánh sáng cho bạn sử dụng. 


3 Card đồ họa rời

 

Card đồ họa rời thường được dành cho những game thủ hay một số người dùng làm việc cần tới nhu cầu đồ họa cao như thiết kế, lập trình chẳng hạn. Vậy nên laptop được trang bị card đồ họa rời mang đến chất lượng hình ảnh không phải tốt mà tốt hơn rất nhiều so với card onboard trên máy.

 

Hiểu được tầm quan trọng của card đồ họa rời giúp cho những bạn khi chọn mua laptop nếu như công việc hiện tại của bạn không đòi hỏi đồ họa quá cao thì đây sẽ là một tính năng có thể bỏ qua khi chọn mua laptop.

 

4 Màn hình độ phân 2K, 4K

 

Cuộc chạy đua cấu hình luôn diễn ra rất sôi động và quyết liệt giữa các nhà sản xuất, đó là việc nâng cấp từ CPU, RAM và cả độ phân giải màn hình nữa. Người dùng cũng sẽ là những người được hưởng lợi trong cuộc đua này tuy nhiên không phải là tất cả, tại sao ư? Đơn giản, đối với một số bộ phận người dùng cấu hình khủng như thế là quá dư thừa.

 

 

Có thể chọn mua laptop ASUS K501UX dành cho những ai không quá quan trọng về tài chính



Những mẫu laptop phổ thông hiện nay thường được trang bị màn hình độ phân giải Full HD, cao cấp hơn thì 2K hoặc lên đến 4K, mà thậm chí trên smartphone Xperia Z5 Premium của Sony với màn hình 5.5 inch nhưng cũng đã được trang bị màn hình độ phân giải lên đến 4K khi mà rất nhiều tivi màn hình 2K còn chưa được trang bị.

 

Nếu như có điều kiện thì bạn hoàn toàn có thể sắm những chiếc laptop màn hình độ phân giải cao chắc chắn trải nghiệm đem lại khi xem phim, chơi game sẽ ấn tượng hơn nhiều. Song đối với màn hình độ phân giải 2K và 4K với mắt thường không phải dễ dàng phân biệt, đây có thể chỉ là một yếu tố mà nhà sản xuất muốn nâng cao doanh số khi thật ra đây chưa phải là tính năng cần thiết hiện giờ.


5 Ổ cứng SSD

 

Bạn là một lập trình viên, bạn là một game thủ hay bạn là chuyên gia thiết kế đồ họa và đối với bạn một chiếc laptop được xem là mạnh nhất ngoài sở hữu vi xử lý tốt, RAM dung lượng lớn thì nhất thiết phải được trang bị ổ cứng SSD mới đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.

 

Nghe có vẻ đúng thật, nhưng nếu tôi chỉ là một anh chàng sinh viên với nhu cầu sử dụng laptop chỉ cần đáp ứng lướt web hằng ngày, chơi một vài game nhẹ và có thể chạy được các ứng dụng văn phòng là đủ thì nhất thiết trang bị ổ cứng SSD không? Bạn thấy đấy, có thể ổ cứng SSD giúp đọc ghi dữ liệu nhanh hơn nên nâng cao hiệu suất hoạt động của máy, song với những nhu cầu bình thường thì đâu nhất thiết phải chi thêm khoản tiền để chọn mua laptop như thế này.

 

Lời kết

 

Như tiêu đề bài viết, một số tính năng trên máy tính hoàn toàn có thể bỏ qua khi chọn mua laptop, bây giờ bạn đã đủ tự tin để chọn mua laptop chưa nào? Và nếu như bạn có điều kiện thì hoàn toàn có thể chọn mua laptop trang bị những tính năng trên.

 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

Lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện

Bàn phím laptop thì cần khóa để làm gì trong khi đây lại là bộ phận rất quan trọng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện như thế nào nhé!

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CR-V L 2018: Có thật sự đáng với giá tiền?

Tại Việt Nam, Honda CR-V có mặt từ năm 2008 và đến nay đã bán ra khoảng 25.000 xe. Honda CR-V cũng luôn là cái tên được săn đón cả trên thị trường xe mới và xe cũ. Chỉ cần bỏ ra vài phút tra cứu,

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới

So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10: Có nên nâng cấp không?

Redmi Note 11 nằm trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt và là bản nâng cấp của Redmi Note 10. Giữa 2 thế hệ có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp không? Bài so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 dưới đây