Chuỗi bán lẻ cho khách mua trực tuyến ngay trong cửa hàng

Việc kết hợp mua sắm trực tuyến trong cửa hàng giúp doanh nghiệp tăng doanh số và tiết kiệm chi phí giao nhận.


Trang bị hệ thống màn hình cảm ứng ngay trong cửa hàng để khách tham khảo thông tin và chọn mua sản phẩm đang là xu hướng trong các chuỗi bán lẻ tại Australia. Từ tiệm tạp hóa, giải khát, thời trang và phụ kiện, quần áo thể thao cho đến cả cửa hàng phụ tùng ôtô cũng áp dụng mô hình này.


Nghiên cứu của KPMG cho thấy nếu năm 2015 chỉ có 24% nhà bán lẻ hỗ trợ khách hàng tìm thông tin trực tuyến tại cửa hàng thì đến nay con số này đã tăng lên 42%. Gần 40% cho phép người mua trực tuyến đổi trả sản phẩm ở cửa hàng.


Theo các chuyên gia, khách hàng chuộng việc 'nhấp và chọn' tại cửa hàng vì nó cho họ sự tiện lợi ngay lập tức, đồng thời tiết kiệm chi phí giao hàng. Tùy thuộc vào mặt hàng mà chi phí giao nhận có thể chênh lệch đáng kể. Đơn cử tại Australia, mức phí trung bình 25 đô cho một bưu kiện 5kg, với dịch vụ chuyển phát nhanh thì số tiền còn nhiều hơn, nhất là các mặt hàng trong lượng lớn và cồng kềnh. Ở Mỹ, 73% người mua sắm ở siêu thị cho biết họ tự mang đồ về nhà để tránh chi phí vận chuyển và 30% không thích chờ đợi giao hàng trực tuyến.



Chuỗi bán lẻ cho khách mua trực tuyến ngay trong cửa hàng

Áp dụng công nghệ vào cửa hàng truyền thống tăng trải nghiệm và tiện lợi cho khách hàng.


Nhận hàng tại chỗ giúp người mua đảm bảo chất lượng hàng hóa, tránh hỏng hóc, mất mát khi sử dụng dịch vụ từ những công ty vận chuyển không chuyên nghiệp. Nhiều người đã chọn cách đặt mua trên mạng, sau đó ghé qua cửa hàng lấy sản phẩm vào giờ ăn trưa hay lúc tan tầm trên đường về nhà. Các chuỗi bán lẻ nhờ vậy cũng giảm thiểu việc mất quá nhiều thời gian giao hàng cho khách ở nơi xa, những nơi khó tiếp cận hay phải chờ đến tối khi khách đi làm về mới giao được hàng.


Chọn mua trực tuyến và nhận ngay sản phẩm cho phép khách hàng kiểm tra chất lượng, đánh giá màu sắc, kích thước... kỹ càng trước khi rời khỏi cửa hàng. Những vấn đề phát sinh sẽ được giải quyết tức thời khi sản phẩm không đáp ứng đúng yêu cầu của người mua.


Thay vì sa đà vào 'cuộc chiến' giá cả với các kênh trực tuyến, chuỗi bán lẻ có thể ứng dụng công nghệ để tận dụng và phát huy lợi thế của mình. Đây là cách phù hợp với xu thế phát triển chung của thị trường, khuyến khích người dùng trở lại với thói quen tiêu dùng ở cửa hàng truyền thống. Đồng thời 'nhấp và chọn' cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng tính kết nối nâng cao trải nghiệm của khách hàng.


Khảo sát khác của công ty nghiên cứu Bell&Howell chỉ ra rằng, một trong những lợi ích chính khi các nhà bán lẻ cho khách đến cửa hàng mua trực tuyến là có đến gần 50% người dùng chi tiêu thêm cho các mặt hàng nằm ngoài dự tính ban đầu. Còn nghiên cứu từ Hội đồng trung tâm mua sắm quốc tế cho kết quả tương tự với 61% khách hàng bổ sung thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ sau khi tham khảo thông tin trên màn hình cảm ứng ở cửa hàng. Tỷ lệ này ở những người trẻ tuổi còn cao hơn nhiều, lên đến 75%.



Minh Trí
* Nguồn: VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Người Việt trẻ chuộng mua hàng qua Amazon, eBay

Đây là một trong những đánh giá được đưa ra trong Báo cáo chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) 2017 do Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) công bố ngày 23/2.

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển với việc phổ cập kỹ năng kỹ thuật số

Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group, các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các

Tầm quan trọng của marketing trong chiến lược quản trị chuỗi cung ứng

Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình này quản trị chuỗi cung ứng. Tiếp thị giúp cân bằng mua sắm bằng cách cung cấp thông tin nhu cầu thiết yếu và xây dựng các mối quan hệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung

Bạn biết gì về Thương mại điện từ (phần 1)

Thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Bằng chứng là ngoài sự phát triển của các website mua bán trong nước, các ông lớn trên thế giới như eBay, Amazon, Google... cũng đã có những động thái nhằm can thiệp vào thị trường

iFreight hôm nay chính thức giới thiệu hệ thống ifreight.net

Với hệ thống gồm website và ứng dụng di động, người dùng khi cần vận chuyển hàng hoá chỉ cần nhập địa chỉ gửi và địa chỉ nhận, một danh sách các hãng vận chuyển và giá cả sẽ hiển thị để họ chọn lựa.

Khi ngành bán lẻ lấn sân thương mại điện tử

Thương mại điện tử sẽ là chiến lược quan trọng để cả bán lẻ trực tuyến và bán lẻ truyền thống nhắm đến.

Thay đổi cách thức bán hàng trước sức ép trực tuyến

(TBVTSG) - Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển sang mua hàng hóa ở các kênh bán hàng trực tuyến, những “người khổng lồ” trong ngành thực phẩm và các cửa hàng truyền thống phải điều chỉnh lại phương thức bán hàng để cải thiện doanh thu.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Khám phá những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 1 )

Thật may mắn, Windows 7 có thể giúp bạn tiết kiệm một số thao tác bằng cách cho phép bạn cài đặt một thanh địa chỉ thu nhỏ ngay trong thanh taskbar. Khi bạn nhập một địa chỉ vào đấy, nó sẽ khởi chạy một cửa sổ trình

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng SpeechTexter

SpeechTexter là dịch vụ trực tuyến chuyển đổi hơn 40 thứ tiếng thành giọng nói, bao gồm cả Tiếng Việt. Chúng ta có thể sử dụng trên máy tính hoặc điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.