Tổng hợp quảng cáo chất lừ từ dành riêng cho những ông bố hiện đại (Phần 2)

Không có gì đáng ngạc nhiên, Ngày của Cha không có nhiều tác động tương tự như Ngày của Mẹ, nhưng nó vẫn là cơ hội vàng cho các nhà quảng cáo. Tuy nhiên nếu quảng cáo của bạn chỉ tập trung vào sản phẩm, không có thông điệp rõ ràng và không đầu tư vào cảm xúc của những ông bố, thương hiệu của bạn sẽ bị loại khỏi thị trường khốc liệt.

Vẫn có những thương hiệu truyền tải xuất sắc thông điệp của mình thông qua những quảng cáo đầy ý nghĩa chạm đến cảm xúc của người xem. Hãy cùng TCN bày tỏ niềm ngưỡng mộ với những quảng cáo dành cho các ông bố thú vị nhất trong những năm gần đây.

Volkswagen: Những thế hệ

Đoạn video dài sáu phút này của VW Đan Mạch miêu tả một mối quan hệ khó khăn giữa người cha và cậu con trai. Trong một chuyến đi đường đầy thử thách, cả hai cùng vật lộn với một loạt các vấn đề, có những cãi cọ, có những nụ cười. Và chiếc xe VW chứng kiến hết mối quan hệ của họ. Sau cùng người cha cũng mất, và cậu con trai, giờ đã đến tuổi làm một người cha đích thực.

Qua câu chuyện của VW, chúng ta hiểu rằng các mối quan hệ giữa bậc phụ huynh và con cái thường không hoàn hảo, chúng tràn đầy những cảm xúc phức tạp cả ở hai phía. VW đã thành công khi mạnh dạn khai thác sự thật thường bị bỏ quên này. Và VW chính là người bạn đồng hành chứng kiến trưởng thành qua các thế hệ. 

(Video: Volkswagen Danmark)

HP: Những thời khắc nhỏ bé

Quảng cáo này của thương hiệu HP vẽ ra một câu chuyện của một người cha luôn cố gắng thấu hiểu và tham gia vào cuộc đời của cô con gái bé nhỏ. Sản phẩm mà HP giới thiệu trong đoạn quảng cáo lần này cho phép lấy ảnh ngay sau khi chụp, cũng chính là sản phẩm người bố dùng để lưu lại những bức ảnh dành tặng cô con gái. Mặc cho những nỗ lực của người bố, cô bé vẫn luôn tỏ ra khó chịu mỗi lần gặp cha. Tuy nhiên, đến khi vào phòng cô bé, người cha mới thấy những nỗ lực của mình được đền đáp xứng đáng, khi cô bé đều lưu lại những bức ảnh mỗi lần cha tặng.

Lại là một quảng cáo lấy đi nước mắt của người xem và thành công vang dội trong việc khắc họa những nỗ lực của các ông bố hiện đại trong việc kết nối cùng con cái. 

(Video: HP Italia)

Dove Men + Care: Những khoảnh khắc đầu tiên của cha

Quảng cáo này là một tập hợp các video do người dùng tạo trong đó những người đàn ông sẽ học cách làm cha. Một số người ngây ngất trong cơn sung sướng, một số người lại quá sững sờ, lại có người bật khóc vì quá hạnh phúc.

Quảng cáo của Dove Men + Care đã đem lại chiến thắng cho thương hiệu, bởi nó rất thực tế và tất cả nội dung đều là do người dùng tạo nên. Nó cũng đem lại hiệu quả khi gắn liền với một chiến dịch từ thương hiệu, #RealStrength đang tìm cách xác định lại các ý tưởng truyền thống về sức mạnh của nam giới. Khẩu hiệu này, ngay ở chính giữa video, thu hút người xem một cách toàn diện: “Sức mạnh thực sự có nghĩa là cho bạn thấy sự quan tâm … ngay cả ngay từ giây phút đầu tiên.” 

(Video: Dove Men Care US)

Google Chrome: Gửi Sophie thân yêu

Quảng cáo năm 2011 này của Google bắt đầu bằng cảnh một người cha thiết lập địa chỉ Gmail “dear.sophie.lee” và sau đó gửi qua email những khoảnh khắc khác nhau về cuộc đời của cô con gái nhỏ. Đó là những email về bức ảnh đầu tiên của cô bé, những ghi chú nhỏ của người cha khi dạy dỗ con, những đoạn video thường nhật quay cô bé. Người cha đã gửi những tin nhắn này đến địa chỉ gmail trên trong nhiều năm, nhưng cô con gái của anh vẫn không hề biết đến sự tồn tại của nó. Đó như một món quà thực sự có ý nghĩa lớn, đang chờ mong để được diện kiến cô con gái thân yêu.

Đây có thể là quảng cáo mang tính biểu tượng nhất về việc làm phụ huynh trong thập kỉ vừa qua. Đoạn video trưng bày các sản phẩm của Google một cách hiệu quả và chi tiết, tuy nhiên vẫn chú trọng đến cảm xúc của người xem. Quan trọng nhất, nó biểu đạt toàn bộ quá trình làm một người cha, từ những hạnh phúc vỡ òa đến những căng thẳng cực độ, tất cả đều chứng tỏ tình yêu của cha dành cho cô con gái. 

(Video: The Ad Factory)

Kết

Những người cha hiện đang tích cực hơn trong việc chăm sóc con cái của họ, điều này đã dẫn đến nhiều thách thức hiện đại khi nói đến việc cân bằng giữa công việc và gia đình. Do đó, Marketing hướng đến người cha cũng cần đổi mới tư duy và phương thức để có thể đánh đúng tâm lý khách hàng và thấu hiểu cảm xúc của những người cha hiện đại.

Nguồn: MDGAdvertising

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/tong-hop-quang-cao-chat-lu-tu-danh-rieng-cho-nhung-ong-bo-hien-dai-phan-2/

TIN LIÊN QUAN

Những ý tưởng quảng cáo sáng tạo hết nấc mà bạn không thể ngó lơ

Trong thời buổi mà sự cạnh tranh trên thương trường diễn ra vô cùng khốc liệt như hiện nay, quảng cáo không còn đơn thuần là những hình ảnh miêu tả sản phẩm mà là....nghệ thuật. Có những mẩu quảng cáo mà khi bắt gặp, ta không thể rời mắt khỏi, đơn

Hàng loạt thương hiệu vẫn chạy quảng cáo 30s bất chấp lệnh cấm

Người xem Youtube vẫn phải ngồi xem hết các đoạn quảng cáo 30s trên video từ các đối tác lớn của trang web này bất chấp lệnh cấm các quảng cáo dài. Các video clip của Youtube trong các chương trình như NBCUniversal, Viacom, Turner hay các trang

Điều gì đã làm nên thành công của những quảng cáo

John Lewis là thương hiệu hàng đầu thế giới kinh doanh bách hóa. Được mệnh danh là niềm tự hào của vương quốc Anh, cứ mỗi lần dịp lễ hội tới, quảng cáo Giáng sinh John Lewis lại khiến cả thế giới xúc động và ấm lòng. Từ khoảng 10 năm trở lại đây,

Phim ngắn “Vụ trộm lâu đài vang – La Casse” khơi gợi niềm tự hào vang Việt

Lâu lắm rồi ngành rượu vang Việt Nam mới có một quảng cáo hay đến như vậy. Như một bộ phim hành động với những âm thanh dồn dập, những tình tiết gay cấn, bối cảnh chuyển liên tục khiến người xem không thể rời mắt. Mặc dù không hề được nhắc đến

Những quảng cáo Thái Lan về ngành bảo hiểm chắc chắn sẽ khiến bạn bật khóc

Quảng cáo đến từ thương hiệu bảo hiểm hàng đầu Thái Lan – Thai Life Insurance. Đoạn quảng cáo video dài chưa đến 4 phút nhưng chắc chắn sẽ làm bạn cảm động ngay từ những giây đầu tiên. Nội dung quảng cáo kể về một cậu bé học sinh trung học phổ thông

Ikea Thụy Điển và Canada không hẹn mà cùng ý tưởng quảng cáo cho Giáng sinh

Ikea đã đưa ra hai quảng cáo cho Giáng sinh khác nhau ở hai quốc gia khác nhau với sự tham gia của hai nhà ảo thuật trẻ trong những tình huống rất giống nhau, nhưng kết nối dường như chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. May mắn thay, cả hai quảng

Quảng cáo được yêu thích và quảng cáo bị bỏ qua khác nhau như thế nào?

Cách đây vài năm, các nhà nghiên cứu tại Đại học Johns Hopkins đã khảo sát các quảng cáo của Super Bowl để xem ai thu được tiếng vang lớn nhất với ngân sách của họ. Một quảng cáo Super Bowl trên CBS có giá 166.666 USD mỗi giây. Tức là 10 triệu USD

Quảng cáo 6s mang lại lượng người xem cao nhưng không có cảm xúc

Trong năm 2016, tại Sundance, YouTube đã công bố một định dạng quảng cáo mới cho thương hiệu: quảng cáo dài 6s và không thể bỏ qua. Để chứng minh rằng nó có thể truyền tải một câu chuyện ngắn gọn nhưng vẫn mang tính hấp dẫn, những kết quả đem lại

THỦ THUẬT HAY

Bạn có hài lòng về Pin của iPhone X?

Lượng pin thực tế của iPhoneX lớn hơn iPhone 8 Plus một chút nhưng theo Apple trong buổi giới thiệu thì nói là pin của iPhoneX chỉ hơn pin của iPhone 7 2 tiếng sử dụng.

Tổng hợp những lệnh Run thông dụng nhất trong Windows

Việc biết hết hay thậm chí là hiểu hết tất cả các câu lệnh của CMD là điều dường như không thể và cũng không thực sự cần thiết với những người như chúng ta

1001 câu hỏi về lỗi bong bóng chat Zalo: Đâu là cách khắc phục tối ưu nhất?

Nếu bạn đang bị lỗi bong bóng chat trên Zalo và không thể sử dụng tính năng yêu thích này thì đừng vội lo lắng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

Dr. Unarchiver: Ứng dụng mở file RAR-ZIP trên Mac App Store đánh cắp dữ liệu người dùng

Hôm nay, chúng ta đang nói cụ thể về các ứng dụng được phân phối bởi “Trend Micro, Inc.” (một công ty bảo mật nổi tiếng), bao gồm Dr. Unarchiver, Dr. Cleaner và các ứng dụng khác. Vấn đề ăn cắp dữ liệu này đã được báo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A7: màn hình siêu rộng, “bom tấn giải trí” đáng mua trong phân khúc

Samsung Galaxy Tab A7 là chiếc máy tính bảng vừa được Samsung cho ra mắt vừa qua, máy nổi bật với thiết kế cao cấp & sang trọng, màn hình lớn siêu nét và cấu hình mạnh không kém gì những chiếc máy tính bảng đang