Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Sở hữu một chiếc smartphone hiện đại sẽ mang lại nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Một trong số đó là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh theo dõi trên smartphone Android.

1Không giao điện thoại cho người lạ, không đáng tin

Đừng giao điện thoại cho người lạ, không đáng tin nếu không có sự kiểm soát của bạn. Vì chỉ cần '3 nốt nhạc' cơ chế theo dõi vị trí điện thoại từ xa đã có thể được thiết lạp khá đơn giản. Tất nhiên ứng dụng theo dõi sẽ chạy ngầm và gửi thông tin một cách âm thầm, nếu không có nhiều kinh nghiệm bạn sẽ không thể phát hiện được loại ứng dụng theo dõi này.

2Tắt định vị vị trí khi không cần dùng đến

Theo suy luận thông thường, muốn chống theo dõi vị trí điện thoại chỉ cần tắt hệ thống định vị của máy là xong. Hãy tập thói quen chỉ bật định vị khi cần thiết như khi sử dụng bản đồ chẳng hạn. Bây giờ cứ tạm thời tắt tính năng này đi đã.

Hầu hết các máy Android bạn đều có thể bật, tắt nhanh chức năng định vị bằng cách vuốt ngón tay từ thanh trạng trái xuống, và chọn vào nút Vị trí để bật, tắt.

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

3Tắt kết nối mạng khi không dùng đến

Không có kết nối mạng wifi, 3G thì ứng dụng theo dõi đang chạy ngầm trong máy dù có lấy được vị trí của bạn cũng không thể nào gửi thông tin này đi được. Đây cũng là một cách giúp bạn hạn chế bị theo dõi.

4Nhận biết và loại bỏ ứng dụng thu thập thông tin vị trí

Để an tâm hơn bạn cũng có thể tự mình nhận dạng ứng dụng nào đang âm thầm theo dõi vị trí của mình. Có thể lịch sử vị trí đã bị lưu lại trước khi các bạn biết đến các cách phòng tránh ở trên, nên cứ thử kiểm tra cho chắc ăn. Việc này nên được làm định kì hoặc sau khi bạn giao máy cho người lạ.

Vào Settings (Cài đặt) của điện thoại. Tìm đến mục Google.

Chọn mục Vị trí.

Xem ở phần Yêu cầu vị trí gần đây, hãy xem thử các ứng dụng này có phải do chính bạn cài vào máy hay không. Có đáng tin cậy không.

Ví dụ trong hình, có 3 ứng dụng yêu cầu vị trí thì cả 3 đều là ứng dụng đáng tin cậy.

Đối với những ứng dụng bạn không thể biết chắc là không hề ẩn chứa rủi ro, hãy thử tìm kiếm thông tin ứng dụng trên mạng hoặc tạm thời vô hiệu hóa quyền yêu cầu vị trí của ứng dụng đó đi như sau:

Ví dụ ở đây mình vô hiệu hóa quyền lấy vị trí của Zalo. Nhấn chọn vào Zalo.

Tìm đến mục Quyền.

Tắt quyền Vị trí.

Chúc các bạn thành công. Nếu có bất kì thắc mắc liên quan đến bài viết vui lòng để lại câu hỏi ngay bên dưới để chúng tôi hỗ trợ cho bạn nhé.

 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Muốn chống theo dõi vị trí điện thoại, tắt định vị GPS là chưa đủ

Sở hữu một chiếc smartphone hiện đại sẽ mang lại nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Một trong số đó là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Cách tắt các ứng dụng chạy ngầm cứng đầu gây chậm smartphone

Bạn có biết bao nhiêu ứng dụng đang chạy ngầm và ngốn tài nguyên trái phép trên chiếc điện thoại Android của mình hay không? Và tất nhiên đây là...

Nguyên nhân gây nổ điện thoại và cách phòng tránh

Điện thoại bị nổ trong quá trình sử dụng ngày càng nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân gây nổ điện thoại? Cách phòng tránh như thế nào? Để đảm bảo an toàn cho các con khi tham gia học online bằng điện thoại, các bậc cha mẹ cần lưu ý các vấn đề sau đây […]

Thêm cách hẹn giờ tắt nhạc trên điện thoại Android bạn không nên bỏ qua

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để nghe nhạc trước khi ngủ. Trong một số trường hợp, bạn lại ngủ quên và quên tắt điện thoại khiến nhạc phát tự động, làm hao pin điện thoại của bạn.

Samsung đang thử nghiệm một chiếc điện thoại Android với giao diện thuần Google

Đã từ lâu, Samsung luôn sử dụng giao diện được tùy biến từ Android gốc. Tuy hãng đã cải thiện đáng kể phần mềm trong những năm vừa qua, một số người dùng vẫn không thực sự hài lòng. Họ kỳ vọng được trải nghiệm một Android “thuần khiết” trên

Những điều tối kỵ cần tránh trước và sau khi sở hữu chiếc smartphone Android đầu tiên!

Đối với những người mới và đang dự định mua một chiếc smartphone Android, chắc hẳn sẽ gặp phải nhiều khó khăn khi lựa chọn thiết bị, nhà sản xuất... đặc biệt là thời gian đầu sử dụng! Nhằm giúp các bạn giải quyết vấn đề đó, TECHRUM xin chia sẻ một

Vài mẹo nhỏ để sạc pin cho điện thoại Android đúng

Những chiếc smartphone ngày nay có dung lượng pin khá lớn, tuy nhiên bạn phải biết cách sạc đúng để giữ pin có tuổi thọ cao và việc sạc được hiệu quả. Dưới đây TCN sẽ cho bạn vài tips sạc pin cho điện thoại Android.

Cách đưa giao diện Bphone lên smartphone Android, biến chiếc điện thoại "CHẤT" hơn

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cài giao diện BOS của Bphone, để có thể sử dụng sướng hơn 30% so với hệ điều hành di động khác, mời các...

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.