Phim ngắn “Vụ trộm lâu đài vang – La Casse” khơi gợi niềm tự hào vang Việt
Lấy bối cảnh sự kiện triển lãm chai vang quý đầu tiên của Đà Lạt nhân dịp kỷ niệm 125 năm hình thành và phát triển, bộ phim xoay quanh cuộc đấu trí giữa một siêu trộm người Pháp và một thanh tra người Việt. Bất chấp được trưng bày và bảo vệ nghiêm ngặt tại Lâu đài Vang Ladofoods với hệ thống an ninh tối tân, chai vang vẫn bị đánh cắp trước ngày sự kiện diễn ra.
Với diễn biến nhanh, kịch tính, xen kẽ các tình tiết hài hước, bộ phim chỉ kéo dài 6 phút nhưng cực kì lôi cuốn người xem. Không chỉ khiến người xem cuốn vào mạch phá án thần sầu, niềm tự hào vang Việt cũng được khơi gọi hơn bao giờ hết. Cùng xem những yếu tố tạo nên thành công của quảng cáo.
(Video: Lado Foods)
Cuốn hút người xem vào bộ phim hơn là quảng cáo
Với những màn rượt đuổi, các pha đấu tay đôi, tính tiết trinh thám bất ngờ, video lôi cuốn người xem ngay từ những giây đầu tiên. Với nhịp thời gian linh hoạt đan xen, đoạn phim khéo léo dẫn dắt người xem tới từng nút thắt rồi những nút mở thật hợp lý. Những pha hành động nhanh, kết hợp đối thoại thông minh, hài hước, cùng hiệu ứng âm nhạc tuyệt vời khiến người xem cảm nhận mình đang xem một bộ phim trinh thám hơn là phim quảng cáo.
Ở những cảnh cuối, khi tên trộm khẳng định “Sớm muộn gì ta cũng thoát khỏi đây” và thưởng thức ly vang với đôi tay bị còng, đoạn phim quảng cáo đem đến cảm giác đây là một cái kết mở, còn nhiều tình tiết bất ngờ vẫn đang chờ phía trước.
Truyền tải thông điệp khéo léo
Chai vang “Chateau DaLat” là nhân vật chính của câu chuyện, là mục tiêu để tay trộm trứ danh và thám tử tài hoa theo đuổi. Dù không giới thiệu về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm nhưng rõ ràng người xem đã nhận ra được những thông điệp hết sức tinh tế như: “Đến người Pháp cũng phải ngưỡng mộ”, “Mùi hương thơm dịu, màu sắc hoàn hảo, hậu vị khó quên”, “sản xuất tại chỗ (vùng nguyên liệu Ninh Thuận) đạt đẳng cấp đáng nể”… Ngôn ngữ đối thoại sử dụng chủ yếu là tiếng Pháp, kéo mắt người xem lưu lâu hơn tới những dòng phụ đề tiếng Việt, với một số câu từ điểm xuyết nhẹ nhàng về sản phẩm.
Sản phẩm cao cấp Chateau Dalat cũng xuất hiện một cách tiết chế, tự nhiên, mặc dù chỉ thoáng qua trong các phân cảnh nhưng đủ để người xem “chụp nhớ” nhãn hiệu trên vỏ chai, nao lòng trước ly vang sóng sánh màu đỏ thẫm, tò mò về hương vị khiến người Pháp cũng phải trầm trồ…
Khơi gợi cảm xúc tích cực về niềm tự hào thương hiệu trong nước đẳng cấp quốc tế
Chàng thanh tra Việt thông minh, điềm đạm cuối cùng đã tóm gọn tên trộm người nước ngoài tự đại. Một thương hiệu Việt khiến những người ở xứ sở rượu vang nổi tiếng nước Pháp cũng phải đánh cắp Đoạn video khơi gợi cảm xúc hãnh diện về sản phẩm, thương hiệu quốc gia. Niềm tự hào dân tộc có lẽ là yếu tố tích cực lan truyền nhanh và mạnh mẽ.
Chateau Dalat cũng là sản phẩm từng đồng hành cùng APEC 2017 và thể hiện đẳng cấp thương hiệu khi xuất hiện trên bàn tiệc chiêu đãi các nguyên thủ đến từ các quốc gia trên thế giới. Đây cũng là thương hiệu Vang đã vượt qua các quốc gia hàng đầu thế giới về Vang để chiến thắng giành giải Bạc và Đồng các cuộc thi Vang thế giới liên tiếp trong năm 2016 và 2017 vừa qua tại San Francisco – Mỹ và Cathay Pacific – Hong Kong. Chính thức đứng trong Bảo tàng Vang thế giới tại Đức.
Kết
Sự kết hợp giữa nội dung tốt, điểm nhấn thương hiệu có chọn lọc cùng lối tư duy truyền thông hiện đại đã đem đến vẻ đẹp vừa cổ điển, lãng mạn nhưng không kém phần thời thượng cho sản phẩm Chateau DaLat”, “Vang ĐàLạt”. Cách làm tuy không mới, nhưng “Vụ trộm lâu đài vang – La Casse” đã là thực sự trở thành nét chấm phá thú vị trong bức tranh quảng cáo đa sắc mùa chào tết 2019.
Nguồn: Brands Vietnam
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/phim-ngan-vu-trom-lau-dai-vang-la-casse-khoi-goi-niem-tu-hao-vang-viet/