Trong năm 2016, tại Sundance, YouTube đã công bố một định dạng quảng cáo mới cho thương hiệu: quảng cáo dài 6s và không thể bỏ qua. Để chứng minh rằng nó có thể truyền tải một câu chuyện ngắn gọn nhưng vẫn mang tính hấp dẫn, những kết quả đem lại khá khả quan. Tuy nhiên, báo cáo mới đây của nền tảng truyền thông Teads cho rằng quảng cáo 6s mang lại lượng người xem cao hơn trước nhưng không có cảm xúc nơi phía người sử dụng.
Quảng cáo 6s mang lại lượng người xem cao nhưng không có cảm xúc
Theo một nghiên cứu của nền tảng truyền thông Teads và nhà nghiên cứu Realeyes, các quảng cáo ngắn chỉ với sáu giây trở nên phổ biến hơn trên truyền thông xã hội và thậm chí là truyền hình phát sóng có điểm số cao đối với người xem trên thiết bị di động. Quảng cáo 6 giây có tỷ lệ xem qua trung bình (VTR) là 55% trên thiết bị di động, nhưng có điểm cảm xúc chỉ 3,6 so với quảng cáo dài hơn 30s có điểm số là 5,1.
Hãng sản xuất kẹo Mars có hai trong số ba quảng cáo có hiệu suất cao nhất trong nghiên cứu này. Quảng cáo 6 giây thể hiện một câu chuyện nhanh, đơn giản, hoạt động tốt hơn các video có câu chuyện phức tạp hoặc những câu chuyện không cần cốt chuyện. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng điểm số cảm xúc cao hơn tương quan với mức tăng doanh số 75% theo thời gian.
Teads và Realeyes đã phân tích 166 quảng cáo 6 giây từ 75 thương hiệu, sử dụng phần mềm mã hóa khuôn mặt để đo lường phản ứng cảm xúc của người xem. Realeyes lập bảng điểm EmotionAll bằng cách đo lường mức độ thu hút, giữ chân, tương tác và tác động của video đối với người xem.
Theo một nghiên cứu của nền tảng truyền thông Teads và nhà nghiên cứu Realeyes, các quảng cáo ngắn chỉ với sáu giây trở nên phổ biến hơn trên truyền thông xã hội (Ảnh: Digi Day)
Những thách thức dành cho nhà quảng cáo
Quảng cáo sáu giây mang đến những thách thức đáng kể cho các nhà quảng cáo đã quá quen thuộc với định dạng quảng cáo kéo dài tới 30s, như trong truyền hình phát sóng truyền thống. Một thế hệ người xem trẻ tuổi đã được đào tạo để vuốt qua quảng cáo dài trong video để truy cập nội dung mong muốn, đó là lý do quảng cáo 6s cần thu hút sự chú ý ngay lập tức và kể một câu chuyện hoàn chỉnh trong thời gian ngắn hơn.
“Sự bùng nổ của nội dung hình thức ngắn được sinh ra bởi sự xuất hiện của điện thoại di động và thói quen bớt tập trung hơn của người dùng mạng”, Sorin Patilinet, giám đốc Mars của Trung tâm Giám định Truyền thông tiếp thị, cho biết trong một tuyên bố.
Teads khuyến nghị rằng các thương hiệu nên cắt quảng cáo truyền hình quá dài dòng để thu hút sự chú ý của người online. Một câu chuyện quá phức tạp để hiểu có thể không thích hợp cho quảng cáo 6 giây. Thương hiệu có thể xem xét việc giữ những câu chuyện đó trong một quảng cáo dài hơn hoặc sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh mang tính mô tả hơn và không gây nhầm lẫn cho người xem. Ngoài ra, các thương hiệu nên cân nhắc thêm lời kêu gọi hành động vào quảng cáo ngắn để liên kết người xem với nội dung bổ sung. Teads nhận thấy rằng chỉ 16% quảng cáo trong 6s bao gồm lời kêu gọi hành động từ phía khách hàng.
Quảng cáo 6s của Airbnb (Video: Airbnb)
Hầu hết các quảng cáo hàng đầu được tạo riêng cho định dạng quảng cáo 6s, trong khi bảng xếp hạng năm 2017 bao gồm các quảng cáo dài hơn sau đó được rút ngắn. Năm ngoái, YouTube đã đánh dấu hiệu quả của các quảng cáo ngắn hơn trong nghiên cứu 122 chiến dịch ở Hoa Kỳ. 70% chiến dịch đã thúc đẩy tăng nhận thức về thương hiệu đáng kể, với mức tăng trung bình là 9%. Hơn 9 trong số 10 chiến dịch đã thúc đẩy gợi nhớ quảng cáo trên toàn cầu với mức tăng trung bình hơn 30%. Theo bài đăng trên blog của công ty mẹ Google, báo hiệu rằng quảng cáo siêu ngắn vẫn có thể hiệu quả trong việc làm tròn nội dung của thương hiệu và truyền đạt thông điệp tiếp thị.
Kết
Quảng cáo 6 giây là những thách thức dành cho thương hiệu, tuy nhiên để bắt kịp xu thế của người tiêu dùng, thương hiệu buộc phải thay đổi để đem tới những nội dung ngắn gọn nhưng sáng tạo hơn.
Nguồn: Marketing Dive
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/quang-cao-6s-mang-lai-luong-nguoi-xem-cao-nhung-khong-co-cam-xuc/