Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu? Cách tối đa hóa ngân sách cho quảng cáo Youtube


 

Hãy cùng TCN tìm hiểu ngay Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu? Cách tối đa hóa ngân sách cho quảng cáo Youtube trong bài viết để có thể tại ra những chiến dịch quảng cáo Youtube thành công, hiệu quả nhất. 

Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu? Cách tối đa hóa ngân sách cho quảng cáo Youtube

Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu? Cách tối đa hóa ngân sách cho quảng cáo Youtube (Ảnh: Printerest)

 

Các định dạng quảng cáo Youtube

Bên cạnh chi phí bao nhiêu, trước tiên bạn cần xác định các định dạng quảng cáo trên Youtube để có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất, giúp tối đa hóa ngân sách của bạn. Youtube cung cấp nhiều định dạng quảng cáo.

Quảng cáo video Youtube đôi khi được gọi là quảng cáo video TrueView. YouTube đã đơn giản hóa việc đặt tên quảng cáo của họ gần đây. Họ đã phân chia các loại quảng cáo của họ thành quảng cáo TrueView in-stream và quảng cáo TrueView discovery.

Cho đến nay, quảng cáo phổ biến nhất là quảng cáo video có thể bỏ qua (Skippable Ads). Mặc dù quảng cáo không thể bỏ qua (non – skippable Ads) có thể lợi cho nhà quảng cáo nhưng chúng không được người dùng ưa chuộng. Quảng cáo Youtube bao gồm 6 loại định dạng sau: 

Quảng cáo hiển thị hình ảnh (Display ads)

Quảng cáo hiển thị xuất hiện ở bên phải của video, phía trên danh sách đề xuất video, và chỉ hiển thị trên nền tảng máy tính để bàn. 

Quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể ít phổ biến hơn với các nhà quảng cáo vì chúng không xâm phạm vào video mọi người xem. Tuy nhiên, họ vẫn có thể tạo kết quả tích cực cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Như chúng ta đều biết rõ, YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới. Điều này có nghĩa là những quảng cáo này có thể hoạt động như một giải pháp thay thế cho quảng cáo trên Google nếu bạn hoạt động trong một phân khúc cạnh tranh rất mạnh.

Nếu bạn có thể xác định các cụm từ trong phân khúc mà mọi người thường tìm kiếm, bạn có thể tạo một video để khớp với cụm từ đó, quảng cáo video đó trong quảng cáo hiển thị. Bằng cách đó, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện có liên quan đến người tìm kiếm như các video tính năng khác trên YouTube.

Quảng cáo lớp phủ (Overlay Ads)

Đây là những quảng cáo xuất hiện ở dạng lớp phủ bán trong suốt xuất hiện chồng lên khoảng 20% phía dưới video và chỉ hiển thị trên máy tính để bàn. Đây có thể là quảng cáo hình ảnh hoặc văn bản.

Quảng cáo Overlay là một cách tuyệt vời để hướng lưu lượng truy cập đến kênh hoặc trang web YouTube của riêng bạn. Để quảng cáo hoạt động tốt trên kênh YouTube của bạn, trước tiên bạn cần đưa chúng vào những video hấp dẫn, thú vị. Bạn cũng sẽ muốn tạo một video chào mừng hấp dẫn để khuyến khích mọi người ở lại khoảnh khắc họ nhấp vào kênh của bạn.

Đương nhiên, bạn có thể tạo quảng cáo hình ảnh lớp phủ xuất hiện trên bất kỳ video nào. Tuy nhiên, bạn có thể đạt được giá trị gia tăng nếu họ nhấp vào kênh của bạn.

Quảng cáo video có thể bỏ qua (Skippable video ads) 

Đây là loại quảng cáo YouTube phổ biến nhất. Đây là những quảng cáo bạn thấy trước trong hoặc sau video, người xem có thể bỏ qua sau 5 giây. Bạn chỉ trả tiền cho những video có thể bỏ qua nếu người xem xem trong 30 giây trở lên (trừ khi quảng cáo của bạn ngắn hơn thế). Vì vậy, bạn không phải lo lắng về việc trả tiền cho tất cả những người bỏ qua video của bạn ngay khi họ có thể.

Quảng cáo video không thể bỏ qua (Non-skippable video ads)

Đây là những quảng cáo video mà người xem bắt buộc pahri xem trước khi họ có thể xem video chính. Các video không thể bỏ qua thường có độ dài hơn 15-20 giây. Có một phiên bản mở rộng với quảng cáo 30 giây, nhưng YouTube sắp loại bỏ hình thức này do người dùng không ưa chuộng và gây khó chịu cho người xem.

Quảng cáo Bumper 

Đây là những video không thể bỏ qua với quảng cáo tối đa 6 giây, người xem phải xem quảng cáo này trước khi xem video chính. Các Marketer sử dụng quảng cáo Bumper khi muốn truyền tải một thông điệp ngắn gọn, đáng nhớ đến khách hàng tiềm năng.

 

Thẻ được tài trợ (Sponsored Cards)

những thẻ này cung cấp nội dung liên quan đến video, ví dụ: các sản phẩm được nêu trong video chính.

Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu? 

Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu? (Ảnh: Exchange4media)

Khó khăn duy nhất từ ​​góc độ ngân sách là không có mức giá rõ ràng cho chi phí quảng cáo YouTube. Tuy nhiên, điều này không có gì khác biệt so với nhiều loại quảng cáo trực tuyến khác. Quy tắc chung là bạn đặt giá thầu cho không gian quảng cáo và người trả giá cao nhất thường được chấp nhận.

Google là chủ sở hữu YouTube, do đó bạn quảng cáo trên YouTube bằng mạng Google AdWords. Giống như bất kỳ loại chiến dịch Google AdWords nào khác, giá quảng cáo YouTube liên quan đến việc bạn đặt giá thầu cho vị trí quảng cáo. Vậy nên không thể nói rõ ràng quảng cáo YouTube có giá bao nhiêu.

  • Quảng cáo YouTube có chi phí mỗi lượt xem trung bình là 0,10 Đô la – 0,30 Đô la
  • Các chi phí trung bình đạt 100.000 người xem là khoảng 20.000 Đô la.

Giải pháp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo Youtube 

Giải pháp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo Youtube (Ảnh: onlinedimes)

Trước tiên, bạn thực hiện nhắm mục tiêu trước khi bạn đặt tùy chọn đặt giá thầu. Các đề xuất đặt giá thầu mà YouTube thực hiện thay đổi khi bạn thay đổi việc nhắm mục tiêu của mình. Bạn sẽ được yêu cầu đặt giá thầu tối đa cho mỗi lượt xem. YouTube sẽ cung cấp cho bạn một phạm vi giá thầu điển hình phụ thuộc vào mức độ bạn đã giới hạn đối tượng trong việc nhắm mục tiêu.

Nếu bạn nhấp vào Tùy chỉnh giá thầu theo định dạng, bạn có thể tách riêng các giá thầu của mình. Nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến quảng cáo In-Stream, hãy đặt giá thầu cho nó nhiều hơn so với quảng cáo định dạng khác.

Tiếp theo, bạn nên đặt cho mình một ngân sách hàng ngày sẵn sàng chi trả cho quảng cáo YouTube của mình. Hầu hết các doanh nghiệp chi trả ít nhất 10 Đô la mỗi ngày cho các chiến dịch quảng cáo trên YouTube của họ và sau đó nâng mức này lên một khi họ đã thử nghiệm với nhiều tùy chọn khác nhau.

Cuối cùng, mối quan tâm của bạn không chỉ là chi phí quảng cáo YouTube của bạn mà là mức độ lợi nhuận bạn có thể kiếm được từ chi phí quảng cáo YouTube của mình. Điều này có nghĩa là bạn cần theo dõi các chiến dịch của mình và sau đó điều chỉnh chúng theo định kỳ, để tối ưu hóa hiệu suất của chúng.

Chìa khóa để tối ưu hóa ngân sách chiến dịch quảng cáo YouTube của bạn là xem xét số liệu thống kê về Tỷ lệ xem và Tỷ lệ nhấp quảng cáo của bạn. Các thống kê này cho bạn biết liệu mọi người có thấy quảng cáo của bạn hấp dẫn hay không và quảng cáo của bạn đã hiệu quả hay chưa để thực hiện điều chỉnh cho phù hợp. Kết quả tốt nhất mang lại chính là phương pháp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo Youtube hiệu quả nhất.

Theo: Social Media Today

Ngọc Mai – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/quang-cao-youtube-co-gia-bao-nhieu-cach-toi-da-hoa-ngan-sach-cho-quang-cao-youtube/

TIN LIÊN QUAN

YouTube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo với chiến thuật mới

YouTube luôn hiểu rằng quảng cáo giữa video có thể gây phiền nhiễu, nhưng quảng cáo lại chính là cách nền tảng này kiếm được doanh thu tỉ đô mỗi tháng. Vì vậy, Youtube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo bằng cách khiến người dùng

Google tung ra thị trường định dạng quảng cáo video mới mà không cần YouTube

Thay vì các hoạt động về video phải phụ thuộc vào Youtube như trước, giờ đây Google sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo và agency một công cụ quảng cáo video mới nằm ngoài công cụ tìm kiếm Google – công cụ tìm kiếm video lớn nhất thế giới. Các nhà

Quảng cáo dài 30s trên Youtube sẽ bị Google khai tử trong năm tới

Các định dạng quảng cáo dài 15 đến 20 giây sẽ vẫn còn được sử dụng. Bạn sẽ thấy nhiều loại quảng cáo ngắn 6 giây nhiều hơn loại mà bạn có thể bỏ qua sau khi xem được 5 giây. Thay đổi này dự kiến sẽ được thực hiện vào năm 2018, vì vậy người dùng

Youtube cho phép quảng cáo định dạng màn hình TV

Ban đầu, các video của Youtube chỉ thích hợp với desktop, nhưng một thời gian dài sau đó, khi người dùng chuyển sang dùng điện thoại thông mình ngày càng nhiều, người ta có xu hướng lựa chọn truy cập và xem mọi thứ từ điện thoại hơn thì Youtube cũng

Hàng loạt thương hiệu vẫn chạy quảng cáo 30s bất chấp lệnh cấm

Người xem Youtube vẫn phải ngồi xem hết các đoạn quảng cáo 30s trên video từ các đối tác lớn của trang web này bất chấp lệnh cấm các quảng cáo dài. Các video clip của Youtube trong các chương trình như NBCUniversal, Viacom, Turner hay các trang

Những cập nhật mới của Google AdWords trong tuần này

Ra mắt vào năm 2016, quảng cáo click-to-message (CTMA) được giới thiệu như một hình thức call to action bổ sung cho phép người làm quảng cáo và các agency cung cấp cho khách hàng mục tiêu một lựa chọn để ngay lập tức liên lạc với người quảng cáo.

Nhiều doanh nghiệp Việt dừng quảng cáo trên YouTube

Hàng loạt doanh nghiệp lớn cho biết đã dừng việc hợp tác quảng cáo với YouTube, sau khi cơ quan quản lý thông báo việc nhiều video được phát trên kênh này có nội dung vi phạm.

THỦ THUẬT HAY

Top Trình Giả Lập iOS Trên Window Năm 2023 Và Link Tải

iOS của Apple là một trong những hệ điều hành phổ biến và an toàn nhất. Đó là lý do tại sao thật khó để chạy và thử nghiệm các ứng dụng gốc iOS trong một môi trường khác và chỉ các thiết bị của Apple mới có thể hỗ trợ

Cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng SpeechTexter

SpeechTexter là dịch vụ trực tuyến chuyển đổi hơn 40 thứ tiếng thành giọng nói, bao gồm cả Tiếng Việt. Chúng ta có thể sử dụng trên máy tính hoặc điện thoại.

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

Hướng dẫn cách sử dụng Glyph trong Adobe Photoshop

Sử dụng glyph như lối tắt trang trí dự án thiết kế đồ họa tức thì. Chỉ cần bắt đầu bằng font thích hợp. Bạn sẽ thấy một vài font chữ thảo bên cạnh những glyph tốt nhất. Bạn có thể xem bộ ký tự mở rộng trên bảng Glyph

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.

Cận cảnh OPPO K9 Pro – Smartphone siêu đẹp, siêu mạnh giá chỉ từ 7 triệu đồng

OPPO vừa công bố thêm một mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung có tên K9 Pro với giá bán siêu mềm, màn hình siêu mượt, hiệu năng mạnh mẽ. Cận cảnh OPPO K9 Pro sau buổi ra mắt để lại ấn tượng mạnh với thiết kế độc

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm