Điều gì đã làm nên thành công của những quảng cáo


 

 

Vậy công thức nào tạo nên thành công từ những quảng cáo Giáng sinh của thương hiệu? 

2011 – “The Long Wait”

Năm 2011 – quảng cáo “The Long Wait” được ra đời. Với insight Giáng sinh là những giây phút đợi chờ khoảnh khắc tự tay mình trao tặng món quà cho những người yêu thương. John Lewis đem tới câu chuyện về một cậu bé lúc nào cũng như “ngồi trên đống lửa” đợi đến ngày trao tặng bố mẹ mình món quà mà cậu đã chuẩn bị từ trước.

Tất nhiên, việc tặng quà Giáng sinh cho người thân yêu là rất bình thường, nhưng câu chuyện mà John Lewis đem lại cho chúng ta thấy được giá trị của món quá trào đi  được đổi lại bằng những khoảnh khắc đợi chờ. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=pSLOnR1s74o]

(Video: John Lewis & Partners)

2012 – “The Journey”

Năm 2012 – “The Journey” ra đời với sự mệnh truyền tải thông điệp khi yêu thương được đánh đổi bằng cả chuyến hành trình khó nhọc. Vẫn là sự tình yêu trong ngày lễ hội nhưng John Lewis lại khai thác khía cạnh đó ở một nhân vật nhân tạo – đó chính là hai người tuyết. Họ có cảm xúc như chính con người thật.

Người tuyết nam đã phải thực hiện một cuộc hành trình gian nan đầy thử thách để mua đôi găng tay tặng cho một nửa của mình làm quà Giáng sinh. Giáng sinh này hãy thương yêu nhiều hơn nữa. Khi yêu thương được thực hiện bằng hành động thì chẳng có lời nói nào có thể vượt qua được. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=0N8axp9nHNU]

(Video: John Lewis & Partners)

2014 – “Monty The Peguin”

Quảng cáo “Monty The Peguin” được John Lewis ra mắt công chúng vào dịp lễ hội năm 2014. Câu chuyện có nhân vật chính là chú chim cánh cụt khao khát được yêu thương. Thông điệp mà nhà bán lẻ nước Anh truyền tải trong đoạn video này là “Hãy trao tặng cho người khác một Giáng sinh mà họ luôn mong ước.”

Thông điệp nhẹ nhàng này khiến chúng ta nhận ra mình không để ý nhiều đến những thứ đơn giản trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng những cô bé, cậu bé nhạy cảm sẽ nhận ra được điều đó. Rằng người bạn của chúng, món đồ chơi của chúng cũng cần có được sự yêu thương và trân trọng từ chính con người. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=RSxOjBIjyhI]

(Video: John Lewis & Partners)

2015 – “Man on the Moon”

Năm 2015 – “Man on the Moon” ra đời. Đây là một câu chuyện về cô bé nhìn thấy người đàn ông sống ở cung trăng thông qua chiếc kính viễn vọng. Với thông điệp “Hãy cho ai đó biết rằng Giáng sinh này họ vẫn được yêu thương”, đoạn quảng cáo dài 2 phút gây xúc động với bất cứ ai xem qua.

Vẫn thông điệp yêu thương đơn giản nhưng John Lewis khai thác khía cạnh của sự đơn độc và tưởng chừng như bị lãng quên. Câu chuyện vẫn đi theo một phong cách rất “John Lewis”, nhẹ nhàng, quen thuộc, vấn đề không quá lớn lao nhưng vẫn luôn chiếm được cảm tình khán giả. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=wuz2ILq4UeA]

(Video: John Lewis & Partners)

2016 – “Buster The Boxer”

Năm 2016 – “Buster The Boxer”, câu chuyện kể về món quà Giáng sinh mà ai cũng muốn nhận. Khác với quảng cáo mọi năm, thay vì tiếp tục lấy nước mắt người xem, John Lewis quyết định đem lại tiếng cười cho khán giả của mình vào dịp Giáng sinh năm ấy. Đoạn quảng cáo này đặc biệt ở chỗ John Lewis để các động vật hoang dã xuất hiện với hình ảnh vô cùng dễ thương.

Đây là câu chuyện về một cô bé tên là Bridget với sở thích nhảy trên những tấm đệm lò xo. Khi cha mẹ mua cho cô một tấm bạt lò xo cho Giáng sinh, họ sớm khám phá ra rằng cô không phải là người duy nhất có đam mê này. Cả những động vật xung quanh ngôi nhà cùng chú chó thân yêu của cô cũng thích tấm ván lò xo. Quảng cáo rất hài hước, nhẹ nhàng và đã đem lại doanh thu hàng tỉ đô cho thương hiệu trong ngày lễ Giáng sinh. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=sr6lr_VRsEo]

(Video: John Lewis & Partners)

2017 – “Moz The Monster”

Năm 2017 – “Moz The Monster”, câu chuyện dễ thương về người bạn phía dưới chiếc giường của một cậu bé. Trước đây, hình tượng quái vật luôn được xây dựng ghê rợn, đối với những đứa trẻ thì đó lại là một nỗi khiếp sợ. Nhưng với John Lewis thì hình ảnh con quái vật lại dễ thương hơn bao giờ hết. Để cậu bé có thể ngủ ngon mỗi tối, nó đã tặng cậu bé một chiếc đèn. Thế nhưng, cậu đã không bật đèn chỉ để được chơi cùng với người bạn của mình. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Jw1Y-zhQURU]

(Video: John Lewis & Partners)

2018 – “Elton John Lewis”

Năm 2018 – “Elton John Lewis” và câu chuyện về món quà giá trị hơn tất cả. Và món quà này đã truyền cảm hứng, thay đổi và ảnh hưởng như thế nào đến cuộc đời của một cậu bé Elton John. Đoạn quảng cáo bắt đầu bằng hình ảnh Elton John của hiện tại, kể lại những mốc thời gian từ khi ông nhận được món quà là một cây đàn piano đã thay đổi cuộc đời ông như thế nào. Lần này, John Lewis lại không làm thế giới thất vọng. Vẫn những điều bình dị làm nên quảng cáo Giáng sinh đầy giá trị từ thương hiệu mang trong mình niềm tự hào của cả nước Anh.

Kết

Xem qua một vài video Giáng sinh của John Lewis từ năm 2011 đến năm 2018, chúng ta có thể nhận thấy rằng những gì họ mang vào câu chuyện của mình đều gần gũi, nhẹ nhàng và giản dị. Thông điệp nghe qua có vẻ là một điều vô cùng bình thường nhưng lại chất chứa rất nhiều ý nghĩa, dễ dàng chạm đến cảm xúc của bất cứ ai. Không thể nào bỏ qua yếu tố quan trọng tạo nên thành công cho tất cả các quảng cáo của John Lewis, đó chính là âm nhạc. Những bản nhạc cover theo giai điệu nhẹ nhàng, lắng đọng, dễ dàng bắt được cảm xúc người xem. Có thể kết luận rằng, công thức mà tập đoàn John Lewis áp dụng cho các quảng cáo Giáng sinh hằng năm là:

Câu chuyện nhẹ nhàng + Thông điệp gần gũi + Âm nhạc cảm xúc = Quảng cáo Giáng sinh thành công từ John Lewis

Nguồn: Advertising Vietnam

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/dieu-gi-da-lam-nen-thanh-cong-cua-nhung-quang-cao-giang-sinh-john-lewis/

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo mùa Giáng sinh tuyệt vời nhất và tệ nhất được phát hành trong tháng qua

Những chiếc cốc cà phê Starbucks Giáng sinh đã được tung ra, các cửa hàng có đầy đủ các món quá mùa lễ hội, thậm chí đã có rất nhiều người đã lên danh sách quà tặng Giáng sinh của họ – vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi những thương hiệu tham

Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 3)

Cùng TCN tìm hiểu những chiến dịch truyền thông hay nhất năm 2018 do thời báo Marketing Week lựa chọn và công bố thông qua bài viết dưới đây.

5 lời khuyên bán hàng Online trong những đợt cuối năm

Chỉ còn một tuần nữa là tới ngày lễ Giáng sinh. Hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam đang trông chờ đến đợt giảm giá trong những ngày này để sắm sửa cho mình những món đồ, quần áo mới cho dịp cuối năm và đón chào năm mới.

Ikea Thụy Điển và Canada không hẹn mà cùng ý tưởng quảng cáo cho Giáng sinh

Ikea đã đưa ra hai quảng cáo cho Giáng sinh khác nhau ở hai quốc gia khác nhau với sự tham gia của hai nhà ảo thuật trẻ trong những tình huống rất giống nhau, nhưng kết nối dường như chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. May mắn thay, cả hai quảng

Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (Phần 2)

Trong khi Google Tracker của Google đã tồn tại được vài năm nay – thì tính năng tìm kiếm Santa giống như một món quà đặc biệt Google đã phát triển cho mùa Giáng sinh.

Nhìn lại quảng cáo Giáng sinh của Apple qua năm tháng

Được sáng tạo từ những tỉ mỉ kì công và tràn đầy tình yêu thương, quảng cáo kỹ thuật số của Apple mới đây có tên “Share Your Gifts” được cả thế giới đón nhận và cảm thấy ấm áp nhân dịp Giáng sinh về. Cùng MarketingAI nhìn lại quảng cáo Giáng sinh

Top 10 print ads Giáng sinh sáng tạo truyền cảm hứng cho marketer trong mùa Giáng sinh năm nay

Giữa nhiều quảng cáo đầy màu sắc và cực kì trang hoàng ngày lễ Giáng Sinh, đôi khi cách tiếp cận đơn giản chính là cách tiếp cận tốt nhất tại thời điểm bận rộn này. Ở đây, Dulux đã đơn giản hóa thiết kế khi sử dụng những vệt sơn để tạo ra một phác

Quảng cáo của Google Assistant: Home Alone phiên bản Macaulay Culkin 37 tuổi

Giáng sinh chỉ còn vài ngày nữa là chính thức “gõ cửa”. Khi nhắc tới những bộ phim đỉnh cao về chủ đề Giáng sinh không ai quên được bộ phim tới Home Alone. Chính bởi bộ phim đã liệt vào huyền thoại và độ nhận diện đạt đến ngưỡng rất cao, cho nên

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận biết iPhone đã qua sửa chữa rất đơn giản mà bạn nên biết

Có nhiều lỗi trên iPhone khi sử dụng lâu dài mới phát sinh. Vì thế trong bài viết này mình hướng dẫn các bạn cách nhận biết iPhone đã qua sửa chữa rất đơn giản.

Hướng dẫn sắp xếp biểu tượng trên iPhone theo ý thích cá nhân không cần jailbreak

Với iPhone thì bạn sẽ phải jailbreak thiết bị để có thể sắp xếp vị trí các icon trên màn hình chính theo ý thích. Giờ đây, TECHRUM xin chia sẻ cách thực hiện đơn giản hơn mà không cần phải jailbreak.

Tổng quan về Office Deployment Tool

Office Deployment Tool bao gồm hai file: setup.exe và configuration.xml. Để làm việc với công cụ này, bạn có thể chỉnh sửa file cấu hình để xác định tùy chọn bạn muốn, rồi chạy setup.exe từ dòng lệnh. Ví dụ, bạn có thể

Hướng dẫn cách thiết lập đo tốc độ mạng trên Speedtest

Speedtest là dịch vụ trực tuyến giúp người dùng đo tốc độ mạng internet của nhà mạng mình đang dùng như Viettel, FPT hay VNPT

Đây là 7 cách khắc phục lỗi Instagram không hoạt động

Instagram được biết đến là một nền tảng mạng xã hội phổ biến trên toàn thế giới. Người dùng Instagram có thể chia sẻ những khoảnh khắc đời thường, nhắn tin hay thậm chí kinh doanh trên nền tảng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...