Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (Phần 2)

Giáng sinh là thời điểm mọi người bắt đầu thư giãn và nghỉ ngơi đền bù cho những tháng ngày làm việc mệt mỏi. Mặt khác, Giáng sinh là thời điểm mà thế giới tiếp thị trở nên sống động. Do đó, tiếp thị có ảnh hưởng tới mọi người sâu sắc hơn trong dịp lễ hội này. Chúng ta đã thấy nhiều chiến dịch tiếp thị Giáng sinh sáng tạo qua nhiều năm khiến chúng ta cảm động, phấn khích hay vui vẻ. Cùng TCN đón đọc năm chiến dịch tiếp thị Giáng sinh độc đáo chắc chắn sẽ truyền cảm hứng để doanh nghiệp bạn.

 

Google: Santa Tracker

Trong khi Google Tracker của Google đã tồn tại được vài năm nay – thì tính năng tìm kiếm Santa giống như một món quà đặc biệt Google đã phát triển cho mùa Giáng sinh.

Santa track kết hợp công nghệ thực tế ảo với một nỗ lực đem lại niềm hạnh phúc cho người sử dụng Google. Thật là một cách tuyệt vời để dạy trẻ em về web, đồng thời cho phép người lớn trở thành trẻ em thông qua tính năng tìm kiếm những chú tuần lộc trên khắp nơi trên thế giới.

Năm nay, Google thậm chí đã giới thiệu một phần tử B2B của Santa Tracker bằng cách chia sẻ mã với các nhà phát triển và phát hành các phần tử khác của công cụ như nguồn mở. Cho đến đêm Giáng sinh, du khách có thể tìm thấy một chú tuần lộc đang trốn tại Bắc Cực, và biết đâu, chúng ta lại có thể tìm thấy ông già Noel. 

Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (Phần 2)

(Nguồn: HubSpot)

H&M: Come Together

Thử nhìn vào trang YouTube của H&M, ta thấy rõ ràng là thương hiệu này biết cách sử dụng video để đem đến một kì nghỉ lễ tuyệt vời cho khách hàng. Video kỳ nghỉ mới nhất của H&M, được đạo diễn bởi Wes Anderson và diễn viên chính Adrien Brody, đã trở thành tiêu điểm ngay lập tức khi phát hành. Hai mươi bốn giờ sau khi ra mắt, nó vẫn là video thịnh hành #1 trên YouTube. 

Video đưa người xem qua trải nghiệm của người dẫn tàu và hành khách phải đối mặt với sự chậm trễ vì tình hình thời tiết nghiêm trọng. Mười chín phút sau khi người chỉ huy gửi yêu cầu tới một nguồn cung cấp khẩn cấp của các vật liệu lễ hội để làm nên không khí Giáng Sinh. Và sau đó, hành khách – tất cả đều mặc quần áo H&M đã cùng nhau đón một mùa Giáng sinh ấm áp ngay trên chuyến tàu.

Quảng cáo của thương hiệu đặc biệt tinh tế. Thay vì cố gắng chỉ ra những mặt hàng mùa đông mới trong bộ sưu tập mới cho mùa Giáng sinh, H&M đã kết hợp thời trang của mình vào cốt truyện của một video có rất ít việc phải làm với trang phục. Hãy nhớ rằng: Tiếp thị ngày lễ không nhất thiết phải trực tiếp liên quan đến thương hiệu nhưng nhất thiết phải làm người xem nhớ tới thương hiệu. 

(Video: Essential Homme)

Starbucks and the #redcupcontest

Tất cả chúng ta đều biết rằng mùa Giáng sinh chưa thực sự bắt đầu cho đến khi Starbucks phủ đỏ hết những cốc giấy, những ly truyền thống của họ. Truyền thống kỳ nghỉ lâu đời này là thứ mà người hâm mộ mong đợi hàng năm. Trong năm 2014 và 2015, #redcupcontest đã truyền thống bằng cách mời khách hàng chia sẻ và gắn thẻ ảnh của họ về ly màu đỏ của Starbucks để có cơ hội giành được một trong năm giải thưởng lớn mà thương hiệu trao tặng.

Kết quả của chiến dịch này thật đáng kinh ngạc. Chỉ trong hai ngày đầu tiên sau khi khởi động chiến dịch, một bức ảnh được tải lên Instagram cứ mỗi 14 giây một lần. Với hơn 40.000 bức ảnh, chiến dịch này đã đem tới thành công không hề nhỏ cho thương hiệu.

Starbucks thành công bởi việc duy trì truyền thống và kết hợp những giải thưởng đặc biệt quan trọng vào chiến dịch. Quan trọng hơn, Starbucks đã khai thác xu hướng nội dung do người dùng tạo ra, nơi khách hàng trở thành người ủng hộ thương hiệu và tham gia vào việc tiếp thị. 

Chỉ trong hai ngày đầu tiên sau khi khởi động chiến dịch, một bức ảnh được tải lên Instagram cứ mỗi 14 giây một lần (Ảnh: Hubspot)

Mulberry

Con đường tiếp thị trên Instagram khá khó khăn cho những thương hiệu sang trọng, nhưng Mulberry đã thành công. Chiến dịch tiếp thị mùa Giáng sinh của Mulberry có tên #MulberryGifts, nơi trưng bày một loạt video tuyệt đẹp có các sản phẩm mới  và mang tính biểu tượng của thương hiệu.

Các twist hiện đại, mát mẻ, trẻ trung của loạt video đảm bảo rằng nội dung chắc chắn sẽ thu hút khán giả trên mạng xã hội Instagram. Bằng cách chế lời những bài hát truyền thống quen thuộc cùng với những phần quà hấp dẫn được lồng ghép trong những shoot phim đẹp không chỗ chê của thương hiệu nổi tiếng, chiến dịch đã thành công rực rỡ.

“My True Love Gave to Me”: Part three of our festive film features seven swans-a-swimming, eight maids-a-milking, nine ladies dancing, and compact versions of Darleys, Zipped Bayswaters and Amberleys – proving good things come in small packages. ⠀ Watch the full film by clicking the link in bio or visit mulberry.com and sing along with us, you know the words!

TIN LIÊN QUAN

KFC và chiến dịch “Bom gà rán” giáng sinh độc đáo

Ăn mừng giáng sinh với gà rán là một phần quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, nơi nhắc đến Giáng sinh người dân sẽ nghĩa ngay đến KFC. Tuy nhiên, ngày Giáng sinh không phải là một kỳ nghỉ ở Nhật Bản. Nhiều người vẫn phải làm việc bận rộn suốt ngày

10 chiến dịch marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (phần 1)

Những thương hiệu này tạo ra các chiến dịch thực sự làm hài lòng khách hàng thay vì thêm vào “tiếng ồn” ngày lễ. Họ gợi lên cảm xúc và thúc đẩy sự chia sẻ, đó là việc kết nối mọi người với những người thân yêu, hoặc hợp tác với một tổ chức từ

#BringArtBackToSchools: Chiến dịch nỗ lực mang nghệ thuật trở lại trong chương trình giảng dạy

Lifewtr – một thương hiệu sáng tạo thiết kế trên các bình nước vừa nỗ lực thực hiện chiến dịch giáo dục nghệ thuật với các trường học ở tỉnh. Theo báo cáo, có 80% các trường học địa phương cắt giảm việc giảng dạy nghệ thuật từ năm 2008. Nguyên nhân

Top 10 print ads Giáng sinh sáng tạo truyền cảm hứng cho marketer trong mùa Giáng sinh năm nay

Giữa nhiều quảng cáo đầy màu sắc và cực kì trang hoàng ngày lễ Giáng Sinh, đôi khi cách tiếp cận đơn giản chính là cách tiếp cận tốt nhất tại thời điểm bận rộn này. Ở đây, Dulux đã đơn giản hóa thiết kế khi sử dụng những vệt sơn để tạo ra một phác

Quảng cáo của Google Assistant: Home Alone phiên bản Macaulay Culkin 37 tuổi

Giáng sinh chỉ còn vài ngày nữa là chính thức “gõ cửa”. Khi nhắc tới những bộ phim đỉnh cao về chủ đề Giáng sinh không ai quên được bộ phim tới Home Alone. Chính bởi bộ phim đã liệt vào huyền thoại và độ nhận diện đạt đến ngưỡng rất cao, cho nên

Quảng cáo mùa Giáng sinh tuyệt vời nhất và tệ nhất được phát hành trong tháng qua

Những chiếc cốc cà phê Starbucks Giáng sinh đã được tung ra, các cửa hàng có đầy đủ các món quá mùa lễ hội, thậm chí đã có rất nhiều người đã lên danh sách quà tặng Giáng sinh của họ – vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi những thương hiệu tham

42% người tiêu dùng lên kế hoạch mua quà Giáng Sinh trên các trang thương mại điện tử

Gần một nửa (42%) người tiêu dùng Mỹ có kế hoạch sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để mua sắm trong kỳ nghỉ năm nay – theo khảo sát của Citi Retail Services. Khoảng ba phần tư (73%) số người được hỏi cho biết họ đang lập kế hoạch mua

5 lời khuyên bán hàng Online trong những đợt cuối năm

Chỉ còn một tuần nữa là tới ngày lễ Giáng sinh. Hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam đang trông chờ đến đợt giảm giá trong những ngày này để sắm sửa cho mình những món đồ, quần áo mới cho dịp cuối năm và đón chào năm mới.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...