Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (Phần 2)

Giáng sinh là thời điểm mọi người bắt đầu thư giãn và nghỉ ngơi đền bù cho những tháng ngày làm việc mệt mỏi. Mặt khác, Giáng sinh là thời điểm mà thế giới tiếp thị trở nên sống động. Do đó, tiếp thị có ảnh hưởng tới mọi người sâu sắc hơn trong dịp lễ hội này. Chúng ta đã thấy nhiều chiến dịch tiếp thị Giáng sinh sáng tạo qua nhiều năm khiến chúng ta cảm động, phấn khích hay vui vẻ. Cùng TCN đón đọc năm chiến dịch tiếp thị Giáng sinh độc đáo chắc chắn sẽ truyền cảm hứng để doanh nghiệp bạn.

 

Google: Santa Tracker

Trong khi Google Tracker của Google đã tồn tại được vài năm nay – thì tính năng tìm kiếm Santa giống như một món quà đặc biệt Google đã phát triển cho mùa Giáng sinh.

Santa track kết hợp công nghệ thực tế ảo với một nỗ lực đem lại niềm hạnh phúc cho người sử dụng Google. Thật là một cách tuyệt vời để dạy trẻ em về web, đồng thời cho phép người lớn trở thành trẻ em thông qua tính năng tìm kiếm những chú tuần lộc trên khắp nơi trên thế giới.

Năm nay, Google thậm chí đã giới thiệu một phần tử B2B của Santa Tracker bằng cách chia sẻ mã với các nhà phát triển và phát hành các phần tử khác của công cụ như nguồn mở. Cho đến đêm Giáng sinh, du khách có thể tìm thấy một chú tuần lộc đang trốn tại Bắc Cực, và biết đâu, chúng ta lại có thể tìm thấy ông già Noel. 

Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (Phần 2)

(Nguồn: HubSpot)

H&M: Come Together

Thử nhìn vào trang YouTube của H&M, ta thấy rõ ràng là thương hiệu này biết cách sử dụng video để đem đến một kì nghỉ lễ tuyệt vời cho khách hàng. Video kỳ nghỉ mới nhất của H&M, được đạo diễn bởi Wes Anderson và diễn viên chính Adrien Brody, đã trở thành tiêu điểm ngay lập tức khi phát hành. Hai mươi bốn giờ sau khi ra mắt, nó vẫn là video thịnh hành #1 trên YouTube. 

Video đưa người xem qua trải nghiệm của người dẫn tàu và hành khách phải đối mặt với sự chậm trễ vì tình hình thời tiết nghiêm trọng. Mười chín phút sau khi người chỉ huy gửi yêu cầu tới một nguồn cung cấp khẩn cấp của các vật liệu lễ hội để làm nên không khí Giáng Sinh. Và sau đó, hành khách – tất cả đều mặc quần áo H&M đã cùng nhau đón một mùa Giáng sinh ấm áp ngay trên chuyến tàu.

Quảng cáo của thương hiệu đặc biệt tinh tế. Thay vì cố gắng chỉ ra những mặt hàng mùa đông mới trong bộ sưu tập mới cho mùa Giáng sinh, H&M đã kết hợp thời trang của mình vào cốt truyện của một video có rất ít việc phải làm với trang phục. Hãy nhớ rằng: Tiếp thị ngày lễ không nhất thiết phải trực tiếp liên quan đến thương hiệu nhưng nhất thiết phải làm người xem nhớ tới thương hiệu. 

(Video: Essential Homme)

Starbucks and the #redcupcontest

Tất cả chúng ta đều biết rằng mùa Giáng sinh chưa thực sự bắt đầu cho đến khi Starbucks phủ đỏ hết những cốc giấy, những ly truyền thống của họ. Truyền thống kỳ nghỉ lâu đời này là thứ mà người hâm mộ mong đợi hàng năm. Trong năm 2014 và 2015, #redcupcontest đã truyền thống bằng cách mời khách hàng chia sẻ và gắn thẻ ảnh của họ về ly màu đỏ của Starbucks để có cơ hội giành được một trong năm giải thưởng lớn mà thương hiệu trao tặng.

Kết quả của chiến dịch này thật đáng kinh ngạc. Chỉ trong hai ngày đầu tiên sau khi khởi động chiến dịch, một bức ảnh được tải lên Instagram cứ mỗi 14 giây một lần. Với hơn 40.000 bức ảnh, chiến dịch này đã đem tới thành công không hề nhỏ cho thương hiệu.

Starbucks thành công bởi việc duy trì truyền thống và kết hợp những giải thưởng đặc biệt quan trọng vào chiến dịch. Quan trọng hơn, Starbucks đã khai thác xu hướng nội dung do người dùng tạo ra, nơi khách hàng trở thành người ủng hộ thương hiệu và tham gia vào việc tiếp thị. 

Chỉ trong hai ngày đầu tiên sau khi khởi động chiến dịch, một bức ảnh được tải lên Instagram cứ mỗi 14 giây một lần (Ảnh: Hubspot)

Mulberry

Con đường tiếp thị trên Instagram khá khó khăn cho những thương hiệu sang trọng, nhưng Mulberry đã thành công. Chiến dịch tiếp thị mùa Giáng sinh của Mulberry có tên #MulberryGifts, nơi trưng bày một loạt video tuyệt đẹp có các sản phẩm mới  và mang tính biểu tượng của thương hiệu.

Các twist hiện đại, mát mẻ, trẻ trung của loạt video đảm bảo rằng nội dung chắc chắn sẽ thu hút khán giả trên mạng xã hội Instagram. Bằng cách chế lời những bài hát truyền thống quen thuộc cùng với những phần quà hấp dẫn được lồng ghép trong những shoot phim đẹp không chỗ chê của thương hiệu nổi tiếng, chiến dịch đã thành công rực rỡ.

“My True Love Gave to Me”: Part three of our festive film features seven swans-a-swimming, eight maids-a-milking, nine ladies dancing, and compact versions of Darleys, Zipped Bayswaters and Amberleys – proving good things come in small packages. ⠀ Watch the full film by clicking the link in bio or visit mulberry.com and sing along with us, you know the words!

TIN LIÊN QUAN

KFC và chiến dịch “Bom gà rán” giáng sinh độc đáo

Ăn mừng giáng sinh với gà rán là một phần quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, nơi nhắc đến Giáng sinh người dân sẽ nghĩa ngay đến KFC. Tuy nhiên, ngày Giáng sinh không phải là một kỳ nghỉ ở Nhật Bản. Nhiều người vẫn phải làm việc bận rộn suốt ngày

10 chiến dịch marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (phần 1)

Những thương hiệu này tạo ra các chiến dịch thực sự làm hài lòng khách hàng thay vì thêm vào “tiếng ồn” ngày lễ. Họ gợi lên cảm xúc và thúc đẩy sự chia sẻ, đó là việc kết nối mọi người với những người thân yêu, hoặc hợp tác với một tổ chức từ

#BringArtBackToSchools: Chiến dịch nỗ lực mang nghệ thuật trở lại trong chương trình giảng dạy

Lifewtr – một thương hiệu sáng tạo thiết kế trên các bình nước vừa nỗ lực thực hiện chiến dịch giáo dục nghệ thuật với các trường học ở tỉnh. Theo báo cáo, có 80% các trường học địa phương cắt giảm việc giảng dạy nghệ thuật từ năm 2008. Nguyên nhân

Top 10 print ads Giáng sinh sáng tạo truyền cảm hứng cho marketer trong mùa Giáng sinh năm nay

Giữa nhiều quảng cáo đầy màu sắc và cực kì trang hoàng ngày lễ Giáng Sinh, đôi khi cách tiếp cận đơn giản chính là cách tiếp cận tốt nhất tại thời điểm bận rộn này. Ở đây, Dulux đã đơn giản hóa thiết kế khi sử dụng những vệt sơn để tạo ra một phác

Quảng cáo của Google Assistant: Home Alone phiên bản Macaulay Culkin 37 tuổi

Giáng sinh chỉ còn vài ngày nữa là chính thức “gõ cửa”. Khi nhắc tới những bộ phim đỉnh cao về chủ đề Giáng sinh không ai quên được bộ phim tới Home Alone. Chính bởi bộ phim đã liệt vào huyền thoại và độ nhận diện đạt đến ngưỡng rất cao, cho nên

Quảng cáo mùa Giáng sinh tuyệt vời nhất và tệ nhất được phát hành trong tháng qua

Những chiếc cốc cà phê Starbucks Giáng sinh đã được tung ra, các cửa hàng có đầy đủ các món quá mùa lễ hội, thậm chí đã có rất nhiều người đã lên danh sách quà tặng Giáng sinh của họ – vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi những thương hiệu tham

42% người tiêu dùng lên kế hoạch mua quà Giáng Sinh trên các trang thương mại điện tử

Gần một nửa (42%) người tiêu dùng Mỹ có kế hoạch sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để mua sắm trong kỳ nghỉ năm nay – theo khảo sát của Citi Retail Services. Khoảng ba phần tư (73%) số người được hỏi cho biết họ đang lập kế hoạch mua

5 lời khuyên bán hàng Online trong những đợt cuối năm

Chỉ còn một tuần nữa là tới ngày lễ Giáng sinh. Hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam đang trông chờ đến đợt giảm giá trong những ngày này để sắm sửa cho mình những món đồ, quần áo mới cho dịp cuối năm và đón chào năm mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm khung hình Trung thu cho avatar Facebook

Tính năng khung hình Facebook mới đây đã cập nhật thêm khung hình Trung thu, để bạn có thể đổi avatar khung hình Trung thu trên Facebook.

Cách thay đổi độ phân giải màn hình trên Windows 10

Ví dụ như ở độ phân giải 800x600 pixel thì các icon và cửa sổ sẽ hiển thị to hơn, đem so với độ phân giải 1366x768 pixel thì bạn sẽ chứa được nhiều icon và các cửa sổ sẽ được hiển thị lớn hơn. Thông thường thì độ phân

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn nên thay ổ cứng

Làm sao biết ổ cứng bị hỏng, dấu hiệu ổ cứng lỗi, bị bad? Nếu máy tính của bạn có những dấu hiệu dưới đây thì khả năng rất lớn là nó đã có vấn đề rồi, hãy chuẩn bị tinh thần để đem nó đi sửa hoặc thay ổ cứng mới thôi.

Thử ngay những cách gây chú ý trên Instagram

Hãy tìm hiểu những người bạn đang theo dõi trên Instagram. Nếu họ không phải bạn bè, người nổi tiếng hay tài khoản Instagram thực, bạn theo dõi họ vì thích ảnh phải không? Hãy đặt mình vào vị trí người theo dõi và chỉ

Hướng dẫn trải nghiệm chế độ Dark Mode chính gốc từ Google

Như TCN đã đưa tin, Google sắp cập nhật chế độ Dark Mode cho người dùng Windows 10. Một số sản phẩm hay dịch vụ của họ như YouTube cũng sẽ được cập nhật. Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau trải nghiệm chế độ Dark Mode

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có