Quảng cáo mùa Giáng sinh tuyệt vời nhất và tệ nhất được phát hành trong tháng qua


 

 

Quảng cáo mùa Giáng sinh tuyệt vời nhất và tệ nhất được phát hành trong tháng qua

Tốt nhất: Waitrose ‘Fast Forward’

Quảng cáo này hoạt động trên nhiều cấp độ. Thay vì chờ đợi với hơi thở quảng cáo Giáng sinh của John Lewis, người cha trong quảng cáo có những mối bận tâm khác trong đầu mình – một vòng hoa socola thơm ngon quyến rũ.

Người bố hân hoan nhanh chóng chuyển tiếp quảng cáo ở tốc độ cao nhất có thể, để nhanh chóng được nuốt chửng mùi hương thơm lừng của những miếng socola. Quảng cáo đã có những bước đi khá thông minh để đưa hai thương hiệu John Lewis và Waitrose đến gần nhau hơn trong tâm trí của người tiêu dùng, một tham vọng lâu dài cho quan hệ đối tác.

Fast Forward’ chỉ là một trong sáu quảng cáo trong loạt phim ‘Too good to wait’ cho Giáng sinh năm 2018. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=TCbVvPL_pNg]

(Video: Waitrose)

Tệ nhất: Tesco’s F&F

Quảng cáo F&F của Tesco đã chỉ ra rằng một bãi đỗ xe siêu thị là vị trí hoàn hảo cho một sàn catwalk lễ hội ngẫu hứng. Các người mẫu trèo qua các hàng rào chắn trong những chiếc áo lấp lánh và áo liền quần bằng kim loại, đẩy xe đẩy và vui vẻ với bài hát Jingle Bell tràn ngập không khí Giáng sinh.

Kết đoạn quảng cáo là khái niệm ‘Tôi chỉ xuất hiện bởi chiếc bánh ngọt mince pies’ và kết thúc bằng việc mua sắm một chiếc váy, thông điệp khá tối nghĩa và không làm nổi bật được bất cứ điều gì từ thương hiệu. 

(Video: Tesco)

Tốt nhất: The Heathrow Bears Return

Cặp đôi thú bông Doris và Edward đã đem tới những tâm trạng vui vẻ rất cần thiết vào mùa quảng cáo Giáng sinh mờ nhạt này. Quay trở lại năm thứ ba, cặp đôi này đã chứng tỏ họ có thể tự mình chống lại những người bán lẻ nặng ký với một quảng cáo vừa cân bằng yếu tố hài hước lại vừa có những giây phút ấm lòng để đem tới không khí Giáng sinh cần thiết vào lúc này.

Khoảng thời gian này,cặp đôi đã sẵn sàng cho Giáng sinh tại nhà mới của họ ở Florida, họ không hề cảm nhận được không khí Giáng sinh của gia đình. Một loạt những rắc rối nho nhỏ xảy ra như con rắn trong đồ trang trí, quạt thổi bay cây thông Noel, hay chỉ có bữa tối gà tây đông lạnh – họ bắt chuyến bay vào phút chót trở lại Vương quốc Anh để có thể dành Giáng sinh cùng gia đình. 

(Video: Heathrow)

Tệ nhất: TK Maxx – The Neverending Stocking

Quảng cáo của TK Maxx đem tới thông điệp thú vị như “những món quà to mà giá tiền thì nhỏ” dành tặng người thân yêu của bạn. Câu chuyện về siêu quà tặng tặng cho cuộc sống sau khi một khách hàng tìm thấy nó nằm giữa các kệ hàng trong đêm Giáng sinh. Nhưng cách thông điệp truyền tải nội dung khá kỳ dị với hình ảnh một túi quà vô tận liên tục ợ hơi để có thể cho ra những món quà Giáng Sinh.

Quảng cáo của TK Maxx có thể khiến một số người cảm thấy buồn nôn bởi hình dạng của chiếc túi vô tận không khác gì những bộ ruột non liên tục phả hơi vào người đối diện. Mặc dù có tính hài hước và khá sáng tạo, nhưng mặt thiết kế hình ảnh của thương hiệu lại khá phản cảm. 

(Video: TK Maxx)

Tốt nhất: Sainsbury’s – The Big Night

Năm nay Sainsbury đã trở lại với một tiếng vnag mang tên The Big Night. Thật không may, câu chuyện này hơi giống với chiến dịch của John Lewis và Waitrose trước đó trong năm, nhưng quảng cáo này thực tế và dễ hiểu hơn. Có thể nói, những vở kịch truyền thống tại trường thường khiến những cô cậu bé ngượng ngùng, quên lời và dẫn tới nhiều tình huống xấu hổ cho chúng. Nhưng quảng cáo của Sainsbury’s đem tới hình ảnh khác.

Chúng ta thấy được sự nhất quán của Sainsbury, với phụ đề viết bằng màu cam của thương hiệu trong mọi quảng cáo và một câu chuyện làm ấm trái tim đã mang lại những kỷ niệm về một chương trình khủng khiếp đối với các cô cậu bé. 

(Video: Sainsbury’s)

Tệ nhất: Marks & Spencer – Must-Haves

Marks & Spencer có xứng đáng bị chỉ trích vì đã tiếp cận một cách thương mại hóa với quảng cáo Giáng sinh của mình trong năm nay? Trong khi các chiến dịch như Mrs Claus và Paddington năm ngoái của M&S thu về được nhiều người hâm mộ, nhưng nó lại không thúc đẩy doanh số bán hàng. Do đó, M&S ra mắt chiến dịch Giáng sinh đầy tính thương mại trong năm nay.

Là một trong những nhà tiếp thị tuyệt vời, M&S lại khiến người tiêu dùng thất vọng. Tiếp thị chỉ là về thúc đẩy doanh số bán hàng? Thực sự cho thấy không phải vậy. Những gì thương hiệu cần là một phần 60/40 của xây dựng thương hiệu lâu dài và kích hoạt ngắn hạn. Có thể nhận thấy rằng M&S rõ ràng đã có tỷ lệ sai ở đây

Không có gì đáng ngạc nhiên khi đây là con đường mà thương hiệu đã thực hiện. M&S đang chịu áp lực to lớn với việc giảm doanh số bán hàng và giao dịch Giáng sinh tốt trong năm nay sẽ giúp cải thiện điều đó. Và đối với một công ty đang tìm cách cắt giảm chi phí, chiến dịch này rõ ràng là tốn ít tiền hơn. Nhưng rủi ro M&S là do tập trung quá nhiều vào mục tiêu ngắn hạn, thương hiệu bắt đầu bị ảnh hưởng. 

(Video: M&S)

Kết

Quảng cáo mùa Giáng sinh của các thương hiệu thường dẫn đến hai kết quả: hoặc khiến người tiêu dùng cảm thấy tuyệt vời, hoặc khiến họ lãng quên. Đây là thời điểm cạnh tranh nhất trong năm đối với mỗi thương hiệu, do đó, hãy cẩn trọng với mỗi bước đi của chiến dịch.

Nguồn: Marketing Week

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/quang-cao-mua-giang-sinh-tuyet-voi-nhat-va-te-nhat-duoc-phat-hanh-trong-thang-qua/

TIN LIÊN QUAN

Điều gì đã làm nên thành công của những quảng cáo

John Lewis là thương hiệu hàng đầu thế giới kinh doanh bách hóa. Được mệnh danh là niềm tự hào của vương quốc Anh, cứ mỗi lần dịp lễ hội tới, quảng cáo Giáng sinh John Lewis lại khiến cả thế giới xúc động và ấm lòng. Từ khoảng 10 năm trở lại đây,

Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 3)

Cùng TCN tìm hiểu những chiến dịch truyền thông hay nhất năm 2018 do thời báo Marketing Week lựa chọn và công bố thông qua bài viết dưới đây.

Ikea Thụy Điển và Canada không hẹn mà cùng ý tưởng quảng cáo cho Giáng sinh

Ikea đã đưa ra hai quảng cáo cho Giáng sinh khác nhau ở hai quốc gia khác nhau với sự tham gia của hai nhà ảo thuật trẻ trong những tình huống rất giống nhau, nhưng kết nối dường như chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. May mắn thay, cả hai quảng

Top 10 print ads Giáng sinh sáng tạo truyền cảm hứng cho marketer trong mùa Giáng sinh năm nay

Giữa nhiều quảng cáo đầy màu sắc và cực kì trang hoàng ngày lễ Giáng Sinh, đôi khi cách tiếp cận đơn giản chính là cách tiếp cận tốt nhất tại thời điểm bận rộn này. Ở đây, Dulux đã đơn giản hóa thiết kế khi sử dụng những vệt sơn để tạo ra một phác

Nhìn lại quảng cáo Giáng sinh của Apple qua năm tháng

Được sáng tạo từ những tỉ mỉ kì công và tràn đầy tình yêu thương, quảng cáo kỹ thuật số của Apple mới đây có tên “Share Your Gifts” được cả thế giới đón nhận và cảm thấy ấm áp nhân dịp Giáng sinh về. Cùng MarketingAI nhìn lại quảng cáo Giáng sinh

5 lời khuyên bán hàng Online trong những đợt cuối năm

Chỉ còn một tuần nữa là tới ngày lễ Giáng sinh. Hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam đang trông chờ đến đợt giảm giá trong những ngày này để sắm sửa cho mình những món đồ, quần áo mới cho dịp cuối năm và đón chào năm mới.

Quảng cáo của Google Assistant: Home Alone phiên bản Macaulay Culkin 37 tuổi

Giáng sinh chỉ còn vài ngày nữa là chính thức “gõ cửa”. Khi nhắc tới những bộ phim đỉnh cao về chủ đề Giáng sinh không ai quên được bộ phim tới Home Alone. Chính bởi bộ phim đã liệt vào huyền thoại và độ nhận diện đạt đến ngưỡng rất cao, cho nên

Không chỉ quảng cáo, Print-ad của IKEA còn “ru” khách hàng ngủ trọn giấc nồng

Memac Ogilvy Dubai đề xuất một ý tưởng đầy sáng tạo khi kết hợp chức năng của một Print-ads quảng cáo trên tạp chí Good Arab Emirates và gắn bó với khách hàng ngay cả trong giấc ngủ. Agency này gọi đó là Print-ad buồn ngủ nhất mà họ từng tạo ra bởi

THỦ THUẬT HAY

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Những website hữu ích bạn chắc chắn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Mỗi khi cần tải video từ trên YouTube, Facebook hay Vimeo, bạn sẽ thường phải cài các extension phức tạp, tìm các trang web hỗ trợ,… hay làm những điều phức tạp tương tự. Tuy nhiên, từ ngay lúc này bạn chỉ cần dùng đến

Top 5 điện thoại đáng mua nhất dành cho học sinh, sinh viên

Đối với học sinh, sinh viên, chắc hẳn một chiếc điện thoại di động đầy đủ tính năng cùng giá thành tầm trung hợp lý luôn là lựa chọn hàng đầu. Vậy còn chờ gì nữa mà không đọc ngay bài viết này và tậu ngay một chú 'dế

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Tự động phát lại Video trên YouTube: Không chỉ 1 mà có hẳn 4 cách

YouTube là kênh chia sẻ video hàng đầu thế giới, với đầy đủ các thể loại từ giải trí cho tới học hành. Hầu như bất cứ thể loại nào bạn cần tìm kiếm, YouTube đều cung cấp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

Đánh giá Lenovo IdeaPad U310 Touch: laptop cảm ứng mạnh mẽ giá phải chăng

Lenovo IdeaPad U310 là một chiếc Ultrabook bắt mắt, với màu sắc vỏ máy sống động, phần nội thất màu trắng gọn gàng và những góc cạnh được bo cong mềm mại. Đây là một chiếc laptop lý tưởng để đặt trong phòng khách hoặc

Nên mua điện thoại Samsung nào 2021?

Samsung là một trong những thương hiệu danh tiếng có uy tín, có vị thế rất vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm của Samsung rất được yêu thích và tin dùng trong suốt nhiều năm qua, với nhiều