Quảng cáo mùa Giáng sinh tuyệt vời nhất và tệ nhất được phát hành trong tháng qua


 

 

Quảng cáo mùa Giáng sinh tuyệt vời nhất và tệ nhất được phát hành trong tháng qua

Tốt nhất: Waitrose ‘Fast Forward’

Quảng cáo này hoạt động trên nhiều cấp độ. Thay vì chờ đợi với hơi thở quảng cáo Giáng sinh của John Lewis, người cha trong quảng cáo có những mối bận tâm khác trong đầu mình – một vòng hoa socola thơm ngon quyến rũ.

Người bố hân hoan nhanh chóng chuyển tiếp quảng cáo ở tốc độ cao nhất có thể, để nhanh chóng được nuốt chửng mùi hương thơm lừng của những miếng socola. Quảng cáo đã có những bước đi khá thông minh để đưa hai thương hiệu John Lewis và Waitrose đến gần nhau hơn trong tâm trí của người tiêu dùng, một tham vọng lâu dài cho quan hệ đối tác.

Fast Forward’ chỉ là một trong sáu quảng cáo trong loạt phim ‘Too good to wait’ cho Giáng sinh năm 2018. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=TCbVvPL_pNg]

(Video: Waitrose)

Tệ nhất: Tesco’s F&F

Quảng cáo F&F của Tesco đã chỉ ra rằng một bãi đỗ xe siêu thị là vị trí hoàn hảo cho một sàn catwalk lễ hội ngẫu hứng. Các người mẫu trèo qua các hàng rào chắn trong những chiếc áo lấp lánh và áo liền quần bằng kim loại, đẩy xe đẩy và vui vẻ với bài hát Jingle Bell tràn ngập không khí Giáng sinh.

Kết đoạn quảng cáo là khái niệm ‘Tôi chỉ xuất hiện bởi chiếc bánh ngọt mince pies’ và kết thúc bằng việc mua sắm một chiếc váy, thông điệp khá tối nghĩa và không làm nổi bật được bất cứ điều gì từ thương hiệu. 

(Video: Tesco)

Tốt nhất: The Heathrow Bears Return

Cặp đôi thú bông Doris và Edward đã đem tới những tâm trạng vui vẻ rất cần thiết vào mùa quảng cáo Giáng sinh mờ nhạt này. Quay trở lại năm thứ ba, cặp đôi này đã chứng tỏ họ có thể tự mình chống lại những người bán lẻ nặng ký với một quảng cáo vừa cân bằng yếu tố hài hước lại vừa có những giây phút ấm lòng để đem tới không khí Giáng sinh cần thiết vào lúc này.

Khoảng thời gian này,cặp đôi đã sẵn sàng cho Giáng sinh tại nhà mới của họ ở Florida, họ không hề cảm nhận được không khí Giáng sinh của gia đình. Một loạt những rắc rối nho nhỏ xảy ra như con rắn trong đồ trang trí, quạt thổi bay cây thông Noel, hay chỉ có bữa tối gà tây đông lạnh – họ bắt chuyến bay vào phút chót trở lại Vương quốc Anh để có thể dành Giáng sinh cùng gia đình. 

(Video: Heathrow)

Tệ nhất: TK Maxx – The Neverending Stocking

Quảng cáo của TK Maxx đem tới thông điệp thú vị như “những món quà to mà giá tiền thì nhỏ” dành tặng người thân yêu của bạn. Câu chuyện về siêu quà tặng tặng cho cuộc sống sau khi một khách hàng tìm thấy nó nằm giữa các kệ hàng trong đêm Giáng sinh. Nhưng cách thông điệp truyền tải nội dung khá kỳ dị với hình ảnh một túi quà vô tận liên tục ợ hơi để có thể cho ra những món quà Giáng Sinh.

Quảng cáo của TK Maxx có thể khiến một số người cảm thấy buồn nôn bởi hình dạng của chiếc túi vô tận không khác gì những bộ ruột non liên tục phả hơi vào người đối diện. Mặc dù có tính hài hước và khá sáng tạo, nhưng mặt thiết kế hình ảnh của thương hiệu lại khá phản cảm. 

(Video: TK Maxx)

Tốt nhất: Sainsbury’s – The Big Night

Năm nay Sainsbury đã trở lại với một tiếng vnag mang tên The Big Night. Thật không may, câu chuyện này hơi giống với chiến dịch của John Lewis và Waitrose trước đó trong năm, nhưng quảng cáo này thực tế và dễ hiểu hơn. Có thể nói, những vở kịch truyền thống tại trường thường khiến những cô cậu bé ngượng ngùng, quên lời và dẫn tới nhiều tình huống xấu hổ cho chúng. Nhưng quảng cáo của Sainsbury’s đem tới hình ảnh khác.

Chúng ta thấy được sự nhất quán của Sainsbury, với phụ đề viết bằng màu cam của thương hiệu trong mọi quảng cáo và một câu chuyện làm ấm trái tim đã mang lại những kỷ niệm về một chương trình khủng khiếp đối với các cô cậu bé. 

(Video: Sainsbury’s)

Tệ nhất: Marks & Spencer – Must-Haves

Marks & Spencer có xứng đáng bị chỉ trích vì đã tiếp cận một cách thương mại hóa với quảng cáo Giáng sinh của mình trong năm nay? Trong khi các chiến dịch như Mrs Claus và Paddington năm ngoái của M&S thu về được nhiều người hâm mộ, nhưng nó lại không thúc đẩy doanh số bán hàng. Do đó, M&S ra mắt chiến dịch Giáng sinh đầy tính thương mại trong năm nay.

Là một trong những nhà tiếp thị tuyệt vời, M&S lại khiến người tiêu dùng thất vọng. Tiếp thị chỉ là về thúc đẩy doanh số bán hàng? Thực sự cho thấy không phải vậy. Những gì thương hiệu cần là một phần 60/40 của xây dựng thương hiệu lâu dài và kích hoạt ngắn hạn. Có thể nhận thấy rằng M&S rõ ràng đã có tỷ lệ sai ở đây

Không có gì đáng ngạc nhiên khi đây là con đường mà thương hiệu đã thực hiện. M&S đang chịu áp lực to lớn với việc giảm doanh số bán hàng và giao dịch Giáng sinh tốt trong năm nay sẽ giúp cải thiện điều đó. Và đối với một công ty đang tìm cách cắt giảm chi phí, chiến dịch này rõ ràng là tốn ít tiền hơn. Nhưng rủi ro M&S là do tập trung quá nhiều vào mục tiêu ngắn hạn, thương hiệu bắt đầu bị ảnh hưởng. 

(Video: M&S)

Kết

Quảng cáo mùa Giáng sinh của các thương hiệu thường dẫn đến hai kết quả: hoặc khiến người tiêu dùng cảm thấy tuyệt vời, hoặc khiến họ lãng quên. Đây là thời điểm cạnh tranh nhất trong năm đối với mỗi thương hiệu, do đó, hãy cẩn trọng với mỗi bước đi của chiến dịch.

Nguồn: Marketing Week

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/quang-cao-mua-giang-sinh-tuyet-voi-nhat-va-te-nhat-duoc-phat-hanh-trong-thang-qua/

TIN LIÊN QUAN

Điều gì đã làm nên thành công của những quảng cáo

John Lewis là thương hiệu hàng đầu thế giới kinh doanh bách hóa. Được mệnh danh là niềm tự hào của vương quốc Anh, cứ mỗi lần dịp lễ hội tới, quảng cáo Giáng sinh John Lewis lại khiến cả thế giới xúc động và ấm lòng. Từ khoảng 10 năm trở lại đây,

Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 3)

Cùng TCN tìm hiểu những chiến dịch truyền thông hay nhất năm 2018 do thời báo Marketing Week lựa chọn và công bố thông qua bài viết dưới đây.

Ikea Thụy Điển và Canada không hẹn mà cùng ý tưởng quảng cáo cho Giáng sinh

Ikea đã đưa ra hai quảng cáo cho Giáng sinh khác nhau ở hai quốc gia khác nhau với sự tham gia của hai nhà ảo thuật trẻ trong những tình huống rất giống nhau, nhưng kết nối dường như chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. May mắn thay, cả hai quảng

Top 10 print ads Giáng sinh sáng tạo truyền cảm hứng cho marketer trong mùa Giáng sinh năm nay

Giữa nhiều quảng cáo đầy màu sắc và cực kì trang hoàng ngày lễ Giáng Sinh, đôi khi cách tiếp cận đơn giản chính là cách tiếp cận tốt nhất tại thời điểm bận rộn này. Ở đây, Dulux đã đơn giản hóa thiết kế khi sử dụng những vệt sơn để tạo ra một phác

Nhìn lại quảng cáo Giáng sinh của Apple qua năm tháng

Được sáng tạo từ những tỉ mỉ kì công và tràn đầy tình yêu thương, quảng cáo kỹ thuật số của Apple mới đây có tên “Share Your Gifts” được cả thế giới đón nhận và cảm thấy ấm áp nhân dịp Giáng sinh về. Cùng MarketingAI nhìn lại quảng cáo Giáng sinh

5 lời khuyên bán hàng Online trong những đợt cuối năm

Chỉ còn một tuần nữa là tới ngày lễ Giáng sinh. Hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam đang trông chờ đến đợt giảm giá trong những ngày này để sắm sửa cho mình những món đồ, quần áo mới cho dịp cuối năm và đón chào năm mới.

Quảng cáo của Google Assistant: Home Alone phiên bản Macaulay Culkin 37 tuổi

Giáng sinh chỉ còn vài ngày nữa là chính thức “gõ cửa”. Khi nhắc tới những bộ phim đỉnh cao về chủ đề Giáng sinh không ai quên được bộ phim tới Home Alone. Chính bởi bộ phim đã liệt vào huyền thoại và độ nhận diện đạt đến ngưỡng rất cao, cho nên

Không chỉ quảng cáo, Print-ad của IKEA còn “ru” khách hàng ngủ trọn giấc nồng

Memac Ogilvy Dubai đề xuất một ý tưởng đầy sáng tạo khi kết hợp chức năng của một Print-ads quảng cáo trên tạp chí Good Arab Emirates và gắn bó với khách hàng ngay cả trong giấc ngủ. Agency này gọi đó là Print-ad buồn ngủ nhất mà họ từng tạo ra bởi

THỦ THUẬT HAY

Cách chọn môn phái trong Tru Tiên 3D

Trong Tru Tiên 3D có tổng cộng 4 môn phái cho bạn lựa chọn, mỗi một môn phái lại có ưu và nhược điểm cũng như vị trí khác nhau trong một đội. Hãy cùng xem những tiêu chí của bạn đưa ra thích hợp với sự lựa chọn môn

Cách tự động mở khoá điện thoại Android mỗi khi về nhà

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc vừa về đến cửa nhà, chiếc smartphone của bạn sẽ không cần bảo mật vân tay hay mật khẩu gì cả? Thoải mái khi sử dụng...

Bỏ túi ngay 2 cách tra cứu vận đơn VNPost cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người thường xuyên đặt hàng trên các trang thương mại điện tử. Bạn muốn tra cứu vận đơn của Bưu điện Việt Nam VNPost nhưng lại chưa biết cách thức thực hiện như thế nào.

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Trên tay Bphone 2017 Vàng: thiết kế 2015, hoàn thiện không sắc sảo

Bphone 2017 phiên bản vàng nhìn rất to, mạ và bóng loáng, bám bẩn và dễ bị xước. Các góc cạnh bị mòn và tù đi nên nhìn không còn thấy được sự tinh xảo của hoàn thiện cũng như sự sang trọng của một thiết bị đắt tiền.

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt