Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông hay nhất năm 2018
Tide – “It’s a Tide Ad”
Luôn có một quảng cáo nổi bật tại kỳ Super Bowl và năm 2018 cũng không có gì ngoại lệ với quảng cáo của Tide. Để quảng cáo tại Super Bowl, các nhà tiếp thị đã phải chi một khoản tiền khổng lồ lên tới 5 triệu đô la cho một đoạn video ngắn 30 giây. Với sự pha trộn giữa hài hước, nổi tiếng và hoài cổ, “It’s a Tide Ad” đã thành công.
Diễn viên David Harbor của Stranger Things đóng vai chính trong quảng cáo cho một chiếc xe hơi / bia / nước giải khát / đồ uống có ga trước khi anh tiết lộ rằng đây là một quảng cáo cho Tide, và gây ra một số thất vọng cho những người khác đóng cùng anh.
Thay vì giải quyết ở một vị trí kéo dài 30 giây trong Super Bowl, Tide đã chọn quảng cáo dài một phút. Chiến dịch do Saatchi & Saatchi New York rõ ràng đã tạo ra ảnh hưởng, theo phân tích của Lucid và Realeyes với hơn 75 quảng cáo trong số 5.000 người xem. Quảng cáo được xếp hạng theo bốn số liệu – thu hút, duy trì, tương tác và tác động – để đưa ra tổng điểm thì quảng cáo của Tide được lọt vào trong top 10 quảng cáo.
(Video: Tide)
Channel 4, Nationwide, McCain’s, Maltesers – ‘#TogetherAgainstHate’
Năm 2018, các thương hiệu bắt đầu kêu gọi chống lại hành vi lạm dụng trực tuyến. Vào tháng 9, Diesel đã đứng lên chống lại những trò chơi khăm trên mạng xã hội với việc phát hành chiến dịch ‘Hate Couture, biến những bình luận thù hận thành thời trang, trong khi Home Office sử dụng nền tảng của nó để làm nổi bật lý do tại sao lạm dụng trực tuyến là tội ác đáng ghét.
CMO Nationwide Sara Bennison nhận ra rằng cô cần phải hành động sau khi thấy một xu hướng đáng lo ngại về những bình luận phân biệt chủng tộc, kỳ thị, bạo lực và sai trái xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội bất cứ khi nào Chiến dịch toàn quốc Voices có sự tham gia của những người da màu, thành viên của cộng đồng LGBT + hoặc phụ nữ trẻ đứng lên chia sẻ về những trải nghiệm mà họ đã từng có.
#TogetherAgainstHate, bắt người xem tưởng tượng về khoảnh khắc phát sóng. Một tweet từ tài khoản Channel 4 chính thức hỗ trợ chiến dịch đã tạo ra 1,9 triệu lượt hiển thị, 520.682 lượt xem phương tiện và 102.541 lượt tham gia trong khoảng thời gian từ 7 đến 28 tháng 9. Hơn 90% lượt xem và tham gia truyền thông đã xảy ra trong vòng ba ngày đầu tiên.
Tweet của McCain, quảng cáo #TogetherAgainstHate đã nhận được 27.038 lượt tham gia, với tỷ lệ tương tác là 23,97%. Thành công của quảng cáo chứng tỏ người tiêu dùng sẽ ủng hộ các thương hiệu đứng về phía những điều tốt đẹp, dám đứng lên chống lại những bất công trong xã hội.
(Video: Nationwide Building Society)
John Lewis and Waitrose – “& Partners”
Năm nay John Lewis và Waitrose đã đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt khi kết hợp hai thương hiệu với việc ra mắt chiến dịch tiếp thị chung đầu tiên kể từ khi thêm ‘& Partners vào tên của họ.
Đây là những nỗ lực để đưa các thương hiệu đến gần hơn trong một thị trường bán lẻ đầy thách thức, điều này đã chứng kiến cảnh đóng cửa trên đường phố trong năm nay và nhiều doanh nghiệp phải tranh giành để duy trì hoạt động.
Sau nửa đầu năm khó khăn, khi lợi nhuận tại John Lewis giảm 99%, chiến dịch này cho thấy John Lewis và Waitrose nhận ra rằng họ có thể có cơ hội tốt hơn để cùng nhau chống lại những tai ương này (với sự giúp đỡ của một số trẻ em biết hát).
Điều này có ảnh hưởng gì đến lợi nhuận và doanh số, và liệu điều này có ảnh hưởng gì đến sự gắn kết và tình cảm đối với cả hai thương hiệu hay không, sẽ trở nên rõ ràng hơn khi năm 2019 đang tới. Doanh nghiệp đã nhận được một số lời chỉ trích vì đã tung ra chiến dịch này ngay trước khi tuyên bố đã sa thải 1.800 người trong năm. Nhưng chiến dịch này sẽ đánh dấu một bước ngoặt đối với John Lewis Partnership với tư cách là một doanh nghiệp và cho thấy thương hiệu đang tiến lên trong khi các nhà bán lẻ đường phố khác phải vật lộn để theo kịp.
(Video: John Lewis & Partners)
Lacoste – “Save Our Species”
Logo cá sấu màu xanh lá cây Lacoste, là một trong những thiết kế khác biệt nhất trong thế giới thương hiệu thời trang, vì vậy thật bất ngờ khi công ty thời trang Pháp quyết định bỏ logo 85 tuổi này như một phần của hoạt động toàn cầu.
Hợp tác với Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế và cơ quan BETC có trụ sở tại Paris, thương hiệu đã thay thế cá sấu bằng hình ảnh của 10 loài động vật quý hiếm trong nỗ lực giúp cứu một số sinh vật nguy cấp nhất thế giới. Điều đặc biệt là số lượng áo có sẵn khớp với số lượng động vật tương ứng còn lại trong tự nhiên.
Chẳng hạn, chỉ có 350 con hổ Sumatra, vì vậy chỉ có 350 chiếc áo polo có logo con hổ để bạn có thể mua, trong khi cá heo Vịnh California chỉ có 30 chiếc áo. Bộ sưu tập chỉ bao gồm 1.775 chiếc áo, phục vụ như một lời nhắc nhở rõ ràng về số lượng những con vật này còn lại trên thế giới. Bộ sưu tập đã được tiết lộ tại Tuần lễ thời trang Paris với số tiền thu được từ mỗi lần bán sẽ hướng tới việc bảo tồn các loài động vật quý hiếm.
Bộ sưu tập đã được bán hết. Điều đó có ý nghĩa rằng mặc dù đã bỏ đi nhận diện thương hiệu độc đáo nhất của mình, Lacoste vẫn có thể thành công, với một sức mạnh thực sự.
(Video: Lacoste)
BBC – ‘The Tapestry’
BBC đang tìm cách tạo ấn tượng lâu dài với chiến dịch World Cup của mình bằng cách sử dụng một tấm thảm thêu nên những giây phút huy hoàng của các tuyển thủ. Thay vì dựa vào sự tham gia của từng cầu thủ trong giải đấu năm nay, BBC đã tìm cách làm nổi bật một số khoảnh khắc quan trọng trong suốt lịch sử phong phú của World Cup, bao gồm những gương mặt quen thuộc như Diego Maradona, Zinedine Zidane và Paul Gascoigne.
Sử dụng hơn 227.000 mét sợi, Bộ phim Tapestry có 600 khung hình được thêu riêng lẻ và sau đó chụp ảnh để tạo nên một bộ phim, nếu đặt từ đầu đến cuối sẽ có chiều dài hơn 1.200 mét mang ý nghĩa “Lịch sử sẽ được tạo ra”.
Đối với khung cuối cùng, BBC yêu cầu người hâm mộ chia sẻ đề xuất của họ thông qua các nền tảng xã hội. Charlotte Lock, giám đốc tiếp thị và khán giả về nội dung, đài phát thanh và giáo dục của BBC, nói với Marketing Week, đây là một phần quan trọng khác của chiến dịch này; thu hút, phản hồi, tạo meme đến từng khoảnh khắc phấn chấn và tuyệt vọng.
Tấm thảm dài 7 mét cũng được trưng bày trong suốt mùa hè tại Bảo tàng Bóng đá Quốc gia, mang đến cho người hâm mộ bóng một cơ hội để chiêm ngưỡng nó.
(Video: BBC)
Postmates – “We get it”
Postmates đem đến những biển quảng cáo ngoài trời với những thông điệp hết sức thú vị. Từ kem, ramen đến bánh, thương hiệu hứa hẹn nó có thể mang đến cho người tiêu dùng bất cứ thứ gì họ muốn thông qua chiến dịch quảng cáo ngoài trời này.
Các quảng cáo đơn giản xuất hiện trên các bảng quảng cáo rải rác khắp New York và Los Angeles với những dòng chữ “Khi bạn đói quá, bạn sẽ ăn bất cứ thứ gì ngoại trừ thịt, phô mai, sữa, trứng và hàng trăm lựa chọn khác. Thức ăn chay. Chúng tôi hiểu.”
Chiến dịch ngoài trời này rất quan trọng đối với Postmate, công ty đang cạnh tranh thị phần trong thị trường giao hàng thực phẩm đông đúc. Công ty không chỉ tạo ra một cách thú vị để kết nối với người tiêu dùng, mà còn thiết kế quảng cáo cho mỗi thành phố của Hoa Kỳ. Kể từ đó, công ty đã thu hút sự chú ý của gã khổng lồ thức ăn nhanh Burger King, vào tháng 10 đã ký kết hợp tác với Postmate cho phép Burger Whopper nổi tiếng được chuyển đến cửa của bạn.
Postmate là mạng lưới giao hàng theo yêu cầu lớn nhất tại thị trường Los Angeles. Theo truyền thông Mỹ, doanh thu của công ty đã tăng hơn 85% lên khoảng 250 triệu đô la trong năm 2017 và giữa năm 2015 và 2017 Postmate tuyên bố rằng doanh thu 380 triệu đô la ở Los Angeles và 127,7 triệu đô la ở New York đã được xác lập.
Kết
Trên đây là những chiến dịch truyền thông hay nhất năm được bình chọn bởi Marketing Week. Một chiến dịch quảng cáo có được đầu tư và có ý nghĩa sẽ đem tới những thành công cho thương hiệu trên con đường chinh phục người tiêu dùng.
Nguồn: Marketing Week
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/tong-ket-2018-nhung-chien-dich-truyen-thong-quang-cao-hay-nhat-nam-phan-3/