Ikea Thụy Điển và Canada không hẹn mà cùng ý tưởng quảng cáo cho Giáng sinh


 

Từ quốc gia của nhà bán lẻ Thụy Điển, cơ quan Åkestam Holst mang đến cho chúng ta đoạn video ngắn mang tên “Little Magic”, trong đó một cô gái trẻ trong một chiếc mũ phù thủy cố gắng gây ấn tượng với gia đình của mình đang tụ tập lại trong ngày lễ bằng những trò ảo thuật dễ thương của mình.

Mặc dù rất chăm chú xem cô biểu diễn, nhưng cả nhà đều hiểu cô bé đang làm những màn ảo thuật rất dễ phát hiện. Ikea Thụy Điển khéo léo lồng sản phẩm của thương hiệu vào đoạn video quảng cáo của mình. Và đến cuối đoạn video, khán giả sẽ được thưởng thức một màn ảo thuật bất ngờ. Hãy cùng xem quảng cáo của IKEA dưới đây: 

(Video: Upright Music)

Thay vì phong cách hài hước như của Ikea Thụy Điển, Ikea Canada lại đem đến một đoạn video quảng cáo theo hướng đánh vào tâm lý đồng cảm của khán giả hơn. Đoạn video xoay quanh bối cảnh của một gia đình đầy đủ đang tụ họp lại cùng nhau nhân dịp lễ hội. Cậu con trai của gia đình – đam mê ảo thuật nhưng chưa có một trò ảo thuật nào thành công. Do đó, ông của cậu bé đã giúp cậu thực hiện ước mơ của mình. Đoạn video cũng thể hiện những sản phẩm của Ikea khéo léo lồng ghép vào những vật dụng thân quen của gia đình. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=CMssY5-0kRE]

(Video: Ikea Canada)

Các nhà lãnh đạo đã từng làm việc trên cả hai quảng cáo đều không biết rằng đối phương tung ra một quảng cáo tương tự như một phần của chiến dịch toàn cầu liên quan đến nhiều đại lý, nhưng rõ ràng đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Đối với Ikea Canada, “Magic Man” và chủ đề tạo ra cuộc sống mới cho đồ nội thất cũ, là sự tiếp nối của thông điệp tái chế được thấy trong “lamp 2″. Quảng cáo “Magic Man” nhằm mục đích mang chủ đề được sử dụng lại vào một mục đích mà bạn ít mong đợi nhất: một quảng cáo dịp lễ hội.

Đối với sự giống nhau, các nhóm trên cả hai quảng cáo cho biết các điểm đã được tạo hoàn toàn độc lập (từ các bản tóm tắt khác nhau) và họ ngạc nhiên khi thấy quảng cáo của đối phương chia sẻ một tiền đề sáng tạo giống nhau.

Quả là trùng hợp khi quảng cáo của Ikea Canada và Ikea Thụy Điển lại có những nét tương đồng như vậy. Quả là ma thuật theo cách riêng của nó – như Jesper Holst, đồng sáng lập của Åkestam Holst nói.

Nguồn: Adweek

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/ikea-thuy-dien-va-canada-khong-hen-ma-cung-y-tuong-quang-cao-cho-giang-sinh/

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng thiết kế mới của Ikea biến hộp các tông cũ thành đồ chơi cho trẻ

Ứng dụng này có tên là Ikea Toybox App, điều đặc biệt hơn chính là Ikea được xây dựng dựa trên nhu cầu về các trò chơi trong nhà dành cho trẻ em. Những hộp các tông cũ được tái sử dụng, thông qua Ikea Toybox App có thể biến thành nhiều hình dạng đồ

IKEA sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam trong vòng 5 năm tới

IKEA, một công ty nổi tiếng về thiết kế và bán đồ gỗ nội thất tự ráp, đang có kế hoạch sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam và Philippines trong vòng 5 năm tới.

Không chỉ quảng cáo, Print-ad của IKEA còn “ru” khách hàng ngủ trọn giấc nồng

Memac Ogilvy Dubai đề xuất một ý tưởng đầy sáng tạo khi kết hợp chức năng của một Print-ads quảng cáo trên tạp chí Good Arab Emirates và gắn bó với khách hàng ngay cả trong giấc ngủ. Agency này gọi đó là Print-ad buồn ngủ nhất mà họ từng tạo ra bởi

Wavemaker “chiến thắng” global account 108 triệu đô của IKEA

Wavemaker là agency thuộc WPP được hình thành bởi sự hợp nhất giữa MEC và Maxus, sẽ được giao nhiệm vụ “tích hợp và đổi mới sâu hơn” trong chiến lược tại điểm bán hàng và online trên tất cả các kênh truyền thông truyền thống của thương hiệu nội

Những thương hiệu nổi tiếng chứng minh khả năng thấu hiểu người tiêu dùng

Thấu hiểu khách hàng ở đây là khả năng của doanh nghiệp tự hỏi khách hàng thật sự cần gì, đánh giá cao điều gì hơn là chỉ tìm cách bán thật nhiều hàng. Khi tạo ra nội dung có thể khơi gợi sự thấu cảm, người tiêu dùng sẽ sẵn lòng hành động, chia sẻ,

Chiếc chìa khóa vạn năng trong quảng cáo hài hước mới của Apple

Được thiết kế để quảng bá cho tính năng FaceID của IphoneX, tính năng cho phép người dùng mở khóa điện thoại thông qua nhận diện khuôn mặt, đoạn video nói về một cô gái học sinh trung học chỉ cần nhìn vào bất cứ đâu cũng có thể mở khóa chúng. Với ý

YouTube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo với chiến thuật mới

YouTube luôn hiểu rằng quảng cáo giữa video có thể gây phiền nhiễu, nhưng quảng cáo lại chính là cách nền tảng này kiếm được doanh thu tỉ đô mỗi tháng. Vì vậy, Youtube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo bằng cách khiến người dùng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển đầu số thuê bao từ 11 số thành 10 số trên iOS

Cụ thể là những thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ được chuyển sang đầu số được coi là đẹp nhất, 08x. MobiFone sẽ có đầu số 07x và Viettel sẽ sử dụng đầu số 03x. Trong khi đó thì Vietnamobile sẽ được sử dụng đầu số 05x.

Cách khắc phục hiện tượng vào Facebook trên Android bị chậm

Gần đây, việc cáp quang AAG liên tục phải bảo trì gây nhiều hạn chế chongười dùng. Vẫn có thể sử dụng Facebook nhưng tốc độ kết nối khá chậm, giải pháp là gì?

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

6 mẹo để làm chủ bàn phím của thiết bị Android

Nếu chỉ dùng bàn phím ảo của Android để gõ chữ vào, bạn đang bỏ lỡ nhiều tính năng tuyệt vời. Có nhiều thứ để tìm hiểu về bàn phím hơn bạn tưởng.

Các lỗi kèm theo cách khắc phục trong Windows 10 Insider Preview build 17112

Windows 10 (Redstone 4) Insider Preview build 17112 đã được phát hành qua kênh Insider Fast nhằm nối tiếp những cải tiến cho hệ điều hành Windows 10 kể từ build 17110.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...