Wavemaker là agency thuộc WPP được hình thành bởi sự hợp nhất giữa MEC và Maxus, sẽ được giao nhiệm vụ “tích hợp và đổi mới sâu hơn” trong chiến lược tại điểm bán hàng và online trên tất cả các kênh truyền thông truyền thống của thương hiệu nội thất này bao gồm dữ liệu, đa văn hóa, SEO và nội dung.
Joy Kelly, Media Manager của Ikea cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được củng cố lại mối quan hệ với Wavemaker vì họ đã xây dựng nhiều giải pháp đầy cảm hứng và lạc quan đáp ứng nhu cầu của chúng tôi. Ikea luôn luôn cải tiến trong ngành bán lẻ và chúng tôi mong muốn được hợp tác với Wavemaker để tạo ra những trải nghiệm khách hàng.”
Theo Kantar Media, Ikea đã chi 108,2 triệu đô la Mỹ trên các phương tiện truyền thông ở Mỹ trong năm ngoái và 106,6 triệu đô la vào năm 2016. Hãng nội thất này trước đây là khách hàng của MEC trong 11 năm.
Ikea đã quyết định phân chia account “khủng” này cho WPP và Dentsu Aegis vào năm 2016, sự cạnh tranh của những agency này trên thị trường địa phương cũng từ đó được thiết lập.
Được biết, MediaCom của WPP cũng dành được một phần account này của Ikea nhưng con số phần trăm vẫn chưa được xác định bởi các thị trường địa phương chưa đưa ra kết luận cuối cùng.
Amanda Richman, Giám đốc điều hành của Wavemaker U.S., cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác với Ikea. “Họ là một thương hiệu được yêu thích và là một nhà cải tiến trong thiết kế và tiếp thị. Đội ngũ chúng tôi thật sự hào hứng khi tận dụng sự thấu hiểu khách hàng và cách triển khai của IKEA để tăng cường sự dẫn đầu của tập đoàn này.”
My Nhon / Advertising Vietnam
*Nguồn: Adweek