Giảm giá sản phẩm, giao hàng miễn phí, dùng đồng hồ đếm ngược để thôi thúc khách mua sắm trước khi kết thúc chương trình ưu đãi... sẽ giúp các đơn vị kinh doanh trực tuyến tăng doanh thu dịp cuối năm. Sau đây là những lời khuyên bán hàng cho đợt Giáng sinh sắp tới:
Chương trình giảm giá
Không khó để thấy những ngày cuối năm từ Giáng sinh, Tết Dương lịch cho đến trước Tết Âm là thời gian vàng của các chương trình khuyến mại, giảm giá. Và đây cũng là một trong những chiêu trò thu hút khách hàng nhất đối với khách hàng trong những ngày cuối năm. Một số hình thức giảm giá bạn có thể áp dụng ngay như giảm giá 20%, 50% cho toàn bộ các sản phẩm hay một phần sản phẩm. Tuy nhiên, bạn có thể tạo sự khác biệt cho chính chương trình giảm giá của mình như giảm giá theo giờ vàng, tặng voucher khuyến mãi, mua nhiều giá tốt…
Trang hoàng cho website và cửa hàng
Tại sao bạn không tranh thủ những ngày cuối năm rộn ràng không khí lễ hội sắp tới để thay áo mới cho website và cửa hàng của mình nhỉ. Sẽ là một thiếu sót rất lớn và khiến website cũng như cửa hàng của bạn đơn điệu nếu thiếu đi những nét trang trí mang không khí Giáng sinh, năm mới. Đối với website bán hàng, chỉ với vài thay đổi nho nhỏ là bạn đã đem đến niềm vui mua sắm mới cho khách hàng rồi. Đó có thể lại banner chạy dọc hai bên website hay những banner khuyến mãi tràn ngập không khí Giáng sinh hoặc tạo những trang khuyến mãi riêng cho lễ hội mua sắm.
Việc trang trí cho cửa hàng đòi hỏi bạn nhiều thời gian và công sức hơn so với website. Cách đơn giản nhất là trang trí bằng cây thông noel cùng các miếng dán cửa kính với chủ đề Giáng sinh, năm mới. Bạn có thể mua cây thông và tự trang trí hoặc liên hệ với một số đơn vị cho thuê cây thông Noel, hoa ngày lễ với mức giá hợp lý. Chỉ với một chút thay đổi thôi, cửa hàng của bạn sẽ bắt mắt và thu hút sự chú ý của khách hàng hơn trước rất nhiều.
Tặng quà khách hàng
Bạn muốn tri ân khách hàng đã gắn bó với cửa hàng của mình trong suốt một năm vừa qua, còn thời điểm nào tuyệt vời hơn những ngày Giáng sinh năm mới sắp đến. Với những phần quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa như thiệp viết tay, đồ handmade hay một sản phẩm nho nhỏ được bạn dày công chuẩn bị, khách hàng sẽ thấy rất ấn tượng với cửa hàng của bạn. Không chỉ vậy, thông qua những phần quà dù nhỏ nhưng rất ý nghĩa này, khoảng cách giữa bạn và khách hàng sẽ được rút ngắn đi rất nhiều.
Quảng cáo trực tuyến
Muốn thu hút khách hàng chú ý đến những giảm giá, khuyến mãi hay quà tặng tại website và cửa hàng, bạn cần đến sự trợ giúp đắc lực từ các hình thức quảng cáo trực tuyến. Từ quảng cáo thông qua Google Adwords, Facebook hay đơn giản là đăng ảnh và thông tin trên Instagram, Pinterest, Zalo…đều là những kênh quảng cáo đem lại nhiều hiệu quả cho bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp sử dụng các kênh khác như bài seeding hay gửi email marketing để tăng khả năng tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
Bạn có thể kết hợp các gợi ý trên đây phù hợp với cửa hàng và website hiện nay. Thông qua những gợi ý này, bạn sẽ đem đến cho khách hàng của mình trải nghiệm mua sắm khó quên trong dịp Giáng sinh và năm mới sắp tới.
TVC quảng cáo
Cuối năm không chỉ là thời gian vàng cho các chương trình giảm giá, khuyến mãi mà còn là thời điểm các nhãn hàng, thương hiệu lớn tung ra các TVC quảng cáo ý nghĩa. Thương hiệu bán lẻ John Lewis của Anh thường tung ra TVC quảng cáo đậm chất gia đình cho mùa Giáng sinh và rất được khách hàng yêu thích. Các thương hiệu tại thị trường trong nước cũng tranh thủ những ngày cuối năm và Tết để đưa ra những TVC quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể đem đến nét đặc sắc kết hợp quảng cáo cho thương hiệu cửa hàng thông qua TVC quảng cáo ngắn nhưng không kém phần ý nghĩa. Với các chủ đề như gia đình, sum vầy, đoàn tụ hay không khí tươi trẻ kết hợp với nội dung súc tích, bạn sẽ có thêm một hướng quảng cáo mới lạ so với các đối thủ khác.
Tư vấn chạy Quảng cáo Google Chuyên nghiệp - Công ty CP Giải pháp VSG
Đường dây nóng : 0914 222 131
Website : www.vietsoftgroup.com