Phải làm gì khi đối thủ bán phá giá?

Thời buổi khó khăn, người tiêu dùng ngày càng thắt chặt ví tiền của mình. Để kéo khách đến cửa hàng, nhiều shop đã chọn cách tạo ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Đây không phải là một chiến thuật tồi, tuy nhiên trước khi chạy theo đối thủ, bạn cần phải xem xét lại một số điều.




Trước tiên, chúng ta hãy nói đến lý do vì sao một vài cửa hàng, doanh nghiệp lại chọn cách bán hàng với giá thấp hơn. Họ muốn khẳng định rằng cửa hàng của họ có giá rẻ nhất? Bởi vì mọi người muốn mua hàng giá rẻ? Hay là để thúc đẩy doanh số bán hàng? Có trời mới biết được lý do của họ là gì.


Mỗi chủ cửa hàng đều có mục đích riêng khi đưa ra quyết định hạ giá sản phẩm. Kể cả bạn cũng vậy, trong vài trường hợp, có lẻ bạn sẽ chọn cách hạ giá sản phẩm của mình. Và lý do của bạn chắc hẳn sẽ khác những người kia.


Tuy nhiên, các đối thủ của bạn phá giá không có nghĩa là bạn phải hạ giá theo họ để cạnh tranh. Trước khi đưa ra quyết định hạ giá sản phẩm, bạn cần phải đảm bảo rằng điều đó sẽ giúp bạn tăng thêm lợi nhuận hoặc tối thiểu là giữ vững lợi nhuận cho cửa hàng chứ không làm cửa hàng mất đi lợi nhuận. Đôi khi bạn chỉ cần bán được vài sản phẩm với giá cao hơn nhưng lại mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với bán hàng tá sản phẩm với giá thấp hơn.


Vậy… Liệu chúng ta có nên cạnh tranh về giá?



Phải làm gì khi đối thủ bán phá giá?

Cắt giảm giá sản phẩm có thể không mang lại lợi thế nhiều như bạn nghĩ, đôi khi còn ảnh hưởng xấu đến cửa hàng. Nếu bạn giảm giá sản phẩm xuống mức quá thấp, người mua sẽ có cảm giác rằng sản phẩm của bạn không tốt, rẻ tiền.


Khi chạy các chiến lược về giá, bạn nên tập trung vào việc làm thế nào để khách mua sản phẩm chứ đừng chỉ biết hạ giá vô tội vạ.


Nếu không giảm giá thì phải làm gì khi đối thủ bán phá giá?


Hãy xem thử ngoài việc hạ giá thì đối thủ của bạn còn có những chiến lược kinh doanh nào nữa. Sau đó hãy tìm cách làm tốt hơn họ. Bạn có thể xây dựng một mối quan hệ thật tốt với các khách hàng hiện tại để giữ chân họ bởi vì họ chính là những “con mồi” mà đối thủ của bạn đang nhắm tới.


Ví dụ: Nếu bạn mở cửa hàng điện thoại, bạn có thể tặng cho khách hàng 2 năm bảo hành thay vì chỉ bảo hành một năm như nhà sản xuất đã đề ra. Điều này sẽ giúp bạn tăng thêm giá trị cho sản phẩm và dịch vụ của mình.


Để phát triển cửa hàng hiệu quả bạn nên tập trung phát triển giá trị thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình. Nên hạn chế các cuộc cạnh tranh về giá để tránh mang lại hậu quả xấu cho doanh nghiệp.


Các chương trình ưu đãi và khuyến mãi




Nói đi thì cũng phải nói lại. Đôi lúc bạn buộc phải tham gia vào các cuộc chạy đua về giá. Vào những lúc thế này bạn phải xem xét, tính toán thật kỹ lưỡng. Bạn phải xem cửa hàng của mình có thể cắt giảm bao nhiêu lợi nhuận để có thể giảm giá sản phẩm mà không ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của cửa hàng.


Nếu là lần đầu, bạn chỉ nên thử giảm giá, khuyến mãi trên một vài mặt hàng để xem kết quả thế nào trước khi đưa ra các chương trình khuyến mãi đại trà. Lưu ý rằng, các chiến thuật giảm giá, khuyến mãi chỉ là chiến thuật ngắn hạn. Đừng bao giờ sử dụng nó như một chiến thuật dài hạn.


Khi buộc phải giảm giá, bạn phải giảm giá cho đúng cách. Phải làm thế nào để khách hàng xem đó là một chương trình khuyến mãi đặc biệt, hoặc một chương trình ưu đãi để tri ân những khách hàng trung thành… Nếu không phải là giảm giá để xả hàng thì trước sau gì bạn cũng phải đưa các sản phẩm của mình về với giá cũ.

TIN LIÊN QUAN

Bí quyết thành công cho shop hoa tươi

Chọn vị trí mặt bằng đắc địa, có kỹ năng cắm hoa tốt, tạo ra những sản phẩm độc đáo và tìm được nguồn hàng trực tiếp, giá rẻ… là những bí quyết thành công cho shop hoa tươi. Lựa chọn địa điểm tốt Cũng như mọi loại hình bán lẻ khách, lựa chọn địa

6 Cách tăng giá bán sản phẩm mà khách mua hàng vẫn vui như tết

Có nhiều bạn chủ shop vẫn hay thắc mắc mấy vấn đề kiểu như làm sao để bán hàng online... Read more »

Kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online (phần 1)

Bánh ngọt xưa nay vẫn chỉ là loại đồ ngọt phổ biến với chúng ta. Nhưng khi đi sâu nghiên cứu về nó, bạn sẽ muốn kinh doanh bánh ngọt online ngay lập tức, một phần vì đây là thời đại bùng nổ bán hàng online, một phần vì tỷ lệ ăn chia lợi nhuận

Kinh doanh hàng thời trang liệu có “dễ nuốt”?

Phải chăng vì dễ kinh doanh nên người ta mới chọn những mặt hàng này? Và nhiều người vẫn thắc mắc liệu có nên kinh doanh hàng thời trang không? Nên hay không thì bạn còn phải xem mình có đáp ứng được những yếu tố dưới đây không đã nhé.

5 lời khuyên giá trị giúp phát triển kinh doanh online bền vững

Doanh thu là một dấu hiệu rõ ràng nhất biểu thị sự thành công trong kinh doanh online, nhưng chỉ...

Những vấn đề khó chịu khi khách hàng vào Website của bạn

Bán hàng trực tuyến không còn là xa lạ đối với người kinh doanh hiện nay. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, còn có rất nhiều yếu tố tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, mức độ hài lòng và quyết định mua hàng

6 lí do khiến bạn bán hàng trên Facebook thất bại

Nhiều chủ shop đang bán hàng trên Facebook nhưng không bán được hàng và đang cố gắng đi tìm lời giải đáp cho vấn đề đó. Có rất nhiều bạn quảng cáo rất giỏi, chi phí quảng cáo rất thấp nhưng không có đơn hàng, bơm tiền nhiều thì ra đơn hàng nhưng bị

Kinh doanh shop hoa tươi cần những gì?

Như các bạn đã biết. Để mở và kinh doanh shop hoa tươi thành công không hề dễ. Trong một bài viết trước đây chúng tôi đã gửi đến các bạn bí quyết thành công cho shop hoa tươi. Và hôm nay, để tiếp tục chủ đề này, chúng ta sẽ bàn luận về vấn đề

THỦ THUẬT HAY

Lệnh nbtstat trong Windows

(Áp dụng Cho: Windows Server (kênh bán hàng năm), Windows Server 2016, Windows Server 2012 R2, Windows Server 2012)

Cách xuất mật khẩu đã lưu trên trình duyệt Chrome mà bạn nên dùng

Để đơn giản hóa quá trình đăng nhập, cũng như tránh việc người dùng tự quên mật khẩu của chính mình, Google Chrome được tích hợp sẵn tính năng tự động gợi ý người dùng lưu mật khẩu trên chính trình duyệt này. Những mật

Trải nghiệm Facebook Lite Mod Menu nhỏ gọn và đa chức năng

Nếu bạn cần một phiên bản Facebook gọn nhẹ, với nhiều chức năng thông dụng như: Xem YouTube, truy cập trang web, trải nghiệm Facebook Lite...chỉ với dung lượng 1.6 MB thì hãy đọc bài viết này. Hãy tải và trải nghiệm

Những cách "lách luật" để dùng Facebook trên điện thoại và laptop

Hiện tượng không vào được Facebook luôn là vấn đề gây hoang mang cho những người sử dụng mạng xã hội này thường xuyên cho công việc. Hãy cùng tham khảo một vài cách khắc phục tình trạng máy tính, laptop không vào được

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng