Kinh doanh hàng thời trang liệu có “dễ nuốt”?

Hàng thời trang được xem là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa để chọn kinh doanh nhất hiện nay. Muốn tìm một shop quần áo, giày dép… quanh khu vực bạn ở chẳng khó khăn gì, thậm chí chỉ cần bước vài bước là bạn đã thấy hàng chục cửa hàng, tha hồ mà lựa chọn.

Phải chăng vì dễ kinh doanh nên người ta mới chọn những mặt hàng này? Và nhiều người vẫn thắc mắc liệu có nên kinh doanh hàng thời trang không? Nên hay không thì bạn còn phải xem mình có đáp ứng được những yếu tố dưới đây không đã nhé.

Chọn “đúng” sản phẩm


Dù kinh doanh bất cứ loại mặt hàng nào, sản phẩm luôn là một trong những yếu tố đầu tiên bạn cần phải quan tâm. Mặt hàng thời trang là mặt hàng được nhiều người lựa chọn để kinh doanh cho nên khả năng cạnh tranh của bạn cũng rất thấp. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là “thời buổi này mà mở cửa hàng thời trang thì chỉ có thất bại“. Nếu đi đúng hướng bạn vẫn có thể thành công với mặt hàng này. Vậy thì sản phẩm của chúng ta cần phải đáp ứng những yêu cầu nào để thành công?

Nhiều người cứ nghĩ rằng người khác bán được thì mình bán được và thế là đi tìm những mẫu mã “y chang” đối thủ để kinh doanh. Kết quả là thất bại ê chề.

Thời buổi này, muốn thành công trong kinh doanh hàng thời trang thì sản phẩm của bạn buộc phải có ÍT NHẤT một điểm ĐẶC BIỆT nào đó, thậm chí là khác biệt so với đối thủ của mình. Khác biệt về giá, về chất lượng, mẫu mã… và thậm chí là cách bạn tiếp thị sản phẩm của mình cũng phải khác biệt so với đối thủ. Người ta đi trước cho nên người ta có lợi thế hơn mình. Đừng bao giờ hỏi “tại sao sản phẩm như nhau mà người ta bán được còn tôi thì không?” nhé.

Ngoài ra, lựa chọn sản phẩm kinh doanh còn phải phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là ai. Bạn sẽ bán hàng cho học sinh, sinh viên, dân công sở, hay là công nhân… đối tượng khách hàng của bạn sẽ nằm ở độ tuổi nào? Thu nhập bao nhiêu?… Bạn cần phải xác định thật rõ ràng đối tượng khách hàng của mình trước khi lựa chọn sản phẩm. Nếu có ý định kinh doanh hàng thời trang, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên hướng đến một đối tượng khách hàng để có thể chọn ra sản phẩm đặc trưng cho cửa hàng của mình.

Có kiến thức về ngành


Bạn có yếu thời trang không? Bạn có kiến thức về thời trang không? Nếu câu trả lời là không thì bạn nên bỏ ngay ý định kinh doanh mặt hàng này.

Để có thể tiếp cận khách hàng bạn buộc phải có kiến thức về sản phẩm của mình. Không có kiến thức thì làm sao bạn có thể tư vấn cho khách hàng. Giả dụ khách hàng hàng hỏi bạn “áo này may bằng loại vải gì?”, nếu không có kiến thức sao bạn trả lời được.

Khách hàng cần biết một cách chi tiết nhất về sản phẩm trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng. Bởi vậy, không có kiến thức về sản phẩm mình bán đồng nghĩa với việc bạn không đáp ứng được nhu cầu của khách và dẫn đến mất khách.

Không những vậy, nếu bạn không hiểu biết về hàng thời trang, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm và nhập hàng. Thậm chí bạn còn có thể bị nhà cung cấp lừa nữa là đằng khác.

Có khả năng quản lý bán hàng


Không riêng gì kinh doanh hàng thời trang, dù kinh doanh mặt hàng khác bạn cũng cần phải có kiến thức và khả năng quản lý bán hàng. Cứ tưởng chừng đơn giản nhưng quản lý một cửa hàng thời trang đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau. Từ trang trí cửa hàng, bài trí sản phẩm, làm giá, cho đến quản lý kho hàng, chăm sóc khách hàng, quảng cáo… tất cả phải tốt hoặc ít nhất là đạt yêu cầu thì cửa hàng của bạn mới hoạt động hiệu quả được.

Ngoài ra, kinh doanh thời hiện đại buộc bạn phải chạy theo xu hướng và cập nhật công nghệ để không bị tụt hậu và bị đánh bại bởi đối thủ cạnh tranh. Chẳng hạn như sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, quản lý kho, máy quẹt thẻ, máy in mã vạch, máy quét mã vạch… trong cửa hàng có thể giúp việc buôn bán của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

TIN LIÊN QUAN

Kinh doanh shop hoa tươi cần những gì?

Như các bạn đã biết. Để mở và kinh doanh shop hoa tươi thành công không hề dễ. Trong một bài viết trước đây chúng tôi đã gửi đến các bạn bí quyết thành công cho shop hoa tươi. Và hôm nay, để tiếp tục chủ đề này, chúng ta sẽ bàn luận về vấn đề

Những bước khởi đầu để mở Shop giày dép

Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng.

4 mẹo nhỏ để thu hút khách hàng trở lại khi kinh doanh đồ handmade

Đồ handmade không chỉ là một xu hướng hot trong giới trẻ mà còn có thể trở thành những món...

Kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online (Phần 2)

Ở phần trước, chúng ta đã biết được tình hình thị trường. Thêm vào đó là thuận lợi khó khăn khi kinh doanh bánh ngọt online. Bánh ngọt thì có nhiều kiểu khác nhau, trước khi bắt đầu kinh doanh bạn cần phải biết rõ mình sẽ bán loại bánh nào. Sau đây

Kinh nghiệm mở shop quần áo từng bước một

Bạn đam mê thời trang? Bạn muốn mở shop quần áo? Hãy cùng chúng tôi tham khảo kinh nghiệm mở shop quần áo từng bước từng bước một dưới đây để hiểu thêm về những bước cần thiết khi mở shop quần áo nhé ! Trước khi bắt đầu kinh doanh, dù là kinh doanh

Kinh doanh khách sạn cần gì?

Tôi đang có ý tưởng mở một khách sạn ở Hà Nội nhưng đang thắc mắc không biết kinh doanh khách sạn cần...

5 ý tưởng kinh doanh mùa hè năm 2018 không thể bỏ lỡ

Mùa hè sắp đến không chỉ là thời điểm được nhiều người lựa chọn để thư giãn, nghỉ ngơi mà còn là mùa cao điểm kinh doanh với nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh hay dân văn phòng muốn kiếm thêm thu nhập. Hãy cùng khuấy động những ngày sắp tới với những

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn cần những gì?

Kinh doanh khách sạn/nhà nghỉ là một ngành chưa bao giờ hết “hot” vì mang lại lợi nhuận cao cho...

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn video phản cảm, không phù hợp với trẻ nhỏ trên YouTube

Thời gian gần đây, trên YouTube xuất hiện khá nhiều video chứa hình ảnh nhạy cảm, hở hang, bạo lực nhưng lại có nội dung dành cho trẻ em. Với những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như: Người nhện, Bạch tuyết, Công chúa

10 mẹo thú vị trên Samsung Galaxy S8 không phải ai cũng biết

Galaxy S8 là điện thoại tham vọng nhất của Samsung. S8 tự hào sở hữu màn hình vô cực đầu tiên trên thế giới. Vậy nên người dùng có thể bỏ lỡ nhiều tính năng độc đáo trên Samsung Galaxy S8. Sử dụng những mẹo và thủ

Khóa hình ảnh, video, tài liệu riêng tư bằng Touch ID trên iPhone

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khóa những hình ảnh, video hay tài liệu riêng tư trên iPhone bằng Touch ID, hoặc bằng mật khẩu đối với những máy không có.

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

Nếu không thể cài đặt được ứng dụng... đừng lo, đã có cách

Dạo gần đây, khá nhiều người dùng iOS 10 phải đối mặt với tình trạng không thể cài đặt Facebook trên thiết bị của mình. Tuy nhiên không cần đợi...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá

Trên tay Samsung Gear Iconic 2: pin lâu hơn, sạc nhanh, bỏ cảm biến HR

Samsung Gear IconX 2018 có nhiều thay đổi bên trong so với thế hệ trước. Quan trọng nhất là thời lượng pin từ dùng được khoảng hơn 1 giờ ở thế hệ trước đã tăng lên khoảng 4 giờ nói chuyện, 5 giờ nghe nhạc... ở thế hệ